Trong sản xuất bao giờ cũng có bước kiểm tra sản phẩm có thể coi văn bản cũng là một loại ản phẩm cần được kiểm tra sau khi hoàn thành không?Nếu có thì sự kiểm tra ấy cần dựa theo tiêu chí nào? :< tl giúp mik vssss
Trong sản xuất bao giờ cũng có bước kiểm tra sản phẩm có thể coi văn bản cũng là một loại ản phẩm cần được kiểm tra sau khi hoàn thành không?Nếu có thì sự kiểm tra ấy cần dựa theo tiêu chí nào? :< tl giúp mik vssss
Từ láy | Từ ghép |
Mặt mũi | Tóc tai |
Lon ton | Gờn gợn |
Tươi tốt | Ngọn ngành |
Lách cách | Nảy nở |
Nấu nướng | Mệt mỏi |
Học hỏi | Khuôn khổ |
Đề bài là sắp xếp lại bảng các từ láy, từ ghép dưới đây cho đúng
Từ láy | Từ ghép |
lon ton | mặt mũi |
lách cách | tóc tai |
gờn gợn | ngọn ngành |
tươi tốt | |
nay nở | |
nấu nướng |
Từ ghép |
học hỏi |
mệt mỏi |
khuôn khổ |
a, những câu hỏi sau nói đến yêu cầu gì cần được xác định trước tiên khi tạo lập 1 văn bản
- viết cho ai ? - viết để làm gì ?
- viết về cái gì ? - viết như thế nào ?
b, sau khi xác định những yêu cầu trên, việc tiếp theo là gì ?
- sắp xếp ý - tìm ý
- viết chính thức - viết nháp
- sửa chữa
c, bài văn đã tạo lập cần đáp ứng những yêu cầu nào dưới đây ?
- đúng chính tả - đúng ngữ pháp
- dùng từ chính xác - bám sát bố cục
- ngôn từ trong sáng - có mạch lạc
- có tính liên kết
d, có cần phải kiểm tra lạo bài văn khi đã hoàn thành k ?
có. theo tiêu chí .............
k. vì ..................
a.
- Viết cho ai? ( Đối tượng)
- Viết để làm gì? ( Mục đích)
- Viết về cái gì? ( Nội dung)
- Viết như thế nào? ( Hình thức)
b.
- Tìm ý
- Sắp xếp ý
- Viết nháp ( mọt số câu, đoạn)
- Sửa chửa
- Viết chính thức
d)
kiểm tra sau khi làm bài
-đúng chính tả.
-đúng ngữ pháp Đ
-dùng từ chính xác Đ
-bám sát bố cục Đ
-có tính liên kết Đ
-có mạch lạc Đ
miêu tả một cảnh đẹp mà em đã gặp hoặc chân dung một người bạn của em
Nếu ai hỏi em, người bạn thân nhất của em là ai thì em sẽ trả lời ngay đó là Hiền.
Hiền là người bạn học chung với em suốt thời tiểu học. Dù lên cấp hai, em và Hiền không còn học chung nữa nhưng cả hai vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Hiền có dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt tròn trịa với nước da bánh mật. Bạn có đôi môi nhỏ, lúc nào cũng nở nụ cười rất duyên dáng. Đôi mắt Hiền hai mí, to tròn và đen láy. Mũi Hiền be bé, không cao nhưng khá cân xứng với khuôn mặt. Tóc bạn không nhiều và hơi hoe vàng vì bị phơi nắng. Hiền thường cột tóc đuôi gà trông rất tinh nghịch. Hiền có cách ăn mặc rất giản dị và gọn gàng, sạch sẽ. Bạn thường đeo vòng tay bằng bạc – món quà kỉ niệm mà mẹ Hiền ở dưới quê cho bạn. Nhà Hiền nghèo và ở xa nên bạn phải sống ở nhà bác ruột để tiện đi học. Dù thiếu thốn và sống xa gia đình nhưng Hiền luôn đạt thành tích tốt trong học tập. Năm nào bạn cũng đạt học sinh giỏi. Trên lớp, Hiền luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài. Môn học nào Hiền cũng thường xuyên giơ tay phát biểu. Chính vì thế Hiền luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý. Ngoài ra, chữ viết Hiền rất đẹp. Hiền từng đạt giải nhì hội thi viết chữ đẹp toàn trường. Nhờ thành tích học tập tốt, Hiền được cô giáo phân làm tổ trưởng. Hiền rất gương mẫu và công bằng khi giải quyết các vấn đề trong tổ. Có bạn nào trong tổ không hiểu bài là Hiền sẵn sàng chỉ giúp. Phong trào của trường lớp thì Hiền đều tích cực tham gia và vận động các bạn khác. Khi em hỏi sau này Hiền muốn làm gì. Hiền trả lời ngay là muốn làm cô giáo để đi dạy học cho học sinh nghèo. Chình điều này làm em thêm yêu quý bạn. Ngày liên hoan chia tay lớp 5, Hiền thông báo là sẽ về quê học cấp hai để phụ giúp bố mẹ công việc nhà. Hiền tặng em một cây bút và chúc em cố gắng học tốt. Khi quay đi, em thấy Hiền len lén chìu đi những giọt nước mắt đang lăn dài trên má. Vậy là đã gần hai năm em và Hiền xa nhau. Cứ cách vài tháng là hai đứa lại gọi điện, hỏi thăm về tình hình học tập.
