giúp mik vs
giúp mik vs
giúp mik đc ko
Bài 5 (2,25 điểm): Cho tam giác ABC có ba góc nhọn. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AB và AC. Từ C vẽ CD // AB, CD cắt MN tại D (D thuộc đường thẳng MN).
a) Chứng minh MDCB là hình bình hành.
b) Chứng minh AM = DC.
c) Tam giác ABC cần có điều kiện gì thì hình bình hành MDCB là hình chữ nhật
[…] Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng bên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ.[…]
1/ Đoạn văn trên gợi cho em nhớ tới văn bản nào đã học? Tác giả là ai?
2/ Họ ở đây là ai? Họ ước ao điều gì?
3/ Nêu ngắn gọn nội dung đoạn văn?
4/ Xác định các từ cùng trường từ vựng trong đoạn văn và cho biết đó là trường từ vựng gì?
Câu 10. Rút gọn: (x 2)2 (x 3)(x1)
Tìm các số dương a, b thỏa mãn a^3 + b^3 + 27 = 9abc
Bài 1. Thực hiện phép tính:
a) b)
c) d)
e) f)
g) h)
i) j)
Cho các số x, y, z thỏa mãn đồng thời:x+y+z=1, x2+y2+z2=1,x3+y3+z3=1 Tính giá trị của biểu thức M=x8+y11+z2018
Đề bài: Tìm a và b để đa thức A chia hết cho đa thức B
mn giúp e câu này với,