điểm kiểm tra môn toán của một nhóm học sinh ghi lại bảng sau:
Giá trị(x): 5 6 9 10
Tần số(n): 2 n 2 1
Biết điểm trung bình cộng = 6,8. Tìm giá trị n
điểm kiểm tra môn toán của một nhóm học sinh ghi lại bảng sau:
Giá trị(x): 5 6 9 10
Tần số(n): 2 n 2 1
Biết điểm trung bình cộng = 6,8. Tìm giá trị n
Theo đề, ta có:
\(\dfrac{5\cdot2+6n+9\cdot2+10\cdot1}{5+n}=6.8\)
=>6,8n+34=6n+38
=>0,8n=4
hay n=5
Ba số tự nhiên có số trung bình cộng bằng 14. Nếu thêm 1 số nữa thì trung bình cộng của 4 số bằng 14,25. Tìm số thứ tư được thêm vào
giúp mình v
Tổng của 3 số tự nhiên đầu tiên là:
\(14\times3=42\)
Tổng của 4 số là:
\(14,25\times4=57\)
Số thứ tư được thêm vào là:
\(57-42=15\)
Đáp số: 15
Gía trị (x) | 2 | 3 | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | a | 8 | 7 | 2 | 9 | b | N=? |
Bảng trên là bảng thống kê điểm kiểm tra toán của lớp 7a
Biết số TB cộng là 6 và a+ b = 7 tìm N,a,b
Giair có chi tiết nhan
Giải bóng đá hoàng đế quang trung tại bình định gồm 4 đội đá lượt đi và lượt về tính điểm. Hoie mỗi đội phải đá mấy trận. Cả mùa giải diễn ra bao nhiều trận
mình cần lời giải thôi
Mỗi đội phải đá 6 trận. Cả mùa diễn ra 12 trận
help mik, cần gấp.
a) Dấu hiệu ở đây là khối lượng của 60 gói chè
b) Có 6 giá trị của dấu (đó là: 47; 48; 49; 50; 51; 52)
Bài 1: Một bạn học sinh đã ghi lại một số việc tốt (đơn vị: lần ) mà mình đạt được trong mỗi ngày học, sau đây là số liệu của 10 ngày.
Ngày thứ | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Số việc tốt | 2 | 1 | 3 | 3 | 4 | 5 | 2 | 3 | 3 | 1 |
a) Dấu hiệu mà bạn học sinh quan tâm là gì ?
b) Hãy cho biết dấu hiệu đó có bao nhiêu giá trị ?
Có bao nhiêu số các giá trị khác nhau ? Đó là những giá trị nào ?
c) Hãy lập bảng “tần số”.
Dấu hiệu là số việc tốt mình đạt đc mỗi ngày
Có tất cả 10 giá trị
Có 5 GT khác nhau: 1, 2, 3, 4, 5
Lập bảng tần số thì bây giờ mình ko có đt chụp, nên trình bày bằng lời nhé
Tần số tương ứng của các gt 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt là 2, 2, 4, 1, 1
a, Số việc tốt mà mình đạt được trong mỗi ngày học
b,Có 10 g.trị
Có 5 số các g.trị khác nhau. Đó là 2,1,3,4,5
a) Dấu hiệu mà bạn học sinh quan tâm là một số việc tốt mà bạn ấy đạt được trong mỗi ngày học.
b) Dấu hiệu có 10 giá trị. Có 5 giá trị khác nhau, đó là 1;2;3;4;5.
c) Lập bảng tần số
Giá trị (x) | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | |
Tần số (n) | 2 | 2 | 4 | 1 | 1 | N = 10 |
Chúc bạn học tốt nha!!!!
Dạng 1: Thống kê
Bài 1: Điểm thi học kì của 20 học sinh lớp 7A được cho trong bảng sau:
6 | 7 | 4 | 8 | 9 | 7 | 10 | 4 | 9 | 8 |
6 | 9 | 5 | 8 | 9 | 7 | 10 | 9 | 7 | 8 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b) Tính số các giá trị của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
a) Dấu hiệu cần tìm : điểm thi học kì của 20 học sinh lớp 7A
b) Số các giá trị của dấu hiệu : N=20