Một người đi từ A đến B hết 8 giờ. Một người khác đi từ B về A hết 5 giờ. Hỏi nếu hai người đó khởi hành cùng một lúc :; một từ A, một từ B thì sau bao lâu họ gặp nhau ? ( Lấy 2 chữ số thập phân )
Một người đi từ A đến B hết 8 giờ. Một người khác đi từ B về A hết 5 giờ. Hỏi nếu hai người đó khởi hành cùng một lúc :; một từ A, một từ B thì sau bao lâu họ gặp nhau ? ( Lấy 2 chữ số thập phân )
Một giờ người đi từ A đi được :
1 : 8 = 1/8 ( quãng đường )
Một giờ người đi từ B đi được :
1 : 5 = 1/5 ( quãng đường )
Một giờ cả hai người đi được :
1/8 + 1/5 = 13/40 ( quãng đường )
Haio người gặp nhau sau :
1 : 13/40 = 40/13 giờ = \(3\frac{1}{13}\) giờ = 3 giờ \(\frac{1}{13}\) giờ
Đáp số : 3 giờ \(\frac{1}{13}\) giờ
Vẽ đường thẳng a.
Lấy A \(\in\) a, B \(\in\) a, C \(\in\) a theo thứ tự đó.
Lấy D \(\notin\) a. Vẽ tia BD, Vẽ các đoạn thẳng DA, DC.
cách chụp màn hình máy tính kiểu gì vậy mk giải bài cho
Không tính giá trị , cho biết tổng hiệu sau có chia hết cho 4 không ? Vì sao ?
a ) 423 + 46
Ta có
\(\begin{cases}4^{23}⋮4\\46⋮4\end{cases}\)\(\Rightarrow4^{23}+46⋮4̸\)
Ta có:
\(4^{23}⋮4\)
\(46⋮̸4\)
\(\Rightarrow4^{23}+46⋮̸4\)
Vậy \(4^{23}+46⋮̸4\)
Vẽ ba đoạn thẳng sao cho mỗi đoạn thẳng cắt hai đoạn thẳng còn lại
\(a\times b=A\)
\(b\times c=B\)
\(c\times a=C\)
Cho ababab là số có 6 chữ số, chứng tỏ số ababab là bội của 3(ababab là số tự nhiên)
\(\overline{ababab}=100000a+10000b+1000a+100b+10a+b\)
\(\Rightarrow\left(100000a+1000a+10a\right)+\left(10000b+100b+b\right)\)
\(\Rightarrow101010a+10101b\)
\(\Rightarrow3.33670+3.3367\)
\(\Rightarrow3\left(33670+3367\right)⋮3\) nên là bội của 3.(đpcm)
\(\overline{ababab}\)=\(\overline{ab0000}\)+\(\overline{ab00}\)+\(\overline{ab}\)
= \(\overline{ab}\)x10000+\(\overline{ab}\)x100+\(\overline{ab}\)x1
=\(\overline{ab}\)x﴾10000+100+1﴿
=\(\overline{ab}\)x10101
Ta có 10101 chia hết cho 3 nên \(\overline{ab}\)x10101 chia hết cho3
\(\Rightarrow\)\(\overline{ababab}\) là bội của 3
Vậy\(\overline{ababab}\) là bội của 3.
\(ababab=ab0000+ab00+ab\)
\(=ab.10000+ab.100+ab.1\)
\(=ab.\left(10000+100+1\right)\)
\(=ab.10101\)
Ta có : \(10101⋮3\)
nên \(ab.10101⋮3\)
\(\Rightarrow ababab\) là \(B_{\left(3\right)}\)
Ở lớp 6A, số học sinh giỏi học kì I bằng 3/7 số còn lại. Cuối năm có thêm 4 học sinh đạt loại giỏi nên số học sinh giỏi bằng 2/3 số còn lại. Tính số học sinh lớp 6A
Học kì I, số HS giỏi bằng 3/7 số HS còn lại
=>số HS giỏi bằng:
3/3+7=3/10 ﴾số HS cả lớp﴿
Học kì II, số HS giỏi bằng 2/3 số HS còn lại
=>số HS giỏi bằng:
2/3+2=2/5﴾số HS cả lớp﴿
Phân số biểu thị 4 HS là:
2/5‐3/10=1/10﴾số HS cả lớp﴿
Số học sinh cả lớp là:
4:1/10=40﴾học sinh﴿
Vậy lớp 6A có 40 học sinh.
Gọi a là số học sinh giỏi học kì I = \(\frac{3}{7}\) số học sinh còn lại.
\(\Rightarrow a=\frac{3}{3+7}=\frac{3}{10}\)(số hôc sinh cả lớp)
Gọi b là số học sinh giỏi học kì II = \(\frac{2}{3}\) số học sinh còn lại.
