Văn bản ngữ văn 10

Hiểu Đồng Phạm
Xem chi tiết
Phung Luong
Xem chi tiết
Cô Mỹ Linh
6 tháng 1 2023 lúc 14:56

Nếu là Hùng, em có thể: Nhờ bố mẹ hoặc người thân đem bạt đến trường, sau đó nhờ các bạn trong tổ làm thay phần việc của mình.

Bình luận (0)
Phạm Nhất Duy
Xem chi tiết
phạm Thị Ngọc lan
Xem chi tiết
dong khang
Xem chi tiết
Mẫn Nhi Trương
Xem chi tiết
Cô Châu Hạnh
14 tháng 12 2022 lúc 10:08

Trong đoạn văn cần có những ý như sau:

- Chỉ ra tác hại của thói quen dùng điện thoại: mất tập trung trong giờ học, từ đó ảnh hưởng đến kết quả học tập; ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.
- Lợi ích của việc từ bỏ thói quen lạm dụng điện thoại di động: Nếu ta từ bỏ được thói quen lạm dụng điện thoại di động, tức là sử dụng một cách có ý thức, đúng nơi, đúng lúc, thì chiếc điện thoại di động lại trở thành công cụ hữu ích cho cuộc sống của chúng ta. Các ứng dụng trên điện thoại di động giúp ích cho con người trong việc soạn thảo văn bản, chụp ảnh, dựng phim, phục vụ đắc lực cho các bài thuyết trình trên lớp.
--> Khuyên con người nên sử từ bỏ thói quen dùng điện thoại quá đà, không mang lại lợi ích mà phải dùng đúng lúc, đúng chỗ, phục vụ cho nhu cầu của cuộc sống.

Bình luận (0)
phamthiminhanh
Xem chi tiết
phamthiminhanh
Xem chi tiết
Đoàn Trần Quỳnh Hương
11 tháng 12 2022 lúc 21:00

Tham khảo:  Thị Mầu là một cô gái trẻ đẹp được thể hiện bằng một thứ ngôn ngữ Chèo rất đặc trưng, đa dạng, phong phú. Thị Mầu là biểu tượng của khát vọng tình yêu, là sự phản kháng mạnh mẽ, quyết liệt của tình yêu đối với những trói buộc khắt khe, vô nhân đạo của lễ giáo phong kiến khác với số đông nhân vật nữ chính khi ra trò đều mang những nét chung của tính cách được giáo dục trong nếp lễ giáo gia đình phong kiến với nền luân lý Nho gia. Nhân vật Mầu xuất hiện đã thu hút người nghe, người xem qua lời giới thiệu độc đáo. Thị Mầu là hình tượng khiến người tiếp nhận có ấn tượng đậm nét với vẻ ngoài của nhân vật. Vẻ đẹp ngoại hình của Mầu có sự cộng hưởng của cái yếm thắm trong đó thổn thức bộ ngực con gái thèm khát yêu đương, chiếc áo tứ thân mớ ba mớ bảy, với con mắt sắc như dao cau, với nụ cười tươi nở ra trên đôi môi đỏ mọng, và với cái thân hình uốn éo luôn để lộ những đường cong khêu gợi…Thị Mầu từ kịch bản văn học bước ra sân khấu đã hút hồn người xem bởi chính ánh mắt đong đưa, lúng liếng, lời nói ngọt ngào, sóng sánh như mật, nụ cười môi thắm, răng trắng ngọc ngà mời mọc, năm ngón tay búp măng nõn nà xòe, phẩy quạt, váy áo bay tung, dải thắt lưng xanh phấp phới, quấn quyện ngay trên đầu chú tiểu trẻ đang ngồi gõ mõ, niệm kinh, chịu trận như hóa đá... những bước đi vòng rộng nhún nhẩy, dáng dấp phóng túng bay bướm đầy ắp sinh khí như muốn phá tung mọi ràng buộc của lễ nghi phong kiến. Rõ ràng vẻ bên ngoài của Thị Mầu đã toát lên tính cách, việc làm, tâm tư của Thị. Nguyên tắc đối lập trong xây dựng nhân vật chèo cổ đã làm nổi bật hai hình tượng. Thị Kính – áo nâu sồng, miệng tụng kinh, tay gõ mõ, ngồi bất động, Thị Mầu áo mớ ba mớ bảy sặc sỡ, tay cầm quạt, thoắt gập, thoắt xòe…Thị Kính trần tư bao nhiêu thì Thị Mầu cuồng nhiệt bấy nhiêu. Thị Kính dịu dàng, kín đáo, đoan trang, Thị Mầu lại mạnh mẽ, lẳng lơ, táo bạo. Thị Kính càng né tránh thì Thị Mầu càng lăn xả để thỏa mãn dục tình. 

Bình luận (0)
Quyên Thuận Bảo
Xem chi tiết
Quyên Thuận Bảo
9 tháng 12 2022 lúc 6:19

Câu*2,3,5

Bình luận (0)
Kiyotaka Ayanokouji
Xem chi tiết