Học kì 2

Rèn luyện sự tập trung và khả năng tư duy, phân tích. Mở rộng vốn từ vựng. Cải thiện trí nhớ Hình thức giải trí, giảm stress. Gia tăng tuổi thọ Cải thiện kĩ năng viết lách. Kiểm soát cảm xúc của bản thân. Tạo thói quen lành mạnh,....

Bình luận (0)

Kích thích tinh thần: Đọc sách giúp kích thích các dây thần kinh não bộ từ đó làm chậm lại tiến độ của bệnh Alzheimer và mất trí nhớ, giữ cho bộ não của bạn hoạt động và tham gia ngăn không cho bị mất năng lượng. Cách tập thể dục này giúp cho não bộ của bạn luôn khỏe mạnh và tránh lão hóa.

Bình luận (0)

Sách là sản phẩm sáng tạo bằng trí tuệ và tâm hồn của con người, là kho tàng tri thức của nhân loại. Đọc sách không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy giáo dục mà còn rèn luyện nhân cách con người. Đọc sách giúp ta mở rộng tri thức, hiểu biết trên mọi lĩnh vực,...

Bình luận (0)

Đó là một tình bạn được xây dựng trên sự vô tư, sự thấu hiểu, không tính toán, vụ lợi. Có nghĩa là những người bạn đến với nhau vì những yếu tố khách quan như là cùng giống nhau về sở thích, tính cách, tâm lý… nên tìm đến nhau để tâm sự, sẻ chia, an ủi.

Bình luận (0)

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Huy hiệu Đoàn thanh niên là tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên, ý nghĩa của nó là thanh niên phải xung phong gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, trong học tập, lao động và rèn luyện đạo đức cách mạng.

Bình luận (0)

Tự do ngôn luận là nguyên tắc củng cố cho quyền tự do của một cá nhân hoặc cộng đồng trong việc biểu đạt quan điểm và ý kiến của họ mà không bị trả đũa, kiểm duyệt hoặc xử phạt.

Bình luận (0)
lucas R.
8 tháng 5 lúc 10:14

quyền tự do ngôn luận phát huy tính tích cực và quyền làm chủ của nhân dân

Bình luận (0)

Câu ca dao tục ngữ nói về siêng năng, kiên trì là câu nào?

Nhất tự vi sư, bán tự vi sư.

Không thầy đố mày làm nên.

Uống nước nhớ nguồn.

Kiến tha lâu ngày đầy tổ.

Bình luận (0)
ʟɪʟɪ
20 tháng 4 lúc 23:05

Câu ca dao tục ngữ nói về siêng năng, kiên trì là câu nào?

Nhất tự vi sư, bán tự vi sư.

Không thầy đố mày làm nên.

Uống nước nhớ nguồn.

Kiến tha lâu ngày đầy tổ.

Bình luận (2)
Bất ngờ chưa

Câu 1 :

Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu chưa nổ chúng ta cần phải làm gì?

 A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.

 B. Đứng gần hoặc đứng xa để xem.

 C. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất.

Câu 2 :

Cần làm gì khi phát hiện các vật nghi là bom mìn hoặc vật liệu chưa nổ?

 A. Nhặt lên và đem báo ngay cho cơ quan chức năng.

 B. Tránh xa, cảnh báo cho những người xung quanh biết để không lại gần và báo ngay cho người lớn biết

 C. Không làm gì vì chúng không nguy hiểm.

Câu 3 :

Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn gây ra?

 A. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động.

 B. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình.

 C. Đối với bản nhân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần cho nạn nhân.

 D. Tất cả đều đúng

Câu 4 :

Đặc điểm nhận dạng bom mìn và vật liệu chưa nổ:

 A. Vỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau (sắt, thép, gang, đồng, nhôm, nhựa, gỗ.v.v…).

 B. Vỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ có nhiều màu sắc khác nhau.

 C. Vỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ có hình dạng và kích thước khác nhau (dài, ngắn, tròn, dẹt, hình quả dứa, quả ổi, to, nhỏ.v.v…).

 D. Tất cả đều đúng

Câu 5 :

Nên làm gì khi thấy biển cảnh báo khu vực có bom mìn nguy hiểm?

 A. Lại gần xem có những loại bom mìn gì.

 B. Chơi cạnh biển báo miễn là không dẫm vào bom mìn, vật liệu chưa nổ.

 C. Không lại gần và cảnh báo cho nhiều người biết khu vực nguy hiểm để tránh.

Maximilian
20 tháng 4 lúc 21:29

Câu 1 :

Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu chưa nổ chúng ta cần phải làm gì?

 A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.

 B. Đứng gần hoặc đứng xa để xem.

 C. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất.

Câu 2 :

Cần làm gì khi phát hiện các vật nghi là bom mìn hoặc vật liệu chưa nổ?

 A. Nhặt lên và đem báo ngay cho cơ quan chức năng.

 B. Tránh xa, cảnh báo cho những người xung quanh biết để không lại gần và báo ngay cho người lớn biết

 C. Không làm gì vì chúng không nguy hiểm.

Câu 3 :

Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn gây ra?

 A. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động.

 B. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình.