\(\Rightarrow b=\frac{2}{3+2}=\frac{2}{5}\) (số hôc sinh cả lớp)
Như vậy phân số chỉ 4 học sinh giỏi là:
\(\frac{2}{5}-\frac{3}{10}=\frac{1}{10}\) (số học sinh cả lớp)
Vậy: số học sinh sinh cả lớp là:
\(4:\frac{1}{10}=40\) (học sinh)
Giải.
Học kì I , số HS giỏi bằng 3/7 số HS còn lại là :
3/3 + 7 = 3/10 ( số HS cả lớp )
Học kì II , số HS giỏi bằng 2/3 số HS còn lại là :
2/3 + 2 = 2/5 ( số HS cả lớp )
Phân số biểu thị 4 HS là :
2/5 - 3/10 = 1/10 ( số HS cả lớp )
Số họ sinh lớp 6A là :
4 : 1/10 = 40 ( học sinh )
Đáp số : 40 học sinh của lớp 6A.
Tìm x, biết:
a. (7x - 11)3 = 25 . 52 + 200
B. 3 với 1/3x + 16 với 3/4 = -13,25
a) (7x - 11)3 = 25.52 + 200
(7x - 11)3 = 32.25 + 200
(7x - 11)3 = 800 + 200
(7x - 11)3 = 1000 = 103
=> 7x - 11 = 10
=> 7x = 10 + 11 = 21
=> x = 21 : 7 = 3
b) \(1\frac{1}{3}x+16\frac{3}{4}=-13,25\)
=> \(\frac{4}{3}x+\frac{67}{4}=-\frac{53}{4}\)
=> \(\frac{4}{3}x=-\frac{53}{4}-\frac{67}{4}\)
=> \(\frac{4}{3}x=-30\)
=> \(x=-30:\frac{4}{3}\)
=> \(x=-30.\frac{3}{4}=-\frac{45}{2}\)
có 2 lớp 6a7 và 6a8
6a7 có 35 học sinh 6a8 có 44 học sinh
a/ nếu 2 lớp hợp lại xếp hàng thì đc ít nhất bao nhiêu hang
b/ có bao nhiêu HS dư ra khỏi hàng
2 lớp có
35 + 44 = 79 ( học sinh)
Gọi a là số hàng 2 lớp hợp lại xếp được
Ư (79) ={1;79}
=>>kì kì s ák
Không quy đồng hãy tính tổng sau:
A = -1/20 + -1/30 + -1/42 + -1/56 + -1/72 + -1/90
\(A=-\frac{1}{20}-\frac{1}{30}-\frac{1}{42}-\frac{1}{56}-\frac{1}{72}-\frac{1}{90}\)
\(=-\left(\frac{1}{4\times5}+\frac{1}{5\times6}+\frac{1}{6\times7}+\frac{1}{7\times8}+\frac{1}{8\times9}+\frac{1}{9\times10}\right)\)
\(=-\left(\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{6}+\frac{1}{6}-\frac{1}{7}+\frac{1}{7}-\frac{1}{8}+\frac{1}{8}-\frac{1}{9}+\frac{1}{9}-\frac{1}{10}\right)\)
\(=-\frac{1}{4}+\frac{1}{10}\)
\(=-\frac{3}{20}\)
\(A=\frac{-1}{20}+\frac{-1}{30}+\frac{-1}{42}+\frac{-1}{56}+\frac{-1}{72}+\frac{-1}{90}\)
\(A=-\left(\frac{1}{20}+\frac{1}{30}+\frac{1}{42}+\frac{1}{56}+\frac{1}{72}+\frac{1}{90}\right)\)
\(A=-\left(\frac{1}{4.5}+\frac{1}{5.6}+\frac{1}{6.7}+\frac{1}{7.8}+\frac{1}{8.9}+\frac{1}{9.10}\right)\)
\(A=-\left(\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{6}+\frac{1}{6}-\frac{1}{7}+\frac{1}{7}-\frac{1}{8}+\frac{1}{8}-\frac{1}{9}+\frac{1}{9}-\frac{1}{10}\right)\)
\(A=-\left(\frac{1}{4}-\frac{1}{10}\right)\)
\(A=-\left(\frac{5}{20}-\frac{2}{20}\right)\)
\(A=-\frac{3}{20}\)
Cho A = 12n + 1/2n + 3 . Tìm giá trị của n để:
a. A là một phân số
b. A là một số nguyên
a) Để A là ps thì: \(2n+3\ne0\Leftrightarrow n\ne-\frac{3}{2}\)
b) \(A=\frac{12n+1}{2n+3}=\frac{6\left(2n+3\right)-17}{2n+3}=6-\frac{17}{2x+3}\)
Vậy để \(A\in Z\) thì \(2n+3\inƯ\left(17\right)\)
Mà Ư(17)={1;-1;17;-17}
Ta có bảng sau:
2n+3 | 1 | -1 | 17 | -17 |
n | -1 | -2 | 7 | -9 |
Vậy x={ -9;-2;-1;7}
Trần Việt Linh sai rồi.