Văn bản ngữ văn 7

Nguyễn Thị Tú Anh

GIÚP MIK GẤP NHA: VỚI CÂU CHỦ ĐỀ LÀ " Với ngôn ngữ bình dị, bài thơ (bánh trôi nước) đã thể hiện sự trân trọng vẻ đẹp, phẩm chất trong trắng, son sắt của người phụ nữ Việt Nam ngày xưa, vừa cảm thương sâu sắc cho thân phận chìm nổi của họ", viết một đoạn văn khoảng 12 câu. CẦN CỰC CỰC GẤP NHA!!!!!!!!!!!
P/s: bài BÁNH TRÔI NƯỚC

Đỗ Như Minh tiến
23 tháng 10 2020 lúc 19:39

Bài Làm

Với ngôn ngữ bình dị, bài thơ bánh trôi nước đã thể hiện sự tran trọng vẻ đẹp, phẩm chất trong trắng , son sắt của người phụ nữ Việt Nam ngày xưa , vừa cảm thương sâu sắc cho thân phận chìm nổi của họ . Ở thời Phong Kiến xưa , người phụ nữ có 1 ngoại hình và vóc dáng rất là trắng , tròn , xinh đẹp. Nhưng thay vì họ được sống trong 1 cuộc sống no đầy mà họ phải lận đận lênh đênh một mình . Họ còn bị chính chế độ "nam quyền" cướp đi sự tự do , sự tự do mà họ đáng có . Người phụ nữ xưa phải không chỉ những bị những sóng gió cuộc đời mà họ còn sống trong cảnh "kẻ dắp chăn bông kẻ lạnh lùng " , họ có những vị phu thê năm thê bảy thiếp . Nhưng họ vẫn giữ 1 tấm lòng son sắt thủy chung dù gian khổ hay bao hiểm nguy mà họ trải qua . Theo dòng chảy thời gian , bây giờ người phụ nữ đã được bình đẳng . Họ được tới trường , giữ 1 vị trí quan trọng trong bộ máy nhà nước ,... Chính vì thế người phụ nữ chính là 1 tấm gương sáng giả của nước Việt Nam ta .

nội dung chỉ là tham khảo thui nha . Nếu bạn thấy hay thì có thể chép 1 vài ý của mình , nếu like thì hãy cho mình 1 tích nha . Chúc bạn có kì thi giữa kì đạt kết quả cao :))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Ngây Ngô Ngân
Xem chi tiết
Nhân2k9
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Phương Anh
Xem chi tiết
ღ๖ۣۜBĭη➻²ƙ⁸ღ
Xem chi tiết
Khánh Linh
Xem chi tiết
nguyễn quốc khánh
Xem chi tiết
nguyễn minh trang
Xem chi tiết
Nhà phân phối ĐTDĐ GIA P...
Xem chi tiết
Vũ Tuyết Nga
Xem chi tiết