Ôn tập mỹ thuật 6

Zodiac Team

I. Thông báo:

- Đã hết hạn làm bài, nhưng bạn sau bị kich khỏi CLB: bảo trâm; Đào Nguyệt Hằng; trinh gia long; Ngọc Trân. Nhưng bạn bị nhắc nhở: Lê Vĩnh đức; ᙢöön; ๖²⁴ʱ★๖ۣۜĐụt❄๖ۣۜCute★✎﹏; Nguyễn Khánh Hòa.

- Vì có 4 bạn rời CLB nên thừa: 1 collect, 2 write, 1 design. Các thành viên khác có thể đăng kí đổi mảng mà mình muốn qua tin nhắn bằng nick: Nguyễn Bảo Trâm

II. Nội dung:

Tuần này sẽ không có cuộc thi nào cả mà thay vào đó sẽ là một minigame giải đố nhé!! Chủ đề của minigame lần này sẽ là ngày Quốc Khánh 2/9 :>>

Câu 1: Vào ngày 2/9/1945, đã có sự kiện gì xảy ra?

Câu 2: Vào dịp Quốc Khánh, hoạt động của người dân cả nước diễn ra như thế nào?

Câu 3: Tuyên ngôn độc lập là gì? Việt Nam đã có bao nhiêu bản tuyên ngôn độc lập? Kể tên.

❗❗Lưu ý❗❗

- Được phép tham khảo trên mạng nhưng không được copy, copy là tui biết hết đó :>

- Đây là một minigame vui, chỉ kiểm tra độ hiểu biết mà thôi, trả lời ngắn gọn nhưng đầy đủ.

- Đã thi là phải có thưởng đúng không nào :3 bạn nào làm tốt sẽ được cộng điểm và thưởng SP tương ứng nhé!

HẠN: 7/9

P/s: Cũng sắp đến lúc đi học rồi, mình chúc các bạn một năm học mới vui vẻ nhé! Tui sẽ giảm bớt số lượng bài mà :> đừng lo!

#Tuần 3

Nguyệt Lam
31 tháng 8 2020 lúc 17:34

Câu 1: Vào ngày 2/9/1945, đã có sự kiện gì xảy ra?

- Chiều ngày 2 tháng 9 năm 1945, hơn 50 vạn người dân Hà Nội đã tụ họp tại quảng trường Ba Đình chào mừng thành lập chính phủ mới. Thay mặt cho toàn thể chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập.

Câu 2: Vào dịp Quốc Khánh, hoạt động của người dân cả nước diễn ra như thế nào?

- Theo lịch nghỉ Lễ, Tết năm 2016 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, dịp Quốc khánh 2/9, người dân cả nước được nghỉ liên tiếp 3 ngày từ ngày 2/9 đến ngày 4/9. Trong năm 2015, do ngày 2/9 rơi vào thứ tư nên chỉ được nghỉ một ngày. Tương tự, năm 2013 cũng chỉ được nghỉ một ngày. Riêng năm 2014, cả nước được nghỉ đến 4 ngày.

Vài năm qua, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội thường bắn pháo hoa vào dịp lễ Quốc khánh của cả nước. Vào năm 2016, chỉ có TP.HCM bắn pháo hoa ở Công viên Văn hóa Đầm Sen (tầm thấp) và ở hầm vượt sông Sài Gòn (tầm cao) với kinh phí khoảng 2 tỷ đồng. Ngoài ra UBND thành phố còn tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm kỷ niệm Ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 diễn ra lúc 7h30 ngày 31/8 trên đường Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi, lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng...

Kì nghỉ lễ Quốc khánh năm nào cũng có nhiều hoạt động kỷ niệm, giải trí nghệ thuật thu hút rất nhiều người xem do đây là kì nghỉ lễ lớn và quan trọng đối với Việt Nam.

Năm 2020, Quốc khánh năm nay (ngày 02/9/2020) rơi vào Thứ Tư nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ chỉ có 1 ngày nghỉ lễ và hưởng nguyên lương theo đúng quy định tại Điểm đ Khoản 1 Điều 115 Bộ luật Lao động 2012.

Trong ngày này thì dự kiến TP.HCM sẽ tổ chức Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật từ 21h - 21h15 ngày 2/9

Câu 3: Tuyên ngôn độc lập là gì? Việt Nam đã có bao nhiêu bản tuyên ngôn độc lập? Kể tên.

- Tuyên ngôn độc lập là văn bản tuyên bố sự độc lập của một quốc gia, thường là ra đời để khẳng định chủ quyền của quốc gia vừa giành lại từ tay ngoại bang. Có văn bản không mang tên như vậy, nhưng có ý nghĩa tương tự, cũng được coi là tuyên ngôn độc lập.

- Sử học Việt Nam hiện nay coi là Việt Nam có cả thảy 3 bản tuyên ngôn độc lập:

+/ Bài thơ Nam quốc sơn hà: là tác phẩm được sử dụng trong kháng chiến chống Tống lần thứ nhất (Lê Hoàn) và lần thứ 2 (Lý Thường Kiệt) nhằm mục đích khẳng định chủ quyền dân tộc, khích lệ ba quân tướng sĩ và uy hiếp tinh thần giặc Tống.

+/ Bình Ngô đại cáo: Nguyễn Trãi viết Bình Ngô đại cáo thay lời Bình Định vương Lê Lợi năm Đinh Mùi (1427), tuyên bố bình định giặc Minh, giành lại độc lập cho dân tộc.

+/ Bản tuyên ngôn độc lập do Hồ Chí Minh viết, sau đó đọc tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, ngày 2 tháng 9 năm 1945, tuyên bố Việt Nam độc lập, thoát khỏi ách đô hộ của thực dân Pháp, phát xít Nhật, thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

vui

Bình luận (0)
Nguyễn Hải Anh
1 tháng 9 2020 lúc 8:45

Coá bắt buộc hăm cháu:(

Bình luận (0)
Bùi Ngọc Diệp
8 tháng 9 2020 lúc 20:30

Huhu,chưa làm đc bài này rùi,mị bị hỏng máy mấy ngày qua*ai khóc nỗi đau nầy*khocroi

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Hiền Nekk^^
Xem chi tiết
CLB GL (Club Gacha Life)
Xem chi tiết
......Lá......
Xem chi tiết
Clb Anime Mina
Xem chi tiết
Hoàng Linh Tú
Xem chi tiết
CLB GL (Club Gacha Life)
Xem chi tiết
Xem chi tiết
......Lá......
Xem chi tiết
Minh Anh
Xem chi tiết