-5/7 . 3/13 - 5/7 . 10/13 + 12/7
-5/7 . 3/13 - 5/7 . 10/13 + 12/7
`-5/7 . 3/113 - 5/7 . 10/13 + 12/7`
`= -5/7 . (3/13 + 10/13) + 12/7`
`= -5/7 + 12/7`
`= 7/7 = 1`
\(=-\dfrac{5}{7}.\left(\dfrac{3}{13}+\dfrac{10}{13}\right)+\dfrac{12}{7}=-\dfrac{5}{7}\cdot\dfrac{13}{13}+\dfrac{12}{7}\)
\(=-\dfrac{5}{7}+\dfrac{12}{7}=\dfrac{7}{7}=1\)
Tính giá trị biểu thức
A=\(\dfrac{1}{2.5}\)+\(\dfrac{1}{5.8}\)+\(\dfrac{1}{8.11}\)+.....+\(\dfrac{1}{92.95}\)+\(\dfrac{1}{95.98}\)
Mong mn giúp đỡ
sau buổi học ,một nhóm học sinh cùng nhau đi mua kem . Nhân dịp khai trương nên có chương trình khuyến mãi . bắt đầu mua ly kem thứ 5 thì giá mỗi ly kem sẽ giảm 4000 đồng so với giá ban đầu . Nhóm mua 20 ly kem ,khi tính tiền chủ quán thấy mua nhiều ,nên giảm thêm 5% số tiền trên hóa đơn . Vì vậy số tiền nhóm phải trả là 350000 đồng . Vậy hỏi giá ly kem lúc đầu là bao nhiêu tiền ?
Sửa đề: Số tiền phải trả là 380000
Số tiền lúc đầu phải trả là: 380000:95%=400000(đồng)
Gọi số tiền 1 ly kem ban đầu là x
Theo đề, ta có:
4x+16(x-4000)=400000
=>20x-64000=400000
=>20x=464000
=>x=23200
Chứng minh rằng : \(\dfrac{1}{16}+\dfrac{1}{36}+\dfrac{1}{64}+........+\dfrac{1}{2020^2}< \dfrac{1}{4}\)
\(A=\dfrac{1}{4}\left(\dfrac{1}{2^2}+\dfrac{1}{3^2}+...+\dfrac{1}{1010^2}\right)\)
1/2^2+1/3^2+...+1/2010^2<1/1*2+1/2*3+...+1/2009*2010=1-1/2010<1
=>A<1/4
Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ax , vẽ 2 tia Ay , Az sao cho
\(\widehat{xAy}=40^{\bigcirc};\widehat{xAz}=140^{\bigcirc}\)
a )Trong ba tia Ax , Ay , Az tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? Vì sao ?
b) Tính \(\widehat{xAz}\) . Hỏi \(\widehat{xAz}\) là góc gì ?
c) Vẽ tia Am là tia đối của tia Ax . Tính \(\widehat{mAz}\)
d) Gọi tia At là tia phân giác của \(\widehat{yAz}\) . Chứng tỏ rằng \(\widehat{tAx}\) là góc vuông
a: góc xAy<góc xAz
=>Ay nằm giữa Ax và Az
b: góc yAz=140-40=100 độ
góc xAz là góc tù
c: góc mAz=180-140=40 độ
Trong học kì 1, lớp 6C có 48 học sinh gồm 3 loại giỏi , khá và trung bình. Số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{1}{4}\) số học sinh cả lớp , số học sinh khá bằng 50% số học sinh còn lại .
a) Tính số học sinh trung bình của lớp 6C trong học kì 1
b) Trong học kì 2 , biết \(\dfrac{5}{9}\) số học sinh giỏi của lớp 6C là 10 học sinh . Hỏi trong học kì 2 lớp 6C tăng bao nhiêu học sinh giỏi ?
số học sinh giỏi là
48.1/4=12(h/s)
số học sinh còn lại là
48-12=36(h.s)
số học sinh khá là
36.50%=18(h/s)
số học sinh Tb là
48-12-18=18(h/s)
số học sinh giỏi lớp C là
10:5.9=18(h/s)
số học sinh giỏi tăng :
18-12=6(h/s)
làm đầy đủ theo các bước nhé
Tìm x biết :
a) \(^{\dfrac{4}{9}+x=\dfrac{5}{3}}\)
b)\(\dfrac{3}{4}.x=\dfrac{-1}{2}\)
c) \(\dfrac{3}{7}+\dfrac{5}{7}:x=\dfrac{1}{3}\)
d)\(3\dfrac{1}{4}:\left|2x-\dfrac{5}{12}\right|=\dfrac{39}{16}\)
c.\(\dfrac{3}{7}+\dfrac{5}{7}:x=\dfrac{1}{3}\)
\(\dfrac{5}{7}:x=\dfrac{1}{3}-\dfrac{3}{7}\)
\(\dfrac{5}{7}:x=-\dfrac{2}{21}\)
\(x=\dfrac{5}{7}:-\dfrac{2}{21}\)
\(x=-\dfrac{15}{2}\)
d.\(3\dfrac{1}{4}:\left|2x-\dfrac{5}{12}\right|=\dfrac{39}{16}\)
