Ôn tập ngữ văn 12

lê anh tuấn

1. Viết 1 đoạn văn khoảng 12 - 15 câu nêu cảm nghĩ của em về ý thức học tập của học sinh trong kì nghỉ đại dịch vừa qua.

2. Viết 1 đoạn văn khoảng 12 - 15 câu nêu suy nghĩ của em về vấn đề học online (trong đoạn văn có sử dụng thành phần cảm thán và khởi ngữ).

3. Viết 1 đoạn văn khoảng 12 - 15 câu nêu suy nghĩ của em về việc thi cử khi vừa trải qua dịch bệnh như hiện nay (trong đoạn văn có sử dụng thành phần tình thái và khởi ngữ).

* Mọi người giúp mình với ạ

Trúc Quỳnh
10 tháng 7 2020 lúc 5:18

2 > Đại dịch Covid-19 khiến chúng ta nhớ lại Ebola, SARS bởi hậu quả mà nó để lại thật sự rất khó lường. Nó khiến hàng quán phải đóng cửa, giao thông bị phong tỏa, kinh tế rơi vào trạng thái bất ổn định,... và cùng với đó là việc học sinh, sinh viên không được tới trường - một trong những điều đáng lo ngại nhất. Có người cho rằng, việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học quá lâu sẽ gây ra tình trạng hổng kiến thức nhưng cũng có những ý kiến đồng tình vì sức khỏe chung của cộng đồng. Thực chất, việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học là điều tất yếu phải làm trong tình hình dịch bệnh căng thẳng và mỗi cá nhân cần có ý thức tự học. Việc chúng ta có bảo đảm kiến thức hay không hoàn toàn tùy thuộc vào ý thức tự học bởi cho dù có đến trường nhưng lại lơ đễnh, lười nhác thì hoàn toàn không đem lại hiệu quả, thậm chí dịch bệnh còn lây lan, khó kiểm soát. Chúng ta hãy coi đây là "thời cơ" để bản thân tự tổng hợp, ôn luyện lại những kiến thức trong suốt quá trình học vừa qua, hiện nay, sở giáo dục và đào tạo đã tổ chức chương trình học trên truyền hình, chúng ta hoàn toàn có thể tự trang bị kiến thức cho mình ngay tại nhà. Tự học cũng chính là biện pháp tốt để chúng ta đẩy lùi dịch bệnh, giảm thiểu, hạn chế nguy cơ lây lan của vi-rút. "Người lạc quan sẽ thấy cơ hội trong thách thức, sẽ thấy thuận lợi trong cả khó khăn. Vậy nên hãy tranh thủ thời gian để ta tự học và rèn luyện, đồng thời cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
27.Đỗ Mạnh Tiến
Xem chi tiết
Phạm Hoàng Phương
Xem chi tiết
Nguyễn Vân
Xem chi tiết
10X gaming
Xem chi tiết
Lê thị quỳnh như
Xem chi tiết
PT Linh Trang
Xem chi tiết
ĐìnhAnh
Xem chi tiết
tranthikimvien
Xem chi tiết
Đặng Thục Quỳnh Anh
Xem chi tiết