Cho tam giác mnp vuông tại m, MN < NP. lấy E sao cho NM =NE. Kẻ ND là phân giác của MNP (D thuộc MP). chứng minh tam giác MND = tam giác MED
Cho tam giác mnp vuông tại m, MN < NP. lấy E sao cho NM =NE. Kẻ ND là phân giác của MNP (D thuộc MP). chứng minh tam giác MND = tam giác MED
Xét ΔNMD vuông tại M và ΔNED vuông tại Ecó
ND chung
góc MND=góc END
=>ΔNMD=ΔNED
Một sân bóng hình chữ nhật có chiều dài là 60 m.Chiều rộng bằng chiều dài.Tính chu vi và diện tích
Chiều rộng `=` chiều dài `->` Chiều rộng `=60m`
Chu vi sân bóng là :
`(60 + 60 ) xx 2=240(m)`
Diện tích sân bóng là :
`60 xx 60= 3600(m^2)`
Chiều rộng hình chữ nhật là 60m
Chu vi hình chữ nhật là :
\(\left(60+60\right)\times2=240\left(m\right)\)
Diện tích hình chữ nhật là :
\(60\times60=3600\left(m^2\right)\)
Viết 1 đoạn văn 5-7 câu trình bày suy nghĩ về cái riêng của bản thân em trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 trạng ngữ
Chứng minh việc vùng biển của nước ta mang tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa thông qua yếu tố khí hậu, hải văn của biển
Câu 1. Hiện nay ở địa phương chúng ta đang nuôi dưỡng nhiều loại vật nuôi khác nhau như: Trâu, bò, dê .
Em hãy đề xuất phương thức chăn nuôi phù hợp với các loại vật nuôi đó.
Ưu điểm và nhược điểm của phương thức đó.
Câu 2. Vai trò của nghề chăn nuôi trong nền kinh tế Việt Nam.
Câu 3:Nhà bạn Huy có một đàn lợn con mới sinh,bạn Huy chưa biết cách nuôi dưỡng và chăm sóc đàn lợn con như thế nào.Bằng kiến thức đã học, em hãy chỉ cho Huy những phương pháp nuôi dưỡng và chăm sóc để đàn heo con phts triển tốt ?
Câu 4. Một trong những công việc hết sức quan trọng khi chăn nuôi gà thả vườn đó là phòng và trị bệnh cho vật nuôi.Em hãy trình bày các công việc cần thực hiện phòng và trị bệnh cho gà khi chăn nuôi.
Câu 5:Ở địa phương em thường nuôi các vật nuôi nào? Em hãy đề xuất phương thức chăn nuôi phù hợp cho các đối tượng vật nuôi đó?
Câu 6. Vệ sinh trong chăn nuôi nói chung chúng ta cần thực hiện những nội dung nào?
Em hãy viết chuơng trình Pascal nhập điểm trung bình của các bạn trong lớp và thông báo điểm trung bình của những bạn lớn hơn hoặc bằng 5 Giúp mik vs mn mai mik còn ktra nx
program DiemTrungBinh;
var
diem: real;
i, n: integer;
begin
write('Nhap so luong ban trong lop: ');
readln(n);
for i := 1 to n do
begin
write('Nhap diem trung binh cua ban ', i, ': ');
readln(diem);
if diem >= 5 then
writeln('Diem trung binh cua ban ', i, ' la: ', diem:0:2);
end;
end.
Bộ phận nào sau đây điều khiển các hoạt động có ý thức
6m-5=3x
SỬa đề: 6x-5=3x
=>3x=5
=>x=5/3
Cho ∆ABC vuông tại A. Đường phân giác của góc ABC cắt AC tại D. a) Cho BC= 25cm; AC= 9 cm. Tính tỉ số DA/DC. b) Qua D kẻ DH vuông góc với BC tại H. Chứng minh ∆ABC ~ ∆HDC từ đó chứng minh CH. CB=CD. CA. c) Gọi E là hình chiếu của A trên BC. Chứng minh BA/BA= HC/HE. d) O là giao điểm của BD và AH. Qua B kẻ đường thẳng song song với AH cắt các tia CO và CA lần lượt tại M và N. Chứng minh M là trung điểm của BN
a: DA/DC=BA/BC=\(\dfrac{\sqrt{25^2-9^2}}{25}=\dfrac{4\sqrt{34}}{25}\)
b: Xet ΔABC vuông tại A và ΔHDC vuông tạiH có
góc C chung
=>ΔABC đồng dạg với ΔHDC
=>CA/CH=CB/CD
=>CA*CD=CH*CB
II. PHẦN HÌNH HỌC
Bài 1.Cho tam giác ABC vuông tạiA ,đường cao AH. Phân giác CD (Dϵ AB).Biết AB=4cm;AC=3cm
a) Tính BC AH;BH; HD; AD.
b) Chứng minh: ABAC đồng dạng ABHA
c) Chứng minh: AB2=BH.BC.
a: \(BC=\sqrt{4^2+3^2}=5\left(cm\right)\)
AH=3*4/5=2,4cm
BH=4^2/5=3,2cm
b: Xét ΔBAC vuông tại A và ΔBHA vuông tại H có
góc B chung
=>ΔBAC đồng dạng với ΔBHA
c: ΔBAC đồng dạng với ΔBHA
=>BA/BH=BC/BA
=>BA^2=BH*BC
a: \(CB=\sqrt{4^2+3^2}=5\left(cm\right)\)
AH=4*3/5=2,4cm
BH=4^2/5=3,2cm
CD là phân giác
=>AD/AC=DB/BC
=>AD/3=DB/5=(AD+DB)/(3+5)=4/8=0,5
=>AD=1,5cm
b: Xet ΔBAC vuông tại A và ΔBHA vuông tại H có
góc B chung
=>ΔBAC đồng dạng với ΔBHA
c: Xét ΔBAC vuông tại A có AH là đường cao
nên AB^2=BH*BC