Tìm số nguyên n để (n^2 + 5) chia hết cho (n + 1)
Tìm số nguyên n để (n^2 + 5) chia hết cho (n + 1)
\(\Leftrightarrow n^2+n-n-1+6⋮n+1\\ \Leftrightarrow n\left(n+1\right)-\left(n+1\right)+6⋮n+1\\ \Leftrightarrow n+1\inƯ\left(6\right)=\left\{-6;-3;-2;-1;1;2;3;6\right\}\\ \Leftrightarrow n\in\left\{-7;-4;-3;-2;0;1;2;5\right\}\)
Hình chữ nhật có diện tích 800m2, độ dài một cạnh là 20cm thì chu vi của hình chữ nhật đó là: A. 100m B.60m C.120m D. 1600m
5^2.3.2^2+2^2.15:3.5-4^2.3+(215^0)^2020
3.(x-15)-45=10
4^x+2-4^x=60
giúp vs
c: \(\Leftrightarrow4^x\cdot15=60\)
hay x=1
Một ly trà sữa trân châu ở một quán trà sữa có giá 20 nghìn đồng, và quán cũng có chương trình khuyến mãi như sau: Từ ly thứ tư trở lên chỉ trả 18 nghìn đồng một ly. Hỏi nhóm bạn của An mua 7 ly trà sữa trân châu ở quán trên phải trả bao nhiêu tiền?
Câu 7làm kiểu j v
\(\Leftrightarrow x+3\in\left\{1;-1;2;-2;3;-3;4;-4;6;-6;12;-12\right\}\)
hay \(x\in\left\{-2;-4;-1;-5;0;-6;1;-7;3;-9;9;-15\right\}\)
Bài 28: Học sinh của một trường học khi xếp hàng 3, hàng 4, hàng 7, hàng 9 đều vừa đủ hàng. Tìm số học sinh của trường, cho biết số học sinh của trường trong khoảng từ 1600 đến 2000 học sinh. Giúp mình với ạ, mình cần gấp.
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(3;4;7;9\right)\)
hay x=1764
b: \(\Leftrightarrow-x-2=5-3=2\)
hay x=0
-x-(15-13)=5+(7-10)
-x-2=5-3
-x-2=2
-x=2+2
-x=4
x=-4
S= 1+(-2)+3+(-4)+...+99+-(-100)+101
Sửa: \(S=1+\left(-2\right)+3+\left(-4\right)+...+99+\left(-100\right)+101\)
\(S=-1-1-1-...-1+101\)
S có \(\left(100-1+1\right):2=50\) số hạng \(-1\)
Do đó \(S=\left(-1\right)\cdot50+101=-50+101=51\)