Văn bản ngữ văn 9

Lê Thanh Nhàn

Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con

Từ hai câu thơ trên, liên hệ với bài Mây và sóng để nêu suy nghĩ của em về tình mẫu tử

Trà My My
20 tháng 6 2020 lúc 23:54

Mỗi khi nhắc về mẹ, chắc hẳn trong lòng mỗi con người chúng ta ko ai là không khỏi xao xuyến, bồi hồi. Bởi mẹ chính là người đã chăm sóc, nuôi nấng ta khôn lớn từng ngày vượt qua bao gian lao, vất vả, vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách của cuộc đời. Vì vậy mà khi viết về mẹ, nhà thơ Chế Lan Viên đã có câu:

Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con.

Những người mẹ, ai đã chẳng từng một lần mang nặng đẻ đau, từng vắt cạn kiệt dòng sữa đời mình nuôi con khôn lớn?... Con dù lớn, vẫn là con của mẹ Đi hết đời lòng mẹ vẫn yêu con”.Tình mẹ ấm áp như vầng thái dương, dịu hiền như dòng sông xanh. Ngay từ những ngày đầu, mẹ là người nâng đõ , yêu thương chúng ta. Ngay cả khi lớn lên, mẹ vẫn sát cánh cùng chúng ta trên con đường đời đầy gian lao và thử thách. Tình mẫu tử cao quý ấy không gì có thể sánh bằng

Tình yêu thương của mẹ dành cho con là vô cùng thiêng liêng, cao cả là bất tử, là bao la vô tận, không sao có thể đền đáp hết được.Phải chăng tình mẫu tử chính là tuổi thơ của loài người còn sót lại:Thật cao quý và may mắn biết bao đối với những ai còn mẹ. Không có gì hạnh phúc hơn khi được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ .

Mẹ luôn quan tâm đến con, dành cho con những gì tốt đẹp nhất. Tình yêu thương cùng những lời chỉ bảo ân cần của mẹ sẽ là hành trang quý báu giúp con vào đời. Chính tình mẫu tử sẽ là sức mạnh giúp con người vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Dù sau này ta có vị trí trong xã hội hay gì đó đi chăng nữa, thì khi đứng trước mẹ, con vẫn chỉ là đứa con cần sự chở che, đùm bọc của mẹ. Cuộc sống của con sẽ ra sao nếu không có mẹ? Chẳng thể nào nói hết được tình mẹ đối với con cái. Chỉ biết rằng mỗi chúng ta cần biết trân trọng thứ tình cảm thiêng liêng đó.Đất nước ngày càng phát triển, xã hội ngày càng hiện đại, thì vai trò của người mẹ càng được khẳng định. Người mẹ không chỉ chăm lo cho gia đình, tham gia các hoạt động xã hội, với những đứa con tuỏi mới lớn mẹ còn là người bạn , người chị luôn quan tâm, chia xẻ những tâm tư nhiều khi phức tạp của con.Chính điều đó mẹ trở nên gần gũi con hơn bao giờ hết.

Cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa nếu như không có mẹ. Những ai đang còn mẹ thì hãy biết quý trọng và giữ gìn nó.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Gia Bảo
Xem chi tiết
NT Như Quỳnh
Xem chi tiết
Trần Thị A Tiên
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Yến nhi
Xem chi tiết
Vũ Vânanh
Xem chi tiết
Magic Music
Xem chi tiết
9D-21-Bùi Quang Khải-ĐH
Xem chi tiết
duongduong123456789
Xem chi tiết
Phan Đại Hoàng
Xem chi tiết