Ôn tập mỹ thuật 8

Thanh Tramm

~ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HIỆU QUẢ CAO, GIÚP BẠN NHANH CHÓNG THÀNH "VUA HIỆU QUẢ" ~

🌸 List:

👉🏻 10 phút tự cạnh tranh với chính mình

👉🏻 "Học một biết mười", Lâm Thiên không làm kẻ ngốc

--------------------------------------------------------

~ 3 PHÚT ĐỂ CỦNG CỐ ~

"Lăng Lăng sắp đến nhà rồi, còn ngủ gì nữa?" - Xe bus trên đường về nhà, Tần Phong và Lăng Lăng ngồi cùng nhau, Tần Phong tưởng Lăng Lăng đang ngủ say nên đã thốt lên.

- Ui trời, Tần Phong, đừng có kêu lên như vậy, cậu đã làm mạch suy nghĩ của tớ xáo trộn lên rồi. - Lăng Lăng khó chịu, nói.

- Mạch suy nghĩ? Cậu đang nghĩ gì vậy chứ? - Tần Phong hiếu kì hỏi.

- Tớ đang nghĩ lại kiến thức hôm nay học, vẫn còn 1 chút chưa hiểu, cho nên mới ngồi nghĩ.

- Ồ! Kiến thức ngày hôm nay thì có gì đáng phải suy nghĩ chứ, về nhà xem lại cũng không muộn mà, trên xe chỉ có 1 chút thời gian, cậu có thể nghĩ ra cái gì? - Tần Phong nói với vẻ mặt không đồng tình.

- Đấy là mẹ tớ dạy đó, mẹ nói cách này gọi là "3 phút để củng cố", tớ thấy rất hữu dụng.

- Cái gì gọi là 3 phút củng cố hả Lăng Lăng, cậu có thể nói với tớ được không? Tớ cũng muốn biết.

- Đương nhiên có thể rồi, 3 phút để củng cố, đó là trong thời gian chúng ta đợi xe bus, đợi cầu thang máy, trên đường về nhà hoặc nằm trên giường, có thể dùng thời gian ngắn đó để suy nghĩ về buổi học ngày hôm nay, như vậy sẽ không mệt, mà thu hoạch cũng sẽ rất lớn.

- Thật không vậy? Tớ cũng muốn học, cậu nói cụ thể cho tớ biết đi.

- Ừ, 3 phút củng cố có 3 điều cần phải lưu ý. Thứ nhất là: Phải biết đọc thầm, có nghĩa là phải xem lại từng câu từng chữ thích hợp với những nội dung chúng ta vừa học xong. Thứ 2 là: Nghĩa thầm, đem công thức, khái niệm hoặc bài viết đã học ra nghĩ qua 1 lượt, phù hợp đùng dể học nhanh 1 lượng kiến thức lớn, tốc độ nhanh và chính xác. Thứ 3 là: Phải chú ý đến tốc độ nhớ lại bài, khi nhớ về kiến thức thì nhất định phải chú ý đến khống chế tốc độ. Những kiến thức mà mình đã nắm khá vững rồi thì có thể lướt qua, chỗ nào không nắm được thì có thể ngừng lại một chút để suy ngẫm, như vậy dễ dàng kiểm tra, bổ sung được những kiến thức chưa được nhập tâm… - Không đợi cho Lăng Lăng nói xong Tần Phong đã cắt ngang lời.

- Lăng Lăng, đây đều là những phương pháp mà cậu dùng hằng ngày phải không? Sao kỳ lạ thế, như kiểu muốn nắm bắt thời gian học, sợ lãng phí từng giây từng phút vậy?

- Ê… Tần Phong, có phải cậu nghĩ rằng học là không cần như vậy, dù sao thì vẫn còn nhiều thời gian để học phải không?

- Ừ, dù sao thì cũng có rất nhiều thời gian học, xem ra cách học của cậu rất là mệt, mỗi ngày đi học về lại còn phải nghĩ về chuyện trên lớp.

- Cậu chưa từng nghe câu này sao “Biển học vô bờ” và “Lội thuyền ngược dòng” sao?

- Tớ chưa từng nghe thấy bao giờ, có ý nghĩa gì vậy? - Tần Phong ngỡ ngàng hỏi.

- “Biển học vô bờ”, có nghĩa là việc học tập không bao giờ kết thúc cả, nên nỗ lực không ngừng. Và câu “Thuyền lội ngược dòng” nói về việc học cũng giống như đi thuyền ngược nước, nếu không cố gắng thì sẽ bị đẩy lùi về phía sau. Giống như chúng ta vừa học kiến thức xong, nếu cậu không suy nghĩ và xem lại bài, thì rất nhanh quên.

- Hả? Những câu này cậu đều học từ đâu vậy? Nghe rất có lý!

- Những câu này đều do người thế hệ trước nói, rất có ý nghĩa đấy, chúng ta cần phải học tốt, mai sau mới có thể trở thành người có ích được.

- Ừ, có lý, vậy sau này tớ cũng phải duy trì trạng thái học tập như cậu.

- Không cần phải như vậy, nếu lúc nào cũng đều duy trì trạng thái học như thế, cậu sẽ chịu không nổi, và người khác cũng sẽ chịu không nổi.

- Vậy tớ phải làm thế nào?

- Cách mà tớ vừa nói, thì sau khi học xong môn học nào, cậu hãy nhớ lại 1 lượt, tìm những chỗ nào không hiểu lắm, rồi dần dần giải quyết. Chứ đâu có bảo cậu từng giờ từng phút đều phải nghĩ tới việc học.

- Ồ, tớ biết rồi, chỉ cần mỗi ngày xem lại 1 lượt kiến thức đã học là được, hihi.

- Ừ, đúng rồi, phải như vậy. Và phải ghi nhớ, chỗ nào không hiểu thì cần phải làm rõ để hiểu, như vậy thì việc học mới tiến bộ được.

- Ừ, tớ hiểu rồi, về nhà tớ sẽ thử phương pháp này xem sao!

- Tại sao lại phải để về nhà, bây giờ cũng có thể được mà?

- Bây giờ hả? Vậy thì tớ xuống xe rồi nói tiếp. - Tần Phong nói xong liền xuống xe.

- Tần Phong, đến bến xe rồi mà cậu không bảo tớ à? Này, đợi tớ với… - Lăng Lăng vừa nói vừa đuổi theo.

#𝟑 𝐩𝐡𝐮́𝐭 𝐦𝐨̂̃𝐢 𝐧𝐠𝐚̀𝐲, 𝐡𝐨̣𝐜 𝐩𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐚́𝐩 𝐡𝐚𝐲

Có phải các bạn cảm thấy không nhớ chắc được những kiến thức học qua rồi không, sau khi chơi đùa xong thì những thứ đã nhớ càng ngày càng ít? Thật ra đa số các bạn đều rơi vào tình trạng này. Các bạn có thể làm theo phương pháp của Lăng Lăng nói, mỗi ngày cần phải nghĩ lại 1 lượt những kiến thức đã học, như vậy cũng tương đương với việc nhớ 2 lần, sẽ rất khó quên. Các bạn mau mau thử xem nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------

⚡ Mọi người cứ cho mình nhận xét về phương pháp này nhé !!! Còn bạn nào muốn mình ra thêm phương pháp nào dễ học hơn hay là phù hợp với môn nào đó thì cứ bình luận ở dưới nha ~ Cảm ơn nhiều ạ! ❤️

~ Mẫn Nhiii ~

Thanh Tramm
14 tháng 7 2020 lúc 17:08

Dạo này emm hơi bận với việc bán onl với makeup nên chắc khongg đăng đc nx rùi:((( Sr mn:(((

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thanh Tramm
Xem chi tiết
Thanh Tramm
Xem chi tiết
Hoàng Tràn Bích Hòa
Xem chi tiết
Tớ thích cậu
Xem chi tiết
Tớ thích cậu
Xem chi tiết
Học 24h
Xem chi tiết
Học 24h
Xem chi tiết
thiên thương nguyễn ngọc
Xem chi tiết
Học 24h
Xem chi tiết