Một người đem xoài đi bán . Sau khi bán \(\dfrac{2}{5}\) số xoài và 1 quả xoài thì còn lại 50 quả . Hỏi lúc đầu người bán có bao nhiêu quả xoài ?
Một người đem xoài đi bán . Sau khi bán \(\dfrac{2}{5}\) số xoài và 1 quả xoài thì còn lại 50 quả . Hỏi lúc đầu người bán có bao nhiêu quả xoài ?
Sau khi bán đi \(\dfrac{2}{5}\) số xoài thì còn lại số quả là:
50+1=51 ( quả xoài)
51 quả xoài chiếm:
\(1-\dfrac{2}{5}=\dfrac{3}{5}\)( số xoài ban đầu)
Lúc đầu, người đó có số quả xoài là:
\(51:\dfrac{3}{5}=85\)( quả)
Vậy lúc đầu người đó có 85 quả xoài
Thực hiện phép tính : \(1\dfrac{3}{5}+\dfrac{\dfrac{2}{7}+\dfrac{2}{17}+\dfrac{2}{37}}{\dfrac{5}{7}+\dfrac{5}{17}+\dfrac{5}{37}}.x=\dfrac{16}{5}\)
\(1\dfrac{3}{5}+\dfrac{\dfrac{2}{7}+\dfrac{2}{17}+\dfrac{2}{37}}{\dfrac{5}{7}+\dfrac{5}{17}+\dfrac{5}{37}}\cdot x=\dfrac{16}{5}\\ 1\dfrac{3}{5}+\dfrac{2\left(\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{17}+\dfrac{1}{37}\right)}{5\left(\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{17}+\dfrac{1}{37}\right)}\cdot x=\dfrac{16}{5}\\ \dfrac{8}{5}+\dfrac{2}{5}\cdot x=\dfrac{16}{5}\\ \dfrac{2}{5}\cdot x=\dfrac{16}{5}-\dfrac{8}{5}=\dfrac{8}{5}\\ x=\dfrac{8}{5}:\dfrac{2}{5}=\dfrac{8}{5}\cdot\dfrac{5}{2}=4\)
suy ra:8/5+2.(1/7+1/17+1/37)/5.(1/7+1/17+1/37).x=16/5
8/5+2/5.x=16/5
x=(16/5-8/5):2/5
x=8/5:2/5
x=40/10=4
Vậy x =4.
CHÚC BẠN HỌC TỐT! HỌC 24H CHọn ĐÊ!
Một mảnh đất được chia thành 3 phần. Phần được xây nhà có diện tích chiếm \(\dfrac{3}{5}\) diện tích mảnh đất. Phần để làm sân có diện tích bằng 24% diện tích mảnh đất. Phần diện tích còn lại là 24m2 để trồng cây cảnh.
a) Tính diện tích mảnh đất
b) Tính diện tích phần đất làm nhà
A) đổi 24% = 6/25
Phân số chỉ diện tích trồng cây cảnh là :
1-( 3/5+6/25 ) = 4/25 ( phần )
Diện tích mảnh đất là :
24 : 4/25 = 150 ( mét vuông )
B) Diện tích làm nhà là :
6/25 . 150 = 36 ( mét vuông )
Khối 6 của một trường thcs gồm 3 lớp 6a, 6b và 6c có tất cả 125 học sinh.Trong đó số học sinh lớp 6a bằng 8/25 số học sinh cả khối.Số học sinh lớp 6b bằng 10,5% số học sinh lớp 6a.Tính số học sinh của mỗi lớp.
