anh chị hãy viết một bài văn ngắn khoảng 400 chữ trả lời cho câu hỏi sau: Học nghề, học đại học trong nước hay đi xuất khẩu lao đông , đi du học nước ngoài. mình cần gấp .
anh chị hãy viết một bài văn ngắn khoảng 400 chữ trả lời cho câu hỏi sau: Học nghề, học đại học trong nước hay đi xuất khẩu lao đông , đi du học nước ngoài. mình cần gấp .
đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi
Và chúng tôi một thứ quả trên đời Bảy mươi tuổi mẹ mong chờ được hái Tôi hoảng sợ ngày bàn tay mẹ mỏi Mình vẫn còn một thứ quả non xanh. c1: xác định phong cách ngôn ngữ c2: xác định các biện pháp tu từ c3: phân tích các biện phán tu tù đó
Suy nghĩ của bạn về câu nói: Thử thách lớn nhất của con người là lúc thành công rực rỡ
đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi
Và chúng tôi một thứ quả trên đời Bảy mươi tuổi mẹ mong chờ được hái Tôi hoảng sợ ngày bàn tay mẹ mỏi Mình vẫn còn một thứ quả non xanh. c1: xác định phong cách nghệ thuật c2: xác định các biện pháp tu từ c3: phân tích các biện phán tu tù đóC2 :
- Nghệ thuật hoán dụ: Bàn tay mẹ mỏi: chỉ sự già nua và sự ra đi của mẹ.
- Nghệ thuật ẩn dụ quả xanh non, chỉ sự dại dột hay chưa trưởng thành của người con, câu hỏi tu từ:" Mình vẫn còn một thứ quả non xanh?"
C3 :
- Tác dụng: Tạo điểm nhấn về lòng biết ơn và sự ân hận như một thứ “tự kiểm” về sự chậm trễ thành đạt của người con chưa làm thỏa được niềm vui của mẹ.
Câu 1:
Tác giả sử dụng phong cách ngôn ngữ nghệ thuật.
Phương thức biểu đạt: biểu cảm
Câu 2: Các biện pháp tu từ được sử dụng: so sánh, ẩn dụ
Câu 3: Phân tích:
- "Chúng tôi" - "một thứ quả": Tác giả sử dụng phép so sánh (từ ngữ được so sánh được ẩn đi). Những đứa ***** nuôi dưỡng như cái cây. Và sự trưởng thành của con, khi con trở thành một người tốt, có ích thì sẽ như một thứ quả ngọt lành (kết quả, cái đích mà mẹ đạt được).
- "Bàn tay mẹ mỏi" là phép ẩn dụ, là hệ quả tất yếu của "bảy mươi tuổi". Con sợ rằng đến khi mẹ già yếu vẫn chưa thể trở thành thứ quả ngọt lành để "mẹ hái". "Bàn tay mẹ mỏi" là ẩn dụ để chỉ những vất vả khó nhọc mà đời mẹ từng trải để nuôi dưỡng con.
- "Thứ quả xanh non" ẩn dụ để chỉ sự non nớt, chưa trưởng thành của con. Con sợ rằng vẫn chưa thể trưởng thành, đền đáp công ơn của mẹ.
Ngày nay, phần lớn ai nấy đều có chức phận riêng của mình. Thậm chí nhiều người bận tối mắt tối mũi với hàng núi công việc, họ làm việc chăm chỉ, ít khi có thời gian cho bản thân. Tất nhiên thái quá không hẳn đã là tốt, song có một bộ phận tuy trẻ tuổi nhưng đã có tâm lý thích hưởng thụ quá sớm. Ví dụ sinh viên không chịu đọc sách, không chịu đi thư viện mà thích ăn chơi, đua đòi. Trí thức trẻ không chịu nghiên cứu thì trình độ làm sao được nâng lên. Nhiều người chỉ thích chơi bời mà không chịu làm việc. Tôi quen một trí thức trẻ trong lĩnh vực khoa học xã hội, anh rất ít khi chịu đọc sách nghiên cứu khi thấy bạn mình chịu khó mày mò thì anh bạn tôi buông một câu: đọc làm gì nhiều cho mệt, đọc nhiều có hái được ra tiền đâu. Thử hỏi như vậy sẽ có đâu những kiến thức sâu sắc mới mẻ phục vụ cho chuyên môn. Một số bạn trẻ đi ra học hành, làm ăn giao lưu bị rủ rê ăn chơi, đã tự cho mình cái quyền thử một lần cho biết. Xin thưa, có những cái chỉ thử một lần thì sẽ có nguy cơ lần thứ hai và gây nghiện như hút ma túy chẳng hạn. Ai đã dính vào nàng tiên nâu thì khó từ biệt, bao nhiêu cơ hội cũng sẽ rời ta. Thực ra, trong thời buổi kinh tế thị trường, xã hội tiêu thụ xuất hiện con người rất dễ nẩy sinh tâm lý thực dụng và hưởng thụ. Thanh niên chúng ta không ít người đã cổ vũ với những quan niệm đó. Đó cũng là một nhận thức sai lệch.
