amakawa haruto
Xem chi tiết
Thái Hưng Mai Thanh
23 tháng 1 2022 lúc 16:15

Refer:

Tiếng Anh

Badminton is one kind of exercising that will make people enjoy it. It’s also good for our health. That’s why, I’m taking badminton as one of my hobby.
Badminton is a very easy game, everyone can play it. In fact, you can play it anywhere with rackets and a shuttlecock. The shuttlecock is made from goose feathers pushed into a small piece of cork. Badminton rackets are very light. They normally weigh from 90 grams to about 110 grams. The smash of the shuttlecock can travel up to 260km per hour. There are six main shots: the serve, the clear, the drop, the smash, the forehand drive and the backhand drive. The court on which badminton is played is in the shape of a rectangle and is divided in half by a net. There are two or four players, each team is on each side of the net. Badminton takes its name from the home of the Duke of Beaufort, Badminton House in Gloucestershire, England where the first game of badminton was played. There are many benefits of playing badminton for our health. It reduces bad cholesterol and increase in good cholesterol and increases the levels of HDL good cholesterol while decreasing the levels of bad cholesterols. When you play badminton, basal heart rate drops a few beats per minute and blood pressure is reduced, which protects you from heart disease. It also can reduce weight for overweigh people and attain optimal weight for their height and age. That’s why it keeps you feeling well, strong, motivated, enthusiastic and young.

Tiếng Việt

Cầu lông là một trong những loại vận động làm mọi người thích thú. Nó cũng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đó là lý do tại sao, tôi chơi cầu lông như là một trong những sở thích của tôi. Cầu lông là một trò rất dễ chơi, tất cả mọi người có thể chơi nó. Trên thực tế, bạn có thể chơi nó ở bất cứ nơi nào với vợt và một quả cầu lông. Quả cầu lông được làm từ lông ngỗng gắn vào một mảnh nhỏ của nút chai. Vợt cầu lông rất nhẹ. Chúng thường có trọng lượng từ 90 gam đến khoảng 110g. Cú đánh của cầu lông có thể đi được quãng đường 260km mỗi giờ. Có 6 động tác chính: giao cầu, đánh trên cao, bỏ nhỏ, đập cầu, tạt cầu thuận tay và tạt cầu trái tay. Sân chơi cầu lông hình chữ nhật và được chia làm đôi bởi một tấm lưới. Có hai hoặc bốn người chơi, một đội ở một bên của lưới. Cầu lông lấy tên từ nhà của Công tước xứ Beaufort, Badminton House ở Gloucestershire, Anh, nơi trận đấu cầu lông đầu tiên được diễn ra. Có rất nhiều lợi ích của việc chơi cầu lông cho sức khỏe của chúng ta. Nó làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt và làm tăng nồng độ HDL cholesterol tốt trong khi giảm mức độ của cholesterol xấu. Khi bạn chơi cầu lông, nhịp tim cơ bản giảm xuống một vài nhịp mỗi phút và huyết áp giảm, việc đó bảo vệ bạn khỏi bệnh tim. Nó cũng giúp giảm cân đối với người béo phì và giúp đạt trọng lượng tối ưu so với chiều cao và độ tuổi của họ. Đó là lý do tại sao nó giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, mạnh mẽ, năng động, nhiệt tình và trẻ trung.

Bình luận (0)
Sơn Mai Thanh Hoàng
23 tháng 1 2022 lúc 16:15

TK: T A

I am keen on playing basketball when I have free time, because it is a great way to get your mind off things and express yourself. Basketball is a team sport and each team has no more ten players. There are four 10-minute rounds in each match. I get many benefits when playing basketball. I can show every aspects of who I really am from an emotional, physical, and competitive standpoint. Moreover, basketball also teaches me that teamwork play an essential role. Good basketball teams always do some great teamwork. I am interested in playing basketball outside with my friends. If we lose game, we will discuss our weakness together and believe that we can play better next time. It makes our friendship becomes stronger. For me, basketball, my passion for life, is a great hobby for everyone.