giải
số học sinh của lớp 6a là:
8/25.125=40(học sinh)
số học sinh của lớp 6b là
40.10,5%=40.105/1000=4,2(học sinh)
số học sinh của lớp 6c là
125-(40+4,2)=80,8(học sinh)
giải
số học sinh của lớp 6a là:
8/25.125=40(học sinh)
số học sinh của lớp 6b là
40.10,5%=40.105/1000=4,2(học sinh)
số học sinh của lớp 6c là
125-(40+4,2)=80,8(học sinh)
Tìm x,y ϵ Z biết : xy - y = 3
Với x,y thuộc Z thỏa mãn xy - y = 3
=> y(x-1) = 3
=> y và x-1 thuộc Ư(3)={1,-1,3,-3}
Ta có bảng:
y 1 -1 3 -3
x-1 3 -3 1 -1
x 4 -2 2 0
Vậy (x;y) = (4;1) , (-2;-1) , (2;3) , (0;-3)
Tính bằng cách hợp lý
a)\(\dfrac{7}{15}\)-(\(\dfrac{2}{15}\)-\(\dfrac{12}{18}\))
b) (\(\dfrac{7}{41}\)-\(\dfrac{4}{9}\))-(\(\dfrac{3}{19}\)+\(\dfrac{7}{41}\))+(\(\dfrac{4}{9}\)-\(\dfrac{16}{19}\))
a) 7/15-(2/15-12/18)
=7/15-2/15+2/3
=5/15+2/3
=1/3+2/3
=1
b)(7/41- 4/9) - (3/19 + 7/41) + (4/9 - 16/19)
=7/41 - 4/9 - 3/19 - 7/41 + 4/9 + 16/19
=(7/41 - 7/41) - (4/9 - 4/9) - (3/19 + 16/19)
= -1
b) 7/41 - 4/9 - 3/19 - 7/41 + 4/9 + 16/19
= (7/41 - 7/41 ) - (4/9 - 4/9 ) + ( 3/19 + 16/19 )
= 0 - 0 + 1
= 1
Tính
A=1+2+3+4+5+.....+99+100
B= \(\dfrac{1}{2}\)+ \(\dfrac{1}{6}\)+\(\dfrac{1}{12}\)+\(\dfrac{1}{20}\)+ \(\dfrac{1}{30}\)+....+\(\dfrac{1}{9900}\)
A=1+2+3+4+5+...+99+100
A=\(\dfrac{100.\left(100+1\right)}{2}\)=5050
Vậy A=5050
B=\(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{12}+...+\dfrac{1}{9900}\)
B=\(\dfrac{1}{1.2}+\dfrac{1}{2.3}+\dfrac{1}{3.4}+...+\dfrac{1}{99.100}\)
B=\(1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+...+\dfrac{1}{99}-\dfrac{1}{100}\)
B=\(1-\dfrac{1}{100}\)=\(\dfrac{99}{100}\)
Vậy B=\(\dfrac{99}{100}\)
Cho 2 góc kề bù xOy và yOz , biết xOy = 120\(^0\)
a) tính yOz
b) gọi Ot là tia phân giác của xOy. Tính zOt
c) tia Oy có là tia phân giác của zOt không? vì sao
a.Ta có \(\widehat{xoy+\widehat{yoz}=180^0}\)(2 góc kề bù)
\(\Rightarrow y0z=180-xoy=180-120=60^0\)
b.Vì Ot là tia phân giác xoy
=>xot=yot=1/2xoy=1/2.120=60
c. Có yot=zoy(=60)
=>oy là tia phân giác zot
Trong buổi lễ phát thưởng của một trường có số học sinh xuất sắc bằng số học sinh giỏi và cũng bằng số học sinh khá . Mỗi suất phần thưởng của học sinh giỏi bằng \(\dfrac{1}{2}\) suất học sinh xuất sắc và gấp hai lần suất của học sinh khá . Tổng số giấy phát thưởng là 840 tập giấy . Hỏi có bao nhiêu tập giấy phát thưởng cho học sinh mỗi loại ?
Gọi a,b,c lần lượt là số phần thưởng được phát cho học sinh giỏi, học sinh xuất sắc và học sinh khá
Theo đề, ta có: a=1/2b=2c
=>a=b/2=2c
=>a/2=b/4=c/1
Áp dụng tính chất củadãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{1}=\dfrac{a+b+c}{2+4+1}=\dfrac{840}{7}=120\)
Do đó: a=240; b=480; c=120
Một ô tô đã đi 120 km trong 3 giờ . Giờ thứ nhất ô tô đi được \(\dfrac{1}{2}\)quãng đường . Giof thứ hai đi được \(\dfrac{2}{5}\) quãng dường còn lại
a) tính quãng đường ô tô đi trong mỗi giờ
b) Quãng dường đi trong giờ thứ 3 chiếm mấy phần trăm cả đoạn đường
a) Quãng đường ô tô đi được trong giờ thứ nhất là:
\(120.\dfrac{1}{2}=60\left(km\right)\)
Quãng đường ô tô đi được trong giờ thứ 2 là:
\(60.\dfrac{2}{5}=24\left(km\right)\)
Quãng đường ô tô đi được trong giờ thứ 3 là:
\(120-60-24=36\left(km\right)\)
b) Đổi: \(\dfrac{1}{2}=\dfrac{50}{100}=50\%\)
Tổng số phần trăm quãng đường ô tô đi được trong cả giờ 2 và 3 là:
\(100\%-50\%=50\%\)
Quãng đường ô tô đi được trong giờ 2 chiếm số phần trăm cả quãng đường là:
\(\dfrac{2}{5}.50\%=20\%\)
Quãng đường ô tô đi được trong giờ 3 chiếm số phần trăm cả quãng đường là:
\(50\%-20\%=30\%\)
Vậy...........