xây dựng 1 cuộc hội thoại khoảng(nửa trang giấy ktra) chủ đề học tập
xác định vai xã hội và lượt lời của mỗi nhân vật tham gia cuộc hội thoại
giúp mình vs mai ktra 15phut
xây dựng 1 cuộc hội thoại khoảng(nửa trang giấy ktra) chủ đề học tập
xác định vai xã hội và lượt lời của mỗi nhân vật tham gia cuộc hội thoại
giúp mình vs mai ktra 15phut
tạo lập một cuộc thoại (không quá 10 dòng ) về nội dung học tập a.vai hội thoại b. lượt lời c. mục đích giao tiếp
Viết một đoạn văn tự sự kể về cuộc tranh luận của em với bạn em về một vấn đề trong học tập.Trong đó có sử dụng câu nghi vấn,câu cầu khiến,hãy chỉ rõ
Tham khảo:
Đối với mỗi học sinh thì phương pháp học tập là yếu tố quan trọng cần có để có thể đạt được thành tích học tập tốt và hiệu quả. Phương pháp học tập đúng đắn không chỉ giúp cho học sinh tiết kiệm được một khoảng thời gian cho chính bản thân mình mà vẫn đạt được hiệu quả trong công việc học tập. Phương pháp học tập đầu tiên đó chính là học chủ động, học tranh thủ. Trên lớp, các bạn học sinh hãy luôn chăm chú tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài. Sau đó, về nhà khi làm bài tập, luyện tập thì hãy cố gắng làm hết những yêu cầu được thầy cô giao cho. Một số khoảng thời gian rảnh rỗi như ngồi xe buýt hay giờ ra chơi thì học sinh có thể tranh thủ trao đổi kiến thức với các bạn, hoặc xem lại sách vở, chuẩn bị bài mới và đọc lại bài cũ. Phương pháp học tập thứ hai đó chính là tự học. Bên cạnh việc nghe thầy cô giáo giảng bài, việc tự học ở nhà cũng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Việc tự học sẽ giúp mỗi người có thể chủ động lĩnh hội và tiếp thu kiến thức nhanh và khắc sâu hơn nữa. Tự học chính là chìa khóa thành công trong học tập của biết bao những doanh nhân vĩ đại. Tự học, tự đọc, tự mình khám phá chân trời tri thức và trao đổi với mọi người xung quanh. Đó chẳng phải là một phương pháp học hiệu quả và thú vị hay sao?
Câu nghi vấn: Đó chẳng phải là một phương pháp học hiệu quả và thú vị hay sao?
Câu cầu khiến: Trên lớp, các bạn học sinh hãy luôn chăm chú tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài.
Viết một đoạn văn 5-7 về chủ đề vượt khó trong học tập.
refer
Trong cuộc sống, sự vượt khó vươn lên trong học tập là rất quan trọng và cần thiết. Bên cạnh những bạn được trang bị đầy đủ về vật chất thì vẫn còn một bộ phận không nhỏ những bạn thiếu thốn về vật chất. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình học tập của các bạn. Khó khăn là thế, tưởng chừng các bạn sẽ nản chí. Nhưng các bạn vẫn cố gắng học tập thậm chí đạt được nhiều thành tích cao. Thật vậy, được cắp sách đi học chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi con người. Vì vậy chúng ta phải biết gắng sức mình khi đang ngồi trên ghế nhà trường.
Tham khảo:
Ngày nay, xã hội càng phát triển, nhiều cơ hội được mở ra nhưng ta vẫn thấy có những biểu hiện trái ngược. Bên cạnh những con người thành công, ta thấy rất nhiều bạn trẻ bây giờ thấy khó khăn thì nản chí. Thấy thất bại thì hủy hoại chính mình. Sống thiếu niềm tin, thiếu ý chí, sống hèn nhát và gục ngã. Đây là vấn đề cần lên án. Về nhận thức, ta thấy ý chí nghị lực là động lực, niềm tin của con người. Là kim chỉ nam của con người. Về hành động ta cần: rèn luyện cho mình ý chí và nghị lực; phê phán những kẻ yếu đuối, thiếu tự tin. Học tập những tấm gương về ý chí và nghị lực. Từ đó ta dám sống và dám đi đến thành công. Tóm lại, ý chí nghị lực là thước đo phẩm giá của con người. Mỗi chúng ta hãy rèn luyện để có ý chí và nghị lực sống. Sống không hèn nhát và yếu đuối. Muốn vậy ngay từ bây giờ bạn hãy là chính bạn với những ước mơ và khát vọng và rèn luyện để vươn tới thành công
bạn có thể tham khảo tại ây : https://documen.tv/question/viet-mot-doan-van-ngan-khoang-5-7-cau-noi-ve-tinh-than-vuot-kho-trong-hoc-tap-trong-do-co-su-dunid1613019-91/
Mở đầu và kết thúc bài thơ là tiếng chim tu hú kêu.Điều đó có ý nghĩa như thế nào
Tham khảo
- Tiếng tu hú ở đầu bài là tiếng chim trong những hình ảnh tươi đẹp của quê hương mà tác giả vẫn còn nhớ khi chưa bị giam lại trong bốn bức tường.
-Tiếng tu hú ở cuối bài là tiếng chim ngoài trời kia khi tác giả đã bị giam cầm. Tiếng chim lại như là một lời kêu gọi, thúc giục tác giả hãy tự giải phóng bản thân mình đi.
Tham khảo: - Tiếng tu hú ở đầu bài là tiếng chim trong những hình ảnh tươi đẹp của quê hương mà tác giả vẫn còn nhớ khi chưa bị giam lại trong bốn bức tường.
-Tiếng tu hú ở cuối bài là tiếng chim ngoài trời kia khi tác giả đã bị giam cầm. Tiếng chim lại như là một lời kêu gọi, thúc giục tác giả hãy tự giải phóng bản thân mình đi.
refer
Tiếng tu hú ở đầu bài là tiếng chim trong những hình ảnh tươi đẹp của quê hương mà tác giả vẫn còn nhớ khi chưa bị giam lại trong bốn bức tường.
-Tiếng tu hú ở cuối bài là tiếng chim ngoài trời kia khi tác giả đã bị giam cầm. Tiếng chim lại như là một lời kêu gọi, thúc giục tác giả hãy tự giải phóng bản thân mình đi.
"Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối; ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ căm tức chưa xả thịt lột da, nuốt gan uống máu quân thù. Dẫu cho trăm thân này phơi ngoài nội cỏ, nghìn xác này gói trong da ngựa, ta cũng vui lòng" - Từ nội dung của đoạn văn trên, em hãy viết 1 đoạn đối thoại về chủ đề yêu nước, trong đó có sử dụng tất cả các kiểu câu chia theo mục đích nói ( trình bày bằng 100 chữ)?? Mọi người giúp tớ với, cảm ơn nhiều ạ!!
Tìm trật tự trong câu,hành động nói của bài Hội Thoại?
viêts 1 đoạn văn ngắn ghi lại cuocj trò chuyện mà em là người trực tiếp tham gia.chỉ rõ vai trf xã hội của những nhân vật tham gia hội thoại
tk
https://conkec.com/hay-thuat-lai-mot-cuoc-tro-chuyen-ma-em-da-duoc-doc-da-chung-kien-hoac-tham-gia-phan-tich-vai-tro-xa-hoi-cua-nhung-nguoi-tham-gia-cuoc-thoai-cach-doi-xu-cua-ho-voi-nhau-the-hien-qua-loi-thoai-va-cu