TV: 

Tôi thích chơi bóng rổ mỗi khi rảnh rỗi, bời vì nó là cách tuyệt vời để quên đi mọi thứ và thể hiện chính bản thân mình. Bóng rổ là môn thể thao đồng đội và mỗi đội có không quá mười người chơi. Có bốn hiệp đấu kéo dài mười phút trong mỗi trận. Tôi nhận được nhiều lợi ích khi chơi bóng rổ. Tôi có thể chứng minh bản thân thực sự từ khía cạnh cảm xúc, thể chất và tính cạnh tranh. Hơn thế nữa, bóng rổ cũng dạy tôi rằng làm việc nhóm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đội bóng rổ tốt luôn có tinh thần làm việc nhóm tuyệt vời. Tôi thích chơi bóng rổ ngoài trời với bạn. Nếu chúng tôi thua, chúng tôi sẽ thảo luận những điểm yếu với nhau và tin rằng chúng tôi có thể chơi tốt hơn trong thời gian tới. Điều này giúp cho tình bạn trở nên khăng khít hơn. Với tôi bóng rổ là niềm đam mê trong cuộc sống, là thói quen tuyệt vời cho mọi người.

Bình luận (0)
Lê Phương Mai
23 tháng 1 2022 lúc 16:15

Refer:

I love a quite strange sport for everyone, and it is ping pong. Not many people in Vietnam who are interested in ping pong, and it is also hard to find a place to actually have enough equipment to play it. Ping pong, or is also known as table tennis, consists of two or four players hit a lightweight ball back and forth on a table. The table is divided into two halves by a net, and it marks the playing zone of each team. The basic rule for amateurs is pretty simple as players need to let the ball touch their side of the table one time before bouncing back. They then hit the ball back to their opponent’s side with a small paddle, and this time the ball also needs to touch the other side of the table as well. A point is counted when a player fails to return back the ball, let it touch the net, or make it land outside of the table. Since it is played on a table, so the area is not big enough for us to wait and think about the next move. Therefore, we need to play it with fast reactions and nonstop motions. We only have one second to activate on the next step right after hitting the ball, and it does not take much time to complete a set. In competition, and match usually consists of five or seven sets, and the first one to score 11 points wins a set. Many people do not take this sport serious, but I think it is a very good sport to train both of our physical and mental health as we need to be tough and have quick reactions at the same time.

 

Tiếng Việt 

Tôi thích một môn thể thao hơi lạ so với mọi người, và nó là môn bóng bàn. Không có nhiều người ở Việt Nam thích thú với môn bóng bàn, và cũng khó để có thể kiếm được một nơi thật sự có đầy đủ dụng cụ để chơi. Ping pong hay còn gọi là bóng bàn, bao gồm hai hoặc bốn người chơi đánh một trái bóng nhẹ tới và lui trên một cái bàn. Mặt bàn được chia ra làm hai phần bởi một tấm lưới, và nó đánh dấu khu vực chơi của mỗi đội. Luật chơi cơ bản cho người không chuyên cũng khá đơn giản khi người chơi cần để trái bóng chạm mặt bàn bên phía mình một lần trước khi nó nảy ngược trở lên. Sau đó người chơi đánh trái bóng ngược trở lại phía đối thủ với một chiếc vợt nhỏ, và lúc này trái bóng cũng cần phải chạm mặt bàn phía bên kia. Một điểm được tính khi một người chơi không thể đánh trả trái bóng lại, để nó chạm lưới, hoặc khiến nó rơi ra khỏi mặt bàn. Bởi vì môn này được chơi trên mặt bàn, vậy nên diện tích sẽ không đủ lớn để chúng ta có thể chờ đợi và suy nghĩ về bước tiếp theo. Thế nên chúng ta cần phải chơi với phản xạ nhanh và chuyển động không ngừng. Chúng ta chỉ có một giây để hành động bước tiếp theo ngay sau khi đánh bóng, và không tốn nhiều thời gian để chúng ta hoàn thành một set đấu. Trong một cuộc thi, một trận đấu bao gồm năm hoặc bảy set, và người nào ghi được 11 điểm trước sẽ thắng set đó. Nhiều người không nghĩ đây là một môn nghiêm túc, nhưng tôi nghĩ đó là một môn thể thao rất tốt để rèn luyện cả thể lực và trí lực vì chúng ta cần phải dẻo dai và có phản xạ nhanh cùng lúc.

