Bài viết số 1 - Văn lớp 8

oanh kim

Hãy kể lại buổi khai giảng năm học 2020-2021

Có sử dụng yếu tố miêu tả biểu cảm

Đang cần gấp

Lớp 8

Thùy Linh
21 tháng 11 2020 lúc 22:06

Một kì nghỉ hè đã qua, cái nắng gay gắt mùa hè đã dịu bớt, em lại quay trở về ngôi trường bắt đầu một năm học mới với những hi vọng mới. Hình ảnh buổi lễ khai giảng lớp sáu để lại trong em ấn tượng thật khó phai.

Ngay từ đêm hôm trước, trong lòng em đã háo hức mong chờ. Mẹ đã sắm cho em bộ quần áo mới thật đẹp để đi dự buổi lễ đầu tiên của mái trường cấp Hai. Sáng hôm ấy, mẹ gọi em dậy sớm hơn mọi ngày để chuẩn bị. Ăn sáng xong xuôi, mẹ trở em đến trường trên con đường làng quen thuộc. Nhưng hôm nay, em thấy mọi cảnh vật trên đường trở nên khác lạ. Con đường như dài và rộng hơn. Chẳng bao lâu, mẹ đưa em đến trước cổng trường cấp Hai. Đối với em, ngôi trường này hoàn toàn xa lạ, em cảm thấy thật bỡ ngỡ. Ngôi trường rộng hơn trường cấp Một của em và được sơn màu vàng thật khang trang, sạch đẹp.

Hôm nay, bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Những tia nắng dịu nhẹ của mùa thu, tinh nghịch nhảy nhót qua cành cây, kẽ lá, xuyên xuống sân trường. Cây cối cũng bừng tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài. Trên cành cây, những chú chim chuyền từ cành này sang cành khác ca hót líu lo tạo nên những bản nhạc không lời nghe thật vui tai để chào đón năm học mới. Lúc này, sân trường đã đông. Bục sân khấu được trang trí cẩn thận với phông lớn : “ Chào đón năm học mới ” treo chính giữa. Gương mặt ai cũng vui tươi, háo hức, ai ai cũng mặc những bộ quần áo mới thơm tho, sạch sẽ. Nhìn thấy các anh chị khóa trên túm tụm nói chuyện rôm rả, hỏi thăm nhau sau một kì nghỉ hè dài, cũng có những bạn học sinh như tôi còn rụt rè bỡ ngỡ.

Tiếng trống vang lên, lễ khai giảng chính thức bắt đầu. Cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn chúng em cũng nhanh chóng ổn định vào hàng lối. Cô rất hiền lành, ân cần chu đáo nên em cũng cảm thấy bớt lo lắng hơn. Chị liên đội trưởng lên làm nghi thức chào cờ. Chúng em đứng nghiêm trang ngước nhìn lên lá cờ đỏ thắm với sự tôn kính nhất. Cả sân trường im phăng phắc, chim cũng ngừng hót, gió cũng như ngừng thổi để hòa chung vào buổi lễ thiêng liêng này. Nghi lễ chào cờ kết thúc, các tiết mục văn nghệ của các anh chị thật hay và ý nghĩa về mái trường, tình thầy trò bạn bè. Học sinh chúng em chăm chú thưởng thức và lắng nghe từng tiết mục. Thỉnh thoảng có làn gió nhẹ thổi qua, làm tóc các bạn nữ bay nhẹ.

Rồi thầy giáo hiệu trưởng lên đọc diễn văn khai mạc buổi lễ, đọc lá thư của chủ tịch nước gửi đến toàn thể giáo viên và các bạn học sinh, công nhân viên chức trong giáo dục. Và thầy cũng đề ra phương hướng, hành động cho cả một năm học. Sau đó, thầy đánh những hồi trống gióng giả, chúng em vỗ tay theo nhịp trống để bắt đầu một năm học mới. Những chùm bóng bay rực rỡ màu sắc của mỗi lớp được thả lên trời xanh như gửi gắm bao ước mơ và hi vọng. Buổi lễ khai giảng kết thúc, chúng em ra về trong một niềm hân hoan với bao niềm vui mới. Rồi mai đây em sẽ bắt đầu học tập trong môi trường mới có thầy cô, bạn bè mới và có biết bao nhiêu điều thú vị đang chờ đón.

Khoảnh khắc vô cùng thiêng liêng và ý nghĩa đã mang lại cho chúng em những ấn tượng sâu sắc khó quên nhất. Dù đã trải qua nhiều buổi lễ khai giảng nhưng lần nào em cũng cảm thấy có cái gì đó vô cùng háo hức và hồi hộp. Nó sẽ mãi là động lực thôi thúc em phải cố gắng học tập thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, cha mẹ.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
oanh kim
21 tháng 11 2020 lúc 22:06

Giúp mình với mình đang cần gấp

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Toàn Kửng
Xem chi tiết
thuanbanhpuan
Xem chi tiết
Hoàng Tường Vy
Xem chi tiết
Seo Hyerin
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Ngọc Ánh
Xem chi tiết
Ngô Phương Thị Thảo
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Minh Châu
Xem chi tiết
Ren Nishiyama
Xem chi tiết
Nguyễn Mậu Duyên
Xem chi tiết
Nguyễn Hoàng Vũ
Xem chi tiết