Ôn tập ngữ văn 12

Nguyễn thị Phụng

Viết một bức thư gửi cho ba mẹ của mình , nói lên suy nghĩ và tình cảm của mình

Diệu Huyền
16 tháng 9 2020 lúc 18:13

Bạn tham khảo:

....Ngày....tháng...năm....

Gửi bố mẹ thân yêu của con!

Đã 5 tháng từ khi con rời xa vòng tay bố mẹ để đến với 1 môi trường hoàn toàn mới. Trong 5 tháng này, con đã được trải nghiệm 1 cuộc sống tự lập, mặc dù con là 1 đứa lười biếng và vụng về, luôn khiến người khác lo lắng. Khoảng thời gian này đã khiến cho bản thân con thay đổi rất nhiều và nhận ra những lỗi lầm của bản thân. Bức thư này chính là 1 kỷ niệm để đánh dấu sự thay đổi đầu tiên của con tại FSchool.

Cảm ơn bố mẹ vì đã nuôi dưỡng con chu đáo biết nhường nào, cảm ơn vì đã cho con cơ hội để thử sức bản thân mình, cảm ơn vì đã cho con cảm nhận được thế nào là sự ấm áp của gia đình. Con xin lỗi vì đã khiến bố mẹ phải phiền lòng, phải cáu gắt vì sự cứng đầu và ngốc nghếch của con.

Tháng đầu tiên nhập trường, con cảm thấy trống vắng và mệt mỏi. Bạn mới, trường mới, cách học mới, chuyện điểm số, chuyện kiến thức khiến con ngán đến tận cổ. Những khó khăn cứ ập đến khiến ý chí của con lung lay. Lúc đó, con nhớ đến lúc mẹ 'giảng đạo' vì sao người ta làm được mà mình không làm được, nhớ đến lúc bố cằn nhằn vì con luôn than thở việc học hành. Con rất nhớ nhà. Nhớ chăn ấm đệm êm, nhớ những món ăn mẹ nấu,nhớ cái tủ lạnh chất đầy đồ ăn, nhớ những lúc cả nhà ngồi quây quần bên nhau. Nhưng dần dần con học được cách để nỗi nhớ ra sau, học cách để sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt này.

Ngày trước, bố thường nói với con: "Việc của con chỉ có ăn với học thôi". Nhưng bố không biết rằng việc học của con luôn khiến con chán nản. So với các bạn thì con luôn là người kém hơn, điểm số cũng thấp hơn. Nhưng con vẫn luôn cố gắng để có thể bằng các bạn. Và kết quả học sinh khá học kì I làm con cảm thấy thất vọng rất nhiều. Kết quả này làm cho sự kiêu ngạo của con giảm đi, làm cho những nỗi sợ ngày một tăng lên. Con sợ làm bố mẹ buồn, sợ kém hơn người khác, sợ bị người khác hỏi về chuyện học hành. Bố mẹ đã không trách mắng con, bố mẹ an ủi con và điều đó làm con rất vui và tạo cho con động lực để tiến lên trong quá trình học tại FSchool.

Trước đây con cảm thấy thật là sai lầm khi đã nghe lời mẹ đăng ký vào đây. Sao con có thể ở đây 2 tuần mà không có bố mẹ ở bên chăm sóc. Nhưng thực tế đã chứng minh, con đang rất tốt và đang hoàn thiện bản thân mình hơn. Con nói nhiều hơn, cười nhiều hơn và sôi nổi hơn trước đây. Tuy thi thoảng nhớ nhà nhưng mọi thứ dường như rất tốt. Cảm ơn bố mẹ vì tạo cơ hội cho con có thể trưởng thành hơn thay vì là 1 đứa trẻ luôn dựa dẫm vào gia đình. Khác với các năm trước, tết năm nay là cái tết đầu tiên đánh dấu quá trình học xa nhà của con. Chúc cho gia đình ta luôn hạnh phúc và vui vẻ. Chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe và có thể kiếm thật nhiều tiền.

Yêu bố mẹ rất nhiều

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn thị Phụng
Xem chi tiết
Nguyễn thị Phụng
Xem chi tiết
10X gaming
Xem chi tiết
MMS
Xem chi tiết
Nguyễn Huỳnh Đông Anh
Xem chi tiết
Linh Phương
Xem chi tiết
lê anh tuấn
Xem chi tiết
chinh phạm
Xem chi tiết
Giang Phạm
Xem chi tiết