câu 8; chuyển trạng ngữ của các câu sau đây sang nhũng vị trí khác
a,khi hoàng hôn từng đoàn cò trắng bay về tổ
b,mọi người sáng sớm thường tập thể dục
câu 8; chuyển trạng ngữ của các câu sau đây sang nhũng vị trí khác
a,khi hoàng hôn từng đoàn cò trắng bay về tổ
b,mọi người sáng sớm thường tập thể dục
a/ Khi hoàng hôn từng đàn cò trắng bay về tổ
=>Từng đàn cỏ trắng bay về tổ khi hoàng hôn
b/ Mọi người sáng sớm thường tập thể dục
=> Sáng sớm mọi người thường tập thể dục
câu 6;
trạng ngữ đc thêm vào trg câu để làm j
trong sgk bài trạng ngữ tiếp theo đó bn
Trạng ngữ được thêm vào câu để:
- Xác định hoàn cảnh,điều kiện diễn ra sự việc nêu trong câu,góp phần làm cho nội dung của câu được đầy đủ ,chính xác
- Nối kết các câu ,các đoạn với nhau ,góp phần làm cho đoạn văn ,bài văn được mạch lạc.
câu 4;
a, đặt 1 câu cs trạng ngữ
b; chỉ ra trạng ngữ đó
c;cho biết trạng ngữ đó thuộc loại trang ngữ nào
a/ Về mùa đông ,lá bàng đỏ như màu đồng hun
b/ Trạng ngữ đó là về mùa đông
Trạng ngữ đó thuộc loại dùng để xác định thời gian
câu1; khi nào người ta tách trạng ngữ thành câu riêng
Tham khảo câu 4, ý 2 ở đây nha !
https://hoc24.vn/hoi-dap/question/188268.html
Xem lại bài viết số 5 (văn lập luận chứng minh) của em theo yêu cầu sau:(SGK/74)
a, Những yêu cầu cần đạt về nội dung; phương pháp chứng minh; bố cục; liên kết và diễn đạt trong bài văn nghị luận là thế nào?
đọc kĩ để hiệu khái niệm về câu chủ động , câu bị động và tìm thêm ví dụ khác
Câu chủ động là câu có chủ ngữ chỉ người, vật thực thực hiện một hoạt động hướng vào người, vật khác (chỉ chủ thể của hoạt động).
VD: tôi mua bông hoa này
Câu bị động là câu mà trong đó chủ từ không thực hiện hành động mà ngược lại bị tác động lên bởi một yếu tố khác
VD: bông hoa này đc tôi mua
Câu chủ động là câu có chủ ngữ chỉ người, vật thực thực hiện một hoạt động hướng vào người, vật khác (chỉ chủ thể của hoạt động).
VD: thầy giáo phê bình em
Câu bị động là câu mà trong đó chủ từ không thực hiện hành động mà ngược lại bị tác động lên bởi một yếu tố khác
VD: Em đc thầy giáo phê bình.
CHÚC BN HỌC TỐT
2.luyện tập,, ghi vào vở
a) tìm 1 cách chứng minh khác của bất đẳng thức tam giác
b) cho tam giác MNP. gọi I là trung điểm của đoạn thẳng Mn
địt mẹ con nứng *****
rảnh háng vãi ***** chủ đề là văn éo phải toán nhá con phò
Xác định thành phần của câu(TN, CN, VN) trong câu sau:
Mỗi bữa ăn, gđ lại ngồi quây quần bên mâm cơm ăn uống, trò chuyện vui vẻ
Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về sự giàu đẹp của tiếng Việt. Chỉ ra các trạng ngữ và giải thích vì sao cần thêm trạng ngữ trong những trường hợp ấy.
Bạn là một công dân của Việt Nam, khi bạn bi bô tập nói những tiếng đầu đời, đó là tiếng Việt. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi, tự nhìn nhận hay tìm hiểu về những câu từ những tiếng nói là bạn vừa thốt lên, tôi nghĩ ai đã có suy nghĩ này chỉ chiếm một phân hết sức nhỏ trong cộng đồng người Việt chúng ta. Là một học sinh lớp 7, với vốn hiểu biết của bản thân tôi và tình cảm sâu sắc mà tôi dành cho thứ tiếng "giàu chất nhạc" này, tôi tự tin đưa ra một khẳng định rằng:" Tiếng Việt có những đặc sắc của một thứ tiếng đẹp, một thứ tiếng hay
Tiếng Việt ra đời từ rất sớm, hình thành và phát triển qua nhiều giai đoạn lịch sử. Tiếng Việt có nhiều thể loại và nhiều cách thể hiện khác nhau, từ hội họa, ca nhạc, điêu khắc, đến thơ, văn chương truyền khẩu, lời ăn tiếng nói hằng ngày. Văn học cũng là một khía cạnh của Tiếng Việt. Cũng như Tiếng Việt, văn học Việt Nam ra đời từ thời viễn cổ ((chỗ này hơi lũng cũng)), phát triển qua các giai đoạn lịch sử và phân hóa thành hai thể loại: Văn chương truyền khẩu và văn học viết ((bao gồm chữ Hán, chữ Nôm và chữ Quốc Ngữ)). Dù ở giai đoạn nào ((vh vn phát triển qua 4 giai đoạn)), thể loại ((văn xuôi, hồi kí, tùy bút, tác phẩm tự sự,ca dao, tục ngữ...)) hay hình thức thể hiện ((văn xuôi hoặc thơ)) nào thì văn học Việt Nam vẫn mang đậm truyền thống yêu nước ((Nguyễn Trãi, HCM,Huy Cận, Tố Hữu,...)) và tinh thần tự hào dân tộc ((HCM, Tế Hanh,...)), tình nhân ái, tấm lòng nhân đạo ((Nguyễn Du, Hồ Xuân Hương, Bà Huyện Thanh Quan,...)), yêu thương con người và bản sắc dân tộc, yêu cảnh sắc non sông đất nước....((nên kể thêm các tp và tg: Tản Đà, Trần Huy Khải, Chế Lan Viên, Xuân Quỳnh, Xuân Diệu, Nam Cao, Vũ Trọng Phụng, Tú Xương, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Tuân,...)). Văn chương thể hiện số phận của con người, cuộc sống của người dân qua các giai đoạn lịch sử, con người trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước. Văn học giúp con người xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn. Văn chương thể hiện tình cảm của tác giả, nhà văn, nhà thơ trước thực tế cuộc sống. Vì vậy, có thể nói văn học Việt Nam cũng thể hiện sự giàu đẹp của Tiếng Việt.
mối nhóm học sinh sưu tầm các bài/ đoạn thơ, câu chuyện, tranh ảnh,....về đức tính giản dị của Bác Hồ
Nhà gác đơn sơ một góc vườn
Gỗ thường mộc mạc chẳng mùi sơn
Giường mây, chiếu cói, đơn chăn gối
Tủ nhỏ vừa treo mấy áo sờn.
Là chân lý Bác chẳng nói nhiều hơn chân lý
Cả nước nghe, khi im lặng Bác cười
Chẳng phải lật sách nào ra tìm hiểu Bác
Bác sống trong ta, Bác ở giữa đời.