Soạn văn lớp 7

Nguyễn Hân

Viết đoạn văn 10-15 câu về chủ đề tình yêu , quê hương đất nước con người trong đó có sử dụng: 2 từ Hán Việt, 1 từ ghép, 1 từ láy gạch chân và chú thích

Nhanh và sớm mình tick nha
Cảm ơn trước nha

Phương Dung
19 tháng 10 2020 lúc 20:24

Sáng hôm đó, em thức dậy rất sớm để ngắm cảnh mặt trời mọc - một cảnh tượng tuyệt đẹp trên quê hương . Từ sân nhà nhìn về hướng đông , em thấy bầu trời đang dần chuyển sang màu hồng nhạt . Ông Mặt trời vẫn giấu mình sau những đám mây dày nhưng những tia sáng hình rẻ quạt báo hiệu ông đã thức giấc . Gió thổi nhè nhẹ . Một lát sau ông mặt trời nhỏ một quả bóng khổng lồ màu đỏ đang t từ nhỏ lên bầu trời cao . Nhuộm chân trời một màu hồng rực , quét sạch tàn dư của bóng đêm . Vạn vật như bừng tỉnh dậy sau giấc ngủ dài , hân hoan chào đón nắng mai .Sương đêm đọng trên những chiếc lá cây , lấp lánh giữa ánh nắng mà trời . Tạo thành bức tranh vẽ khung cảnh thiên nhiên của buổi sáng mai tuyệt vời .
- Từ láy: nhè nhẹ, hân hoan, lấp lánh.
- Từ ghép: thức hồng nhạt, hồng nhạt.

Bình luận (0)
Phương Dung
19 tháng 10 2020 lúc 20:24

Mỗi lần nhớ về kí ức tuổi thơ là biết bao kỉ niệm buồn vui gắn bó với quê hương trong em lại hiện lên. Nơi đó có ngôi nhà nhỏ của em với cánh đồng lúa rộng, bằng phẳng luôn thơm ngát hương lúa – hương vị của đồng quê. Xa xa, là những rặng núi cao nhấp nhô được phủ lên màu xanh của núi rừng. Khi dịp nghỉ hè đến, em cùng các anh chị thường ra thả diều bên bờ sông. Dòng sông bên lở bên bồi, đã gắn bó ngàn đời với quê hương em, mang dòng nước ngọt lành làm tưới mát những ruộng lúa, nương dâu. Khác với thành phố là những tuyến đường tấp nập người qua lại, quê em là những con đường làng vắng vẻ, thấp thoáng mái nhà ngói đỏ xen với những khu vườn tươi xanh, ngập tràn bóng mát. Giờ đây, khi đã đi xa quê hương, em luôn háo hức được trở về nơi chôn rau cắt rốn, nơi đã nuôi dưỡng em khôn lớn trưởng thành.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Phương Dung
19 tháng 10 2020 lúc 21:30

Nguyễn Hân cj sửa lại nha

Sáng hôm đó, em thức dậy rất sớm để ngắm bình minh - cảnh mặt trời mọc - một cảnh tượng tuyệt đẹp trên quê hương . Từ sân nhà nhìn về hướng đông , em thấy bầu trời đang dần chuyển sang màu hồng nhạt . Ông Mặt trời vẫn giấu mình sau những đám mây dày nhưng những tia sáng hình rẻ quạt báo hiệu ông đã thức giấc . Gió thổi nhè nhẹ . Một lát sau ông mặt trời nhỏ một quả bóng khổng lồ màu đỏ đang t từ nhỏ lên bầu trời cao . Nhuộm chân trời một màu hồng rực , quét sạch tàn dư của bóng đêm . Vạn vật như bừng tỉnh dậy sau giấc ngủ dài , hân hoan chào đón nắng mai .Sương đêm đọng trên những chiếc lá cây , lấp lánh giữa ánh nắng mà trời . Tạo thành bức tranh vẽ khung cảnh thiên nhiên của buổi sáng mai tuyệt vời .
- Từ Hán Việt: bình minh, thiên nhiên

- Từ láy: nhè nhẹ, hân hoan, lấp lánh.

- Từ ghép: thức hồng nhạt, hồng nhạt.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Khánh Linh Lý
Xem chi tiết
Lê Phan Bảo Như
Xem chi tiết
pham maya
Xem chi tiết
Ho Ho
Xem chi tiết
thân thị huyền
Xem chi tiết
phạm thi thảo nguyên
Xem chi tiết
Khổng Thị Tú Quyên
Xem chi tiết
Nguyễn Hân
Xem chi tiết
Nguyễn Thu Ngà
Xem chi tiết