\(\left|2x-\dfrac{5}{12}\right|=3\dfrac{1}{4}:\dfrac{39}{16}\)
\(\left|2x-\dfrac{5}{12}\right|=\dfrac{4}{3}\)
\(\rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x-\dfrac{5}{12}=\dfrac{4}{3}\\2x-\dfrac{4}{12}=-\dfrac{4}{3}\end{matrix}\right.\) \(\rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x=\dfrac{7}{4}\\2x=-\dfrac{11}{12}\end{matrix}\right.\) \(\rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{7}{8}\\x=-\dfrac{11}{24}\end{matrix}\right.\)
A, \(\dfrac{4}{9}+x=\dfrac{5}{3}\)
\(x\)\(=\dfrac{5}{3}-\dfrac{4}{9}\)
\(x\)\(=\dfrac{11}{9}\)
B,\(\dfrac{3}{4}.x=\dfrac{-1}{2}\)
\(x=\dfrac{-1}{2}:\dfrac{3}{4}\)
\(x=\)\(\dfrac{-2}{3}\)
a)
\(\frac{4}{9} + x = \frac{5}{3}\)
=> \(x = \frac{5}{3}-\frac{4}{9}\)
=> \(x = \) \(\frac{11}{9}\)
Vậy \(x = \dfrac{11}{9}\)
b)
\(\dfrac{3}{4} .x = \dfrac{-1}{2}\)
=> \(x = \dfrac{-1}{2} : \dfrac{3}{4}\)
=> \(x = \dfrac{-2}{3}\)
Vậy \(x = \dfrac{-2}{3}\)
c)
\( \dfrac{3}{7}+ \dfrac{5}{7}:x = \dfrac{1}{3}\)
=> \(\dfrac{5}{7}:x = \dfrac{1}{3}-\) \( \dfrac{3}{7}\)
=> \(\dfrac{5}{7}:x = \dfrac{-2}{21}\)
=> \(x = \dfrac{5}{7}:\dfrac{-2}{21}\)
=> \(x = \dfrac{-15}{2}\)
Vậy \(x = \dfrac{-15}{2}\)
d)
\(3\dfrac{1}{4} : |2x - \dfrac{5}{12} | = \dfrac{39}{16}\)
=> \(\dfrac{13}{4} : |2x - \dfrac{5}{12} | = \dfrac{39}{16}\)
=> \( |2x - \dfrac{5}{12} | =\dfrac{13}{4} : \dfrac{39}{16}\)
=> \(|2x-\dfrac{5}{12} |= \dfrac{4}{3}\)
=> \(\left[\begin{matrix} 2x - \dfrac{5}{12} = \dfrac{4}{3}\\ 2x - \dfrac{5}{12} = \dfrac{4}{3}\end{matrix}\right.\)
=> \(\left[\begin{matrix} 2x = \dfrac{-4}{3}+\dfrac{5}{12}\\ 2x = \dfrac{-4}{3}+\dfrac{5}{12} \end{matrix}\right.\)
=> \(\left[\begin{matrix} 2x = \dfrac{7}{4}\\ 2x = \dfrac{-11}{12} \end{matrix}\right.\)
=> \(\left[\begin{matrix} x = \dfrac{7}{8}\\ x = \dfrac{-11}{24} \end{matrix}\right.\)
Vậy \(x \in \) { \(\dfrac{7}{8} ; \dfrac{-11}{24}\) }
làm đầy đủ theo các bước nhé
Tìm x biết :
a) \(^{\dfrac{4}{9}+x=\dfrac{5}{3}}\)
b)\(\dfrac{3}{4}.x=\dfrac{-1}{2}\)
c) \(\dfrac{3}{7}+\dfrac{5}{7}:x=\dfrac{1}{3}\)
d)\(3\dfrac{1}{4}:\left|2x-\dfrac{5}{12}\right|=\dfrac{39}{16}\)
Bài 1 : Thực hiện phép tính ( tính hợp lý nếu có thể )
a ) \(\dfrac{1}{12}+\dfrac{3}{4}\)
b ) \(\dfrac{-4}{7}.1\dfrac{1}{2}\)
c )\(\dfrac{7}{9}+\left(\dfrac{2}{3}+\dfrac{-7}{9}\right)\)
d )\(\dfrac{2}{3}-\dfrac{1}{3}:\dfrac{3}{4}\)
e )\(\dfrac{-7}{25}.\dfrac{11}{13}+\dfrac{-7}{25}.\dfrac{2}{13}\)
g )\(2\dfrac{2}{5}.0,25-\left(\dfrac{11}{20}+75\%\right):\dfrac{13}{5}\)
a. 1/12 + 3/4
= 1/12+ 9/12
= 10/12 = 5/6
b. -4/7. 1 1/2
= -4/7. 3/2
= -6/7
c. 7/9+ ( 2/3 + -7/9)
= 7/9 + -1/9
= 8/9 = 2/3
d. 2/3 - 1/3 : 3/4
= 2/3 - 4/9
= 6/9 - 4/9
= 2/9
e. -7/25 . 11/13+ - 7/25. 2/13
=-77/ 325+ -14/ 325
= - 7/25
g. 2 2/5 . 0,25- ( 11/20+ 75%) : 13/5
= 12/5 . 1/4 - ( 11/20 + 3/4) : 13/5
= 12/5 . 1/4 - 13/10 : 12/ 5
= 3/5 - 13/24
= 7/120
lm đại vậy thôi nha hơi lâu vì mik bị lag nên phải làm lại
Tìm x biết 1/2+2x×2x-3=0
\(\dfrac{1}{2}+2x.2x-3=0\)
\(\Leftrightarrow4x^2=\dfrac{5}{2}\)
\(\Leftrightarrow x^2=\dfrac{5}{8}\)
\(\Leftrightarrow x=\dfrac{\sqrt{10}}{4}\)