Câu 1 : theo tác giả thanh niên ngày nay có những nhận thức sai lệch nào trong cuộc sống
câu 2 : em hiểu được gì về thái độ của tác giả khi bàn về hiện tượng
Các sự việc trong truyện được kể liên tiếp theo thứ tự tự nhiên việc gì xảy ra trước kể trước,sau kể sau , cho đến hết .Cách kể theo thứ tự đó tạo nên hiệu qur nghệ thuật như thế nào?
Trình bày những thành công về nghệ thuật của NGô Tất Tố ở đoạn trích tcs nước vỡ bờ
viet các từ sau ;visit ,visted ,dance, danced, sing, sang ,enjoy ,enjoyed, draw, drew, join, joined, watch, watch (sử dụng từ quá khứ )
viet vd các từ sau ;visit ,visted ,dance, danced, sing, sang ,enjoy ,enjoyed, draw, drew, join, joined, watch, watch (sử dụng từ quá khứ )
visited :We visited Bac Ninh last month
danced:We danced all night.
sang :I sang a song yesterday
enjoyed:We all enjoyed ourselves tremendously at the party.
drew: she drew a beautiful picture yesterday
joined:Nam joined in the Football Club lasr year
watched :they watched Running Man 3 hours ago
ffsdf
Thách bố con thằng nào hiểu đc
Xóa bài dùm cái =))
đoạn văn 1:
Một hôm,Mã lương vẽ con cò trắng không mắt .Vì một chút sơ ý , em đánh rơi một giọt mực xuống bức tranh .Giọt mực rơi đúng chỗ mắt cò .Thế là cò mở mắt,xòe cánh bay đi.Chuyện làm chấn động cả thị trấn.Mấy kẻ mách lẻo đến tố giác với nhà vua.
đoạn văn 2:
Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. Chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng. Ðôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên, đạp phanh phách vào các ngọn cỏ. Những ngọn cỏ gãy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua. Ðôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch giòn giã.
chọn phương án đúng và lí giải câu trả lời
-người kể chuyển trog đoạn văn 1:
a.một người nào đó giấu mình
b.nhân vật dế mền
c.mã lương
d.người dân thị trấn
-người kể chuyển trong đoạn văn 2;
a.nhà văn tô hoài
b.nv dế mèn
c.một người nào đó giấu mình
d.một người bạn của dế mèn
(2)
người kể chuyện(nkc) trong đoạn văn nào có thê tự do kể mọi chuyển xảy ra với nv?nkc trong đoạn nào chỉ kể những gì mình nghe,mình thấy,mình trải qua và có thể trực tiếp noi ra cảm tưởng,suy nghĩ của bản thân?vì sao?
b)điền: ngôi kể thứ nhất,ngôi kể thứ 3 thích hợp vào chỗ......
.........................:người kể chuyển xưng tôi,có thể kể trực tiếp những gì mình nghe,mình thấy,mình trải qua,có thể trực tiếp nói ra suy nghĩ,cảm tưởng của bản thân
.......................:người kể chuyển giấu mình,có thể kể mọi điều xảy ra với nv
người kể chuyện trong đoạn 1 là: a. một người nào đó giấu mik
người kể chuyện trong đoạn 2 là: b. nv dế mèn
2
ngôi kể thứ nhất: người kể chuyển xưng tôi, có thể kể trực tiếp những gì mình nghe, mình thấy, mình trải qua, có thể trực tiếp nói ra suy nghĩ, cảm tưởng của bản thân
ngôi kể thứ 3: người kể chuyển dấu mình, có thể kể mọi điều xày ra với nv