Trái đất

Yến Nhi

Vì sao có hiện tượng các mùa nóng lạnh khác nhau trên Trái Đất?

Trúc Quỳnh
9 tháng 7 2020 lúc 13:35
Khi chuyển động trên quỹ đạo trục Trái Đất có độ nghiêng không đổi và luôn hướng về một phía nên hai nửa cầu Bắc và Nam luân phiên nhau ngả về phía Mặt Trời. Thời gian nửa cầu nào ngả về phía Mặt Trời thì có góc chiếu lớn, nhận được nhiều ánh sáng và nhiệt là mùa nóng ở nửa cầu đó. Nửa cầu nào chếch xa Mặt Trời thì có góc chiếu nhỏ, nhận được ít ánh sáng và nhiệt là mùa lạnh ở nửa cầu đó.

=>Do đó, có hiện tượng các mùa nóng lạnh khác nhau trên Trái Đất.

Bình luận (0)
❤ ~~ Yến ~~ ❤
9 tháng 7 2020 lúc 13:56

- Do khi chuyển động trên quỹ đạo, trục Trái Đất có độ nghiêng không đổi và hướng về một phía nên hai nửa cầu Bắc và Nam luân phiên nhau ngả về phía Mặt Trời, sinh ra các mùa.

+ Từ tháng 3 – tháng 9, bán cầu Bắc ngả về phía Mặt Trời nên nhận được một lượng nhiệt lớn. Đây là thời gian nửa năm mùa nóng ở bán cầu Bắc. Ngược lại bán cầu Nam ngả về phía đối diện nên được chiếu sáng ít hơn, đây là nửa năm mùa lạnh ở bán cầu Nam.

+ Từ tháng 9 – tháng 3 năm sau, bán cầu Nam ngả về phía Mặt Trời nên nhận được lượng nhiệt lớn. Đây là thời gian nửa năm mùa nóng ở bán cầu Nam; ngược lại bán cầu Bắc ngả về phía đối diện nên nhận được lượng nhiệt ít hơn, đây là nửa năm mùa lạnh ở bán cầu Bắc.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
duyên mỹ
Xem chi tiết
Trang Trai Lon
Xem chi tiết
Tung Hoang
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thảo Ly
Xem chi tiết
Akira
Xem chi tiết
Phạm Vương Bảo Ngọc
Xem chi tiết
Akira
Xem chi tiết
Trần Mỹ Anh
Xem chi tiết
Hồng Gấm
Xem chi tiết