Giúp e câu này với gấp lắm:
Lời người kể chuyện và lời nhân vật trong chuyện được biểu hiện như thế nào?
Giúp e câu này với gấp lắm:
Lời người kể chuyện và lời nhân vật trong chuyện được biểu hiện như thế nào?
Tìm thành ngữ thuần Việt đồng nghĩa với các thành ngữ Hán Việt sau:
- Cao lương mĩ vị
- Đồng cam cộng khổ
- Đồng tâm hiệp lực
- Bất cộng thái thiên
- Thiên sơn vạn thủy
GIÚP MÌNH VỚI MN ƠI
Trạng ngữ là gfi?
thành phần phụ của câu ví dụ như để xác định thời gian, nơi chốn
Tham khảo
Trạng ngữ là thành phần phụ của câu xác định thời gian, nơi chốn, nguyên nhân, mục đích,… của sự việc nêu ở trong câu. Trạng ngữ trả lời cho các câu hỏi Khi nào?, Ở đâu?, Vì sao?, Để làm gì?. Ví dụ: Ở dưới sân trường, dưới tán cây phượng, mấy bạn học sinh nữ đang chơi nhảy dây.
tham khao
Trạng ngữ là thành phần phụ của câu xác định thời gian, nơi chốn, nguyên nhân, mục đích,… của sự việc nêu ở trong câu. Trạng ngữ trả lời cho các câu hỏi Khi nào?, Ở đâu?, Vì sao?, Để làm gì?.
Trạng ngữ là gì?
Trạng ngữ là thành phần phụ của câu xác định thời gian, nơi chốn, nguyên nhân, mục đích,… của sự việc nêu ở trong câu. Trạng ngữ trả lời cho các câu hỏi Khi nào?, Ở đâu?, Vì sao?, Để làm gì?. Ví dụ: Ở dưới sân trường, dưới tán cây phượng, mấy bạn học sinh nữ đang chơi nhảy dây.
thành phần phụ của câu ví dụ như để xác định thời gian, nơi chốn
Trạng ngữ là thành phần phụ của câu xác định thời gian, nơi chốn, nguyên nhân, mục đích,… của sự việc nêu ở trong câu. Trạng ngữ trả lời cho các câu hỏi Khi nào?, Ở đâu?, Vì sao?, Để làm gì?. Ví dụ: Ở dưới sân trường, dưới tán cây phượng, mấy bạn học sinh nữ đang chơi nhảy dây.
Công cha như núi thái sơn nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra một lòng thờ mẹ kính cha cho tròn chữ hiếu mới là đạo con. Bài ca dao trên thể hiện tình cảm nào? Chủ đề nào?
-Bài ca dao trên thể hiện tình yêu thương gia đình giữa cha mẹ cùng con cái và ngược lại.
-Thuộc chủ đề những câu hát về tình cảm gia đình.
Chỉ ra lỗi sai về chủ ngữ, vị ngữ trong các câu sau và sửa lại.
a. Bằng phương thức miêu tả, biểu cảm kết hợp thuyết minh đã khắc họa cầu Long Biên như một nhân chứng lịch sử sống động, đau thương và anh dũng.
b. Qua bài thơ Mưa cho thấy khả năng quan sát , tưởng tượng phong phú của Trần Đăng Khoa.
c. Động Phong Nha, kì quan đệ nhất động của Việt Nam.
d. Nhằm khuyến khích người dân chăm lo bảo vệ môi trường thiên nhiên như bảo vệ cuộc sống của chính mình.
Bài 1 : Đặt ba câu theo yêu cầu sau:
a) Một câu có vị ngữ trả lời câu hỏi Làm gH để kể lại một việc tốt em hoặc bạn em mới làm được.
b) Một câu có vị ngữ trả lời câu hỏi Như thế nào! để tả hình dáng hoặc tính tình đáng yêu của một bạn trong lớp em.
c) Một câu có vị ngữ trả lời câu hỏi Là gì? để giới thiệu một nhân vật trong truyện mà em vừa đọc với các bạn trong lớp
a) Sáng nay, trên đường đi học, em gặp Hương đang đưa một cụ già cùng với một em nhỏ qua đường.
b) Bạn Hương lớp em vừa mập mạp vừa dễ thương lại còn tốt bụng nên ai cũng quý bạn ấy.
c) Hai Bà TRưng là những vị anh hùng trong lịch sử Việt Nam.
Trả lời:
a) Sáng nay em đã giúp bạn Lan làm trực nhật.
b) Cô giáo em rất tận tình với học sinh.
c) Thạch Sanh là một chàng trai dũng cảm.
Những câu sau đây sai lỗi gì?Vì sao?hãy chữa lại cho đúng
a.Qua câu chuyện của nhà văn Tô Hoài
b.Trên sân trường nở đỏ rực
c.Cả cánh đồng lúa và vụ gặt đang xanh mơn mởn
d.Những câu chuyện cổ tích ấy
1. Ôn tập truyện kí.
a, Đọc lại các tác phẩm truyện, kí hiện đại đã học và lập bảng thống kê:
TT | Tên tác phẩm (đoạn trích) | Tác giả | Thể loai (truyện, kí) | Tóm tắt nội dung (đại ý) |
1 | ||||
2 | ||||
3 | ||||
4 | ||||
5 | ||||
6 |
b, Hãy nhận xét về mỗi nhân vật trong các tác phẩm truyện đã học và điền vào bảng sau:
Nhân vật | Nhận xét |
Dế Mèn | |
Dượng Hương Thư | |
Thầy Ha-men | |
Kiều Phương |
2. Ôn tập văn miêu tả.
a, Đọc bài Bài học đường đời đầu tiên và Buổi học cuối cùng, sau đó hãy tìm ở mỗi bài một đoạn văn miêu tả và một đoạn văn tự sự. Căn cứ vào đâu mà em nhận ra điều đo? Chỉ ra một vài liên tưởng, ví von, so sánh mà em cho là độc đáo và thú vị của tác giả trong hai bài văn trên.
b, Đọc lại đoạn văn miêu tả mặt trời mọc trên biển trong đoạn trích Cô Tô của Nguyễn Tuân. Theo em, điều gì tạo nên cái hay và độc đáo cho đoạn văn?