Bài 30. Phong trào yêu nước chống Pháp từ đầu thế kỉ XX đến năm 1918

Đặng Qui

Mọi người ơi giúp em 2 câu hỏi tư duy này với.Em xin cảm ơn ạ.

Câu 1 là :em có nhận xét như thế nào về phong trào chiến tranh trước chiến tranh thế giới thứ nhất.(hình như câu này có 3 ý,em nhớ ko nhầm hình như là -tất cả đều thất bại,do Pháp cản trở.-chưa có sự đoàn kết.-sự nhún nhường của triều đình nhà Nguyễn)

Câu 2 là :Em có nhận xét như thế nào về con đường và cách thức cứu nước của Nguyễn Tất Thành(cái này cũng 3 ý luôn).

Giúp em với .Em xin chân thành cảm ơn!

Thảo Phương
1 tháng 7 2020 lúc 19:22

2) Các bậc tiền bối như Phan Bội Châu chọn con đường đi sang phương Đông (Nhật Bản, Trung Quốc), đối tượng mà ông gặp gỡ là những chính khách Nhật Bản để xin họ giúp Việt Nam đánh Pháp, chủ trương đấu tranh bạo động. Còn Phan Châu Trinh lại chủ trương cứu nước bằng biện pháp cải cách... dựa vào Pháp để đánh đổ ngôi vua và bọn phong kiến hủ bại, giành độc lập dân tộc.

Trong khi đó, Nguyễn Ái Quốc xác định rõ không thể trông chờ vào sự giúp đỡ từ bên ngoài để giành độc lập, cần thiết nhất là phải sự vào chính mình.Vì thế Người lựa chọn con đường đi sang phương Tây, nơi có tư tưởng tự do, bình đẳng, bác ái, có khoa học-kĩ thuật và nền văn minh phát triển và có chính quyền thực dân đang đô hộ nhiều dân tộc trên thế giới. Trong quá trình đó, Người bắt gặp chân lí cứu nước của chủ nghĩa Mác-Lênin và xác định con đường cứu nước theo con đường của Cách mạng tháng Mười Nga. Đây là con đường cứu nước duy nhất đúng đắn đối với dân tộc ta, cũng như đối với các dân tộc thuộc địa và phụ thuộc khác, vì nó phù hợp với sự phát triển của lịch sử.


Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Tạ Lan Hương
Xem chi tiết
Nguyễn Hà Anh
Xem chi tiết
Thảo Dạ
Xem chi tiết
HuynhNV
Xem chi tiết
Trần Thị Hồng Ánh
Xem chi tiết
Ngọc Khánh
Xem chi tiết
HarryVN
Xem chi tiết
nguyễn bảo ngọc
Xem chi tiết
Ngoc Kim
Xem chi tiết