Nhắc nhở khi thấy con mình chửi thề.
Nêu tác hại cho con vầ việc chửi thề
Nhớ tick nhaaaaa
Nhắc nhở khi thấy con mình chửi thề.
Nêu tác hại cho con vầ việc chửi thề
Nhớ tick nhaaaaa
Em sẽ làm gì để thực hiện tốt an toàn giao thông đường bộ ?
Nêu ba việc làm đúng và chưa đúng trong việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư từ đó rút ra bài học gì cho bản thân
có sẵn thì cho mình bài tập tình huống liên quan đến bài 11 kèm lời giải, và giải thích câu tực ngữ nhé
GIÚP MÌN NHÉ SẮP THI RỒI !!
Câu 1:Tai hại về những vũ khí cháy nổ Gia đình em đã làm gì để phòng ngừa vũ khí cháy nổ Câu 2:Đặt ra một tình huống khi lớp tổ chức sinh hoạt hoặc họp,có những bạn túm 5 tụm 7 nói xấu chê bai bạn khác .Em hãy nêu nhận xét về các hành vi đó và nếu em là người trong nhóm em sẽ làm gì
2. Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hóa (và ngược lại) ? Vì sao ?
a) Các gia đình giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo
b) Trẻ em tụ tập ở quán xá, la cà ngoài đường
c) Bỏ trồng cây thuốc phiện
d) Trẻ em đến tuổi đi học đều đến trường
đ) Sinh đẻ có kế hoạch
e) Tổ chức cưới xin, ma chay linh đình
g) Trồng cây ở đường làng, lối xóm
h) Tảo hôn (Lấy vợ, lấy chồng trước tuổi mà pháp luật quy định)
i) Tích cực đọc sách báo
k) Làm vệ sinh đường phố, làng, xóm
l) Chữa bệnh bằng cúng bái, bùa phép
m) Tụ tập đánh bạc, chích hút ma túy
n) Nghe và tuyên truyền tin đồn nhảm
o) Xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em
Mình cần hỏi gấp về đề thi GDCD 8.Câu hỏi như sau:''Kỉ luật rèn luyện cho con người có thể đối đầu với mọi hoàn cảnh".
Và 1 câu nữa:''Thế nào là xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?Hãy kể 5 việc học sinh có thể làm để góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?''.
Vì thứ 7(10/12) này là mình thi rồi nên mong các bạn nhanh chóng giúp đỡ mình nhé.Cám ơn.
* ĐỀ BÀI:
Câu 1:
Tại sao cần phải lao động tự giác và sáng tạo? Em hãy nêu 2 việc làm của mình thể hiện tính sáng tạo trong học tập.
Câu 2:
Pháp luật nước ta có quy định gì về quyền và nghĩa vụ của con, cháu đối với ông bà, cha mẹ? Kể những việc làm của em để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ này?
Câu 3:
a. So sánh sự khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật? Học sinh có cần tôn trọng pháp luật và kỉ luật không? Vì sao?
b. Hãy nêu 4 biểu hiện của người học sinh thể hiện tính kỉ luật trong nhà trường.
Câu 4:
Hiện nay, tình trạng học sinh đánh nhau xảy ra tương đối phổ biến nhiều nơi. Nếu chứng kiến cảnh các bạn đánh nhau
Đêm đã khuya(23h) Nam bật nhạc rất to Bác Hòa chạy sang bảo: cháu nghe nhạc nhỏ thôi để hàng xóm còn ngủthế nhưng khi Bác Hòa thế nhưng khi Bác Hòa đi về Nam vẫn tiếp tục nghe nhạc to
aTheo em hành vi của Nam đunga hay sai vì sao
a nếu em là nam em sẽ làm gì
giúp vs mik cần gấp
Ở cụm dân cư nơi em ở có hiện tượng trộm cáp tài sản không?Nhân dân địa phương em đã làm gì để hạn chế tệ nạn này
Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hoá (và ngược lại)? Vì sao?
a) Các gia đình giúp nhau làm kinh tế, xoá đói giảm nghèo;
b) Trẻ em tụ tập ở quán xá, la cà ngoài đường;
c) Bỏ trồng cây thuốc phiện;
d) Trẻ em đến tuổi đi học đều đến trường;
đ) Sinh đẻ có kế hoạch;
e) Tổ chức cưới xin, ma chay linh đình;
g) Trồng cây ở đường làng, ngõ xóm;
h) Tảo hôn (lấy vợ, lấy chồng trước tuổi mà pháp luật quy định);
i) Tích cực đọc sách báo;
k) Làm vệ sinh đường phố, làng, xóm;
l) Chữa bệnh bằng cúng bái, bùa phép;
m) Tụ tập đánh bạc, chích hút ma tuý;
n) Nghe và tuyên truyền tin đồn nhảm;
o) Xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em.