Bài 31. Đặc điểm khí hậu Việt Nam

hay tìm hiểu

em cảm ơn mn đã giúp em rất nhanh chóng trong vài câu hỏi vừa qua như anh trinh gia long , ... , đặc biệt là anh hoàng minh trọng ( em ko bt tích tên anh ấy hihi ) .

mn giúp em mấy câu sau nha .

dựa vào át lát địa lí và kiến thức đã hk , hãy trình bày và phân tích sự phân hóa lượng mưa ở nc ta ? hãy cho bt , vùng nào thường xuyên có lượng mưa thấp nhất và lớn nhất ( hãy gt )

câu này cx khó ha . nên em thưởng ng nào giải đc nhanh và đúng nhất sẽ đc 5 sp nha . đây chỉ là phần thưởng xứng đáng mà họ đã giúp em thôi nha ...

hoàng minh trọng
21 tháng 8 2020 lúc 14:03

- biểu hiện phân hóa theo tg ( theo mùa ) :

+ từ t5 đến t10 là tg mùa mưa ở nc ta , lượng mưa tb phổ biến từ 1200- 1600mm có ns trên 1600mm. ( tính từ t5 - 10 nha ) .

=> do đây là tg hoạt động của gió mùa mùa hạ ( gió mùa tây nam ) có tc nóng ẩm mưa nhiều .

+ từ tháng 11 - t4 năm sau là tg mùa khô của cả nc , tổng lượng mưa từ 400-800mm ( tính từ t11-4 ) . trừ vùng duyên hải miền trung là có mưa lớn .

=> do đây là thời kì hoạt động của gió mùa đông bắc lạnh khô ( đối vs phía bắc ) , và gió tín phong đông bắc khô nóng ( đối vs phía nam ) . duyên hải miền trung có mưa lớn ( do tác động của gió mùa mùa đông cùng vs địa hình kết hợp vs giải hội tụ nhiệt đới kèm theo bão và mưa lớn cho khu vực này .

- biểu hiện phân hóa theo không gian :

+ tại các vùng núi cao và các sườn đón gió có lượng mưa lớn trên 2400mm , đặc biệt có ns lên đến 2800mm ( như vùng lũng cú - hà giang ) .

+ các khu vực khuất gió có lượng mưa rất ít , nhiều ns dưới 800mm ( thung lũng sông mã ) .

xg r , anh ko chắc nha ...

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
hay tìm hiểu
Xem chi tiết
TRần Ánh Ngọc
Xem chi tiết
hay tìm hiểu
Xem chi tiết
hay tìm hiểu
Xem chi tiết
nguyễn văn giang
Xem chi tiết
Lê văn tèo
Xem chi tiết
hay tìm hiểu
Xem chi tiết
Hiếu 8a6 Vũ minh
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết