Đề bài : Nghị luận xã hội về cho và nhận

Trần Yến

Hãy viết một bài văn ngắn trình bày về suy nghĩ của em về ý nghĩa cho và nhận lại trong cuộc sống, nhất là trong những ngày cả nước đang tập trung phòng chống dịch Covid-19

Mọi người giúp em với, chiều nộp bài cho cô rồi ạ :'((

Khinh Yên
11 tháng 7 2020 lúc 18:55

Tác phẩm không chỉ phản ánh số phận oan nghiệt của người phụ nữ Việt Nam dưới chế độ phong kiến mà còn khẳng định vẻ đẹp truyền thống đáng quý của họ.

Truyền kì mạn lục "là kiệt tác của nền văn học cổ Việt Nam xứng đáng là thiên cổ kì bút”.

Văn Tâm nói: “Tương tự văn tự sự trung đại, nội dung Chuyện người con gái Nam Xương nặng về động tác, nhẹ về khắc họa nội tâm và miêu tả chi tiết.

“Đó là cái mong manh vô cùng mong manh, mong manh tới độ với tư duy thông thường, trên thế gian này, chẳng ai có thể nghĩ tới”.

“Đúng là không ai không oán giận Trương sinh nhưng từ đó mà qui về chế độ nam nữ bất bình đẳng thì về cơ bản là chưa đúng ý tác phẩm”.

Truyện Người con gái Nam Xương đã “chạm vào sự ma quái có thực trong sự sống vốn là nghiệt ngã của con người muôn nơi muôn thuở”.

“Cái chết của Vũ Nương là sự đầu hàng số phận nhưng cũng là lời tố cáo thói ghen tuông ích kỉ, sự hồ đồ, vũ phu của đàn ông và luật lệ phong kiến hà khắc dung túng cho sự độc ác, tối tăm”.

.....

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trần Kiều Thi
Xem chi tiết
Lê Xuân Mai
Xem chi tiết
Lê Xuân Mai
Xem chi tiết