Em thật may mắn khi có một người bạn như Hiền. Em sẽ trân trọng và giữ gìn tình bạn này mãi mãi.
I. Mở bài: giới thiệu cảnh đẹp quê hương em
II. Thân bài: tả cảnh đẹp trên quê hương em
1. Tả bao quát cảnh đẹp quê em: tả cảnh cánh đồng
2. Tả chi tiết cảnh đẹp quê em: tả chi tiết cánh đồng quê em
a. Tả cảnh cánh đồng vào buổi sáng:
Mặt trời nhô lên trên đỉnh núi
Những chú chim hót vang trên bầu trời
Những người nông dân vác cuốc ra đồng chuẩn bị cho một ngày làm việc
Những chú trâu đang say sưa gặm cỏ non]
b. Tả cảnh cánh đồng vào buổi trưa
c. Tả cảnh cánh đồng vào buổi chiều
Những người công dân lạ đang say sưa làm việc Những con trâu cặm cụi gặm cỏ Những đứa trẻ đua nhau chạy nhảy, thả diều Những chú chim bay lượn khắp cánh đồng Những ngọn lúa vẫy đưa theo gióIII. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về cảnh đẹp quê em
Bài văn đã tạo lập cần đáp ứng nhũng yêu cầu nào dưới đây
Đúng chính tả Có tính liên kết
Đúng ngữ pháp Ngôn ngữ trong sáng
Dùng từ chính xác Bám sát bố cục
Có mạch lạc
Bài văn đã tạo lập cần đáp ứng những yêu cầu là :
+Đúng chính tả, có liên kết chặt chẽ với nhau.
+Dùng từ chính xác, bám sát bố cục.
+Đúng ngữ pháp, ngôn ngữ trong sáng.
+Mạch lạc.
bài văn đã tạo lập cần đáp ứng nhữg yêu cầu nào?
-đúng chính tả
-đúng ngữ pháp
-dùng từ chính xác Đ
-bám sát bố cục Đ
-có tính liên kết Đ
-có mạch lạc Đ
-ngôn từ tróng sáng Đ
bài văn đã tạo lập cần đáp ứng nhữg yêu cầu nào?
-đúng chính tả
-đúng ngữ pháp
-dùng từ chính xác Đ
-bám sát bố cục Đ
-có tính liên kết Đ
-có mạch lạc Đ
-ngôn từ tróng sáng Đ
Em hãy sưu tầm thêm một bài ca dao nói về nỗi khổ của người nông dân.
Gánh cực mà đổ lên non,
Cong lưng mà chạy, cực còn theo sau.
Thương thay thân phận con tằm,
Kiếm ăn được mấy phải nằm nhả tơ.
Thương thay lũ kiến li ti,
Kiếm ăn được mấy phải đi tìm mồi.
Thương thay hạc lánh đường mây,
Chim bay mỏi cánh biết ngày nào thôi.
Thương thay con cuốc giữa trời,
Dầu kêu ra máu có người nào nghe.
Dưới đây là dàn ý của một bạn học sinh lập cho đề bài: "Kể về một người bạn thân nhất của em":
- Miêu tả tình cảm của em dành cho bạn.
- Kể về một số kỉ niệm giữa em và bạn.
- Miêu tả hoàn cảnh gặp gỡ và dáng vè bề ngoài, tính cách của bạn
a) Theo em, các ý trên đã được sắp xếp hợp lí chưa? Vì sao?
b) Em có bổ sung nội dung nào cho dàn ý trên không?
Em cần viết một bức thư để tham gia cuộc thi viết thư do Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU) tổ chức với đề tài: "Hãy viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi".
a) Xác định đối tượng tiếp nhận (viết cho ai) và mục đích (viết để làm gì) của bức thư.
- Đối tượng tiếp nhận:
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
- Mục đích:
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
b) Xây dựng nội dung cho bức thư theo gợi ý sau:
- Em khi 45 tuổi là một con người như thế nào?
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
- Đất nước và thế giới lúc em 45 tuổi ra sao?
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
- Khi 45 tuổi em đã hoàn thành được những ước mơ, dự định nào?
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
- Em bây giờ muốn nhắn nhủ điều gì với em trong tương lai?
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
viết 1 đoạn văn bằng phương pháp quy nạp với nội dung: " Tình yêu thương mẹ đã khiến Hồng trở nên già dặn"
Ai biết cách viết bài: Viết thư cho một người bạn giới thiệu phong cảnh Việt Nam chỉ mình nha
(Chương trình VNEN)