giá trị | tần số |
1 | 1 |
2 | 9 |
3 | 8 |
4 | 3 |
5 | 4 |
tổng=25 |
tìm chung bình cộng
giá trị | tần số |
1 | 1 |
2 | 9 |
3 | 8 |
4 | 3 |
5 | 4 |
tổng=25 |
tìm chung bình cộng
\(\overline{X=}\dfrac{1\cdot1+2\cdot9+3\cdot8+4\cdot3+5\cdot4}{25}\)
\(\overline{X=3}\)
GT | TS |
1 | 1 |
2 | 9 |
3 | 8 |
4 | 3 |
5 | 4 |
N=25 |
tìm cung bình cộng?
Giá trị | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | |
Tần số | 1 | 9 | 8 | 3 | 4 | N= 25 |
Tích | 1 | 18 | 24 | 12 | 20 | = 75 |
Trung bình = \(\dfrac{75}{25}=3\)
Giải thích:
-Đã có bảng giá trị và tần số rồi thì mik lập thêm bảng nữa để tìm tích.
-Tích bằng tổng của giá trị và tần số nhân nhau như bảng trên.
-Tính TBC thì lấy tổng của tích chia cho tần số như ở trên.
-Sẽ ra kết quả.
Cứu với ;-;
\(b,=\dfrac{7}{2}\left(18\dfrac{2}{5}-24\dfrac{2}{5}\right)=\dfrac{7}{2}\left(-6\right)=-21\\ c,=\dfrac{3}{5}\cdot\dfrac{1}{3}+4\cdot\dfrac{1}{4}-1=\dfrac{1}{5}+1-1=\dfrac{1}{5}\)
\(18\dfrac{2}{5}:\dfrac{2}{7}-24\dfrac{2}{5}:\dfrac{2}{7}\)
\(=\dfrac{92}{5}:\dfrac{2}{7}-\dfrac{122}{5}:\dfrac{2}{7}\)
\(=\dfrac{2}{7}:\left(\dfrac{92}{5}-\dfrac{122}{5}\right)\)
\(=\dfrac{2}{7}:\left(-6\right)=\dfrac{-1}{21}\)
\(\dfrac{3}{5}\sqrt{\dfrac{1}{9}}+\left(-2\right)^2.\left|-\dfrac{1}{4}\right|-\left(-1\right)^{2021}\)
\(=\dfrac{3}{5}.\dfrac{1}{3}+4.\dfrac{1}{4}-\left(-1\right)\)
\(=\dfrac{1}{5}+1-\left(-1\right)\)
\(=\dfrac{6}{5}-\left(-1\right)=\dfrac{11}{5}\)
Bài 3:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{-3}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{2a+b+3c}{2\cdot5-3+3\cdot2}=\dfrac{39}{13}=3\)
Do đó: a=15; b=-9; c=6
Bài 4:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{2}=\dfrac{a-b}{7-2}=\dfrac{30}{5}=6\)
Do đó: a=42; b=12
Thời gian giải một bài toán ( tính theo phút ) của 35 học sinh được ghi trong bảng sau:
3 | 10 | 7 | 8 | 10 | 9 | 6 |
4 | 8 | 7 | 8 | 10 | 9 | 5 |
8 | 8 | 6 | 6 | 8 | 8 | 8 |
7 | 6 | 10 | 5 | 8 | 7 | 8 |
8 | 4 | 10 | 5 | 4 | 7 | 9 |
a/ Dấu hiệu ở đây là gì?
b/ Lập bảng tần số
c/ vẽ biểu đồ đoạn thẳng à nhận xét
d/ Tinh số trung bình cộng và tìm Mo
a: Dấu hiệu là thời gian giải một bài toán của các bạn học sinh
4,06 + 6 + 5,94 =
Thống kê điểm kiểm tra của 10 học sinh lớp 7C như sau: 3, 4, 5, 6, 6, 8, 9, 9, 10, 10.
a.Hãy lập bảng phân phối thực nghiệm phân theo các lớp sau: dưới 5, (5 –7), (8 –10) và ghi giá trị trung tâm, tần số, tần suất.
b.Hãy dựng biểu đồ hình quạt theo các lớp trên.
A =
B = +
Cho ∆ABC cân tại A. Trên tia đối của tia BC lấy điểm M, trên tia đối của tia CB lấy điểm N sao cho BM = CN a) Chứng minh rằng AMN là ∆ cân b) Kẻ BH vuông góc với AM. Chứng minh rằng BH=CK c) Chứng minh rằng AH=AK d) Gọi O là giao điểm của HB và KC. ∆OBC là tam giác gì? Vì sao? e)Khi góc BAC=60° và BM=CN=BC hãy tính số đo các góc của ∆AMN và xác định dạng của ∆OBC
a: Ta có: \(\widehat{ABM}=180^0-\widehat{ABC}\)
\(\widehat{ACN}=180^0-\widehat{ACB}\)
mà \(\widehat{ABC}=\widehat{ACB}\)
nên \(\widehat{ABM}=\widehat{ACN}\)
Xét ΔABM và ΔACN có
AB=AC
\(\widehat{ABM}=\widehat{ACN}\)
BM=CN
Do đó: ΔABM=ΔACN
Suy ra: AM=AN
Xét ΔAMN có AM=AN
nên ΔAMN cân tại A
b: Xét ΔHMB vuông tại H và ΔKNC vuông tại K có
MB=NC
\(\widehat{M}=\widehat{N}\)
Do đó: ΔHMB=ΔKNC
Suy ra: BH=CK
c: Ta có: AH+HM=AM
AK+KN=AN
mà AM=AN
và HM=KN
nên AH=AK
d: Ta có: \(\widehat{OBC}=\widehat{HBM}\)
\(\widehat{OCB}=\widehat{KCN}\)
mà \(\widehat{HBM}=\widehat{KCN}\)
nên \(\widehat{OBC}=\widehat{OCB}\)
Xét ΔOBC có \(\widehat{OBC}=\widehat{OCB}\)
nên ΔOBC cân tại O
Đáp án:B
Vì `\bar{X}=(100.3+100.4+70.5+30.6)/(300)=41/10=4,1`