Bình luận (0)
Lê Phương Mai
23 tháng 1 2022 lúc 16:14

9, ate

10, didn't eat

Bình luận (0)
Nguyễn Vũ Đăng Trọng
Xem chi tiết
mizuki
Xem chi tiết
Valt Aoi
23 tháng 1 2022 lúc 16:13

D

Bình luận (2)
ILoveMath
23 tháng 1 2022 lúc 16:13

D

Bình luận (0)
Sơn Mai Thanh Hoàng
23 tháng 1 2022 lúc 16:13

D

Bình luận (0)
Luminos
Xem chi tiết
Xyz OLM
23 tháng 1 2022 lúc 16:18

6) If you don't hurry up you wiil miss the bus

7) Viet got wet because he forgot his raincoat

8) My brother is good at playing the guitar

9A

10C

Bình luận (0)
Lê Phương Mai
23 tháng 1 2022 lúc 16:19

6, If you don’t hurry up, we will miss the bus.

7, Viet got wet if he forgot his raincoat

8, My brother is a good guitar player.

9, A

10, C

Bình luận (0)
amakawa haruto
Xem chi tiết
Lê Phương Mai
23 tháng 1 2022 lúc 16:13

Refer:

Công thức

Động từ thường

(+) S + was/ were + O

(-) S + was/were not + Object/Adj

(?) Was/Were+ S + Object/Adj?

Động từ tobe

(+) S + V-ed/ VQK (bqt) + O

(-) S + did not + V  

(?) Did + S + V?

Cách dùng

- Diễn đạt các hành động xảy ra liên tiếp trong quá khứ

- Diễn đạt một hành động xảy ra một, một vài lần hoặc chưa bao giờ xảy ra trong quá khứ

- Diễn đạt một hành động xen vào một hành động đang diễn ra trong quá khứ

- Dùng trong câu điều kiện loại 2

Dấu hiệu nhận biết

- Trong câu có các từ : yesterday, ago, last (week, year,month), in the past, the day before, today ,this morning,this afternoon

- Sau as if, as though, it’s time, if only, wish , would sooner/ rather

VD : I played badminton with my friends yesterday.

Bình luận (2)
Nguyễn Minh Tinh 7a4
Xem chi tiết
Lê Phương Mai
23 tháng 1 2022 lúc 16:12

A

Bình luận (1)
phung tuan anh phung tua...
23 tháng 1 2022 lúc 16:12

A

Bình luận (0)
Sơn Mai Thanh Hoàng
23 tháng 1 2022 lúc 16:12

A

Bình luận (0)
Hòa Huỳnh
nguyễn tiến thành
Xem chi tiết
Sơn Mai Thanh Hoàng
23 tháng 1 2022 lúc 16:12

TK:

Nước là một chất lỏng trong suốt, không màu, không mùi và không vị. Ngoài ra nước còn sôi ở nhiệt độ 100 °C và hóa rắn ở 0 °C. Nước là một phần tất yếu trong cơ thể chúng ta và là thành phần quan trọng nhất cấu tạo nên sự sống trên Trái Đất

Bình luận (0)
ph@m tLJấn tLJ
23 tháng 1 2022 lúc 16:14

nước là 1 chất lỏng trong suốt, ko màu, ko mùi ko vị.

Bình luận (0)
Nguyễn Vũ Đăng Trọng
Xem chi tiết