Văn bản ngữ văn 7

Thanh Tâm Nguyễn

Giải thích lời dạy của Bác: "Đoàn kết tốt kỉ luật tốt"

Ryoran Nho
29 tháng 6 2020 lúc 20:12

Tham khảo: 1) Đoàn kết tốt, đây là những cái gương điển hình mà bác đã làm ngược lại lời khuyên của mình:
-Là bác Hồ đã lợi dụng tâm lý ganh tị̣ nhỏ nhen của con người, để khích động lòng hằn thù giai cấp trong Cải Cách Ruộng Đất nhằm gây CHIA RẼ, xúi giục người dân làm những cuộc đấu tố dã man nhất trong lịch sử nhân loại, giết chết hàng trăm ngàn người.
-Sau đó Bác Hồ đã thành lập tổ Tam Tam Chế trên khắp cả Miền Bắc, để buộc người dân rình rập, theo dõi lẫn nhau, sản sàng tố giác nhau. Tạo ra tình trạng nghi kỵ cả nước. Trong nhà muốn thịt một con gà, là phải lén lút, chôn dấu lông gà… Vì nếu hàng xóm biết được là bị tố giác…(Thực dân Pháp chia để trị -3 miền Nam. Trung, Bắc- còn bác Hồ thì tinh vi hơn, chia ra từng tổ 3 người để trị!).
Trong khi đó bọn cầm quyền thì đoàn kết với nhau để hưởng thụ, như ăn theo chế độ tiểu táo, con cái có trường học riêng, đi du học ở các nước Cộng sản để khỏi phải đi “Sinh Bắc Tử Nam”. Hậu quả là ngày nay các Đảng Viên đã rất đoàn kết : Có tội thì “Xử lý nội bộ” để bao che lẫn nhau… Đoàn kết để chia nhau tham nhũng, vơ vét, bòn rút của dân… Tạo nên một giai cấp thống trị đoàn kết nhất trí!

2) Kỷ luật tốt:
-Sau khi giết hết những người mà bác cần phải giết qua CCRĐ, nhỏ vài giọt nước mắt cá sấu để nhận sai lầm, thì bác thi hành “kỷ-luật” những người đã làm sai bằng cách bằng cách giữ nguyên nhân sự và chỉ… thay đổi chức vụ mà thôi chứ chẳng có ai phải đền nợ máu cả.
-Trong suốt thời gian tự dành quyền cai trị Miền Bắc, bác Hồ đã dùng chính sách hộ khẩu tem phiếu để buộc người dân Miền Bắc phải có kỹ luật: Không được đòi hỏi những quyền tự do căn bản của con người… Phải đi “sinh Bắc tử Nam” (nếu không là đi Học Tập…)
-Ngày nay họ đã theo lời dạy của bác, bắt người dân phải có kỷ luật, "đi bên lề phải” … Không được làm hay nói những gì mà Đảng chưa cho phép, ngay cả muốn hát bài ca nào thì bài ca đó phải được Đảng cho phép mới được ca (Chuyện có một không hai trong xã hội loài người!)
Kết quả: VN ngày nay rất yên bình, nhờ loại “kỷ luật” đó.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Selina Moon
Xem chi tiết
Nguyễn Khánh Linh
Xem chi tiết
Selina Moon
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Mỹ Linh
Xem chi tiết
Trang
Xem chi tiết
Trang Nguyễn
Xem chi tiết
Trần Quang Hiếu
Xem chi tiết
Mai Thị Quỳnh Nga
Xem chi tiết
Dương Mỹ Hạnh
Xem chi tiết