Mọi người cho em hỏi làm thế nào để xóa được 1 thông báo đã lập trong scratch vậy ạ?
3 phần mềm trong tin học lớp 6 mà em đã học:
-mouse skills:dùng để luyện tập chuột
-mario:dùng để tập luyện gõ 10 ngón
-solar system:dùng để quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời
chúc bạn học tốt .Nhớ theo doĩ mình nha
Đầu tiên bạn tạo 1 biến tổng và 1 biến i. Đặt i là 1 và tổng là 0. Sau đó cho lặp lại 20 lần thay đổi tổng bởi 1 giá trị là: tổng + i và thay đổi i bở 1 giá trị là: 1.
Vì ta thấy các chữ số đứng liền kề nhau cách nhau theo giá trị tăng dần:
1 cách 2 1 đơn vị, 2 cách 4 2 đơn vị, 4 cách 7 ba đơn vị, ...
nên i ở đây sẽ là khoảng cách giữa các số.
uses crt;
var a,i,s:longint;
begin
clrscr;
write('a='); readln(a);
s:=0;
for i:=1 to a do
begin
if i mod 2=1 then s:=s+i
else s:=s-i;
end;
writeln('Ket qua la: ',s);
readln;
end.
uses crt; var n,t:int64; dem,i:integer; begin clrscr; repeat write('nhap n='); readln(n); until (0<n) and (n<1000000000); writeln('Cac so chinh phuong trong khoang tu 1 toi ',n,' la: '); dem:=0; t:=0; for i:=1 to n do if sqrt(i)=trunc(sqrt(i)) then begin write(i:6); inc(dem); t:=t+i; end; writeln; writeln('So so chinh phuong trong khoang tu 1 toi ',n,' la: ',dem); writeln('Tong cac so chinh phuong trong khoang tu 1 toi ',n,' la: ',t); readln; end.
uses crt; var a:array[1..100]of integer; i,n,x,dem,kt:integer; begin clrscr; write('nhap n='); readln(n); if n=1 then a[1]:=2 else begin a[1]:=2; x:=1; dem:=1; repeat x:=x+2; kt:=0; for i:=2 to trunc(sqrt(x)) do if x mod i=0 then kt:=1; if kt=0 then begin inc(dem); a[dem]:=x; end; until dem=n; end; {-----------------------------------------} writeln(n,' so nguyen to dau tien la:'); for i:=1 to n do write(a[i]:4); {--------------------------} readln; end.
Câu6: Câu 6: Hội thoại người-máy là hoạt động trao đổi thông tin giữa đối tượng các nhân vật trong cộng đồng
Câu 3: Scratch là ngôn ngữ lập trình được thiết kế riêng dành cho trẻ em, được phát triển theo hướng trực quan với giao diện đồ họa sống động, tạo ra sản phẩm ngay trong quá trình học nhưng vẫn đảm bảo được tính logic cũng như kiến thức căn bản về lập trình.
Câu 8: Lệnh MOVE – Lệnh M di chuyển đối tượng trong Autocad. là lệnh di chuyển đối tượng trong cad
a) Nhận giá trị logic (sai)
b) Nhận giá trị số
c) Nhận giá trị số
a) Nhận giá trị logic (sai)
b) Nhận giá trị số
c) Nhận giá trị số
chúc bạn học tốt và nếu đúng thì tick cho mình nha
Dạ ! E gửi chị ! em đang là hs cấp 1 và đoạt giải nhất Scratch !