 C. Đối với bản nhân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần cho nạn nhân.

 D. Tất cả đều đúng

Câu 4 :

Đặc điểm nhận dạng bom mìn và vật liệu chưa nổ:

 A. Vỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau (sắt, thép, gang, đồng, nhôm, nhựa, gỗ.v.v…).

 B. Vỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ có nhiều màu sắc khác nhau.

 C. Vỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ có hình dạng và kích thước khác nhau (dài, ngắn, tròn, dẹt, hình quả dứa, quả ổi, to, nhỏ.v.v…).

 D. Tất cả đều đúng

Câu 5 :

Nên làm gì khi thấy biển cảnh báo khu vực có bom mìn nguy hiểm?

 A. Lại gần xem có những loại bom mìn gì.

 B. Chơi cạnh biển báo miễn là không dẫm vào bom mìn, vật liệu chưa nổ.

 C. Không lại gần và cảnh báo cho nhiều người biết khu vực nguy hiểm để tránh.

Bình luận (0)
ʟɪʟɪ
20 tháng 4 lúc 21:30

Câu 1 :

Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu chưa nổ chúng ta cần phải làm gì?

 A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.

 B. Đứng gần hoặc đứng xa để xem.

 C. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất.

Câu 2 :

Cần làm gì khi phát hiện các vật nghi là bom mìn hoặc vật liệu chưa nổ?

 A. Nhặt lên và đem báo ngay cho cơ quan chức năng.

 B. Tránh xa, cảnh báo cho những người xung quanh biết để không lại gần và báo ngay cho người lớn biết

 C. Không làm gì vì chúng không nguy hiểm.

Câu 3 :

Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn gây ra?

 A. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động.

 B. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình.

 C. Đối với bản nhân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần cho nạn nhân.

 D. Tất cả đều đúng

Câu 4 :

Đặc điểm nhận dạng bom mìn và vật liệu chưa nổ:

 A. Vỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau (sắt, thép, gang, đồng, nhôm, nhựa, gỗ.v.v…).

 B. Vỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ có nhiều màu sắc khác nhau.

 C. Vỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ có hình dạng và kích thước khác nhau (dài, ngắn, tròn, dẹt, hình quả dứa, quả ổi, to, nhỏ.v.v…).

 D. Tất cả đều đúng

Câu 5 :

Nên làm gì khi thấy biển cảnh báo khu vực có bom mìn nguy hiểm?

 A. Lại gần xem có những loại bom mìn gì.

 B. Chơi cạnh biển báo miễn là không dẫm vào bom mìn, vật liệu chưa nổ.

 C. Không lại gần và cảnh báo cho nhiều người biết khu vực nguy hiểm để tránh.

Bình luận (1)
Bất ngờ chưa

Câu 1 :

Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn gây ra?

 A. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động.

 B. Đối với bản thân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần.

 C. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình.

 D. Tất cả đều đúng.

Câu 2 :

Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu chưa nổ chúng ta cần phải làm gì?

 A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.

 B. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn.

 C. Đứng gần hoặc đứng xa để xem.

Câu 3 :

Bom mìn nằm sâu dưới ao, hồ, sông suối một thời gian dài và đã bị rỉ sét sẽ:

 A. Chúng đã bị nước ngấm vào làm ướt nên không có gì nguy hiểm.

 B. Rất nguy hiểm vì tính nhạy nổ của chúng không giảm theo thời gian.

 C. Không nguy hiểm vì chúng sẽ không phát nổ.

Câu 4 :

Những loại bom mìn và vật liệu chưa nổ đã bị rỉ sét do thời gian có thể:

 A. Tùy từng loại, có thể nguy hiểm, có thể không nguy hiểm.

 B. Không phát nổ và không gây nguy hiểm.

 C. Có thể phát nổ gây chết người hoặc gây thương tật suốt đời vì tính nhạy nổ của bom mìn không giảm đi theo thời gian.

Câu 5 :

Bom mìn có thể phát nổ trong những trường hợp nào sau đây?

 A. Tác động mạnh như đập, ném, cưa, đục.

 B. Va đập khi di chuyển.

 C. Tất cả đều đúng.

Maximilian
20 tháng 4 lúc 21:26

Câu 1 :

Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn gây ra?

 A. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động.

 B. Đối với bản thân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần.

 C. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình.

 D. Tất cả đều đúng.

Câu 2 :

Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu chưa nổ chúng ta cần phải làm gì?

 A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.

 B. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn.

 C. Đứng gần hoặc đứng xa để xem.

Câu 3 :

Bom mìn nằm sâu dưới ao, hồ, sông suối một thời gian dài và đã bị rỉ sét sẽ:

 A. Chúng đã bị nước ngấm vào làm ướt nên không có gì nguy hiểm.

 B. Rất nguy hiểm vì tính nhạy nổ của chúng không giảm theo thời gian.

 C. Không nguy hiểm vì chúng sẽ không phát nổ.

Câu 4 :

Những loại bom mìn và vật liệu chưa nổ đã bị rỉ sét do thời gian có thể:

 A. Tùy từng loại, có thể nguy hiểm, có thể không nguy hiểm.

 B. Không phát nổ và không gây nguy hiểm.

 C. Có thể phát nổ gây chết người hoặc gây thương tật suốt đời vì tính nhạy nổ của bom mìn không giảm đi theo thời gian.

Câu 5 :

Bom mìn có thể phát nổ trong những trường hợp nào sau đây?

 A. Tác động mạnh như đập, ném, cưa, đục.

 B. Va đập khi di chuyển.

 C. Tất cả đều đúng.

 

Bình luận (0)
Nanno
20 tháng 4 lúc 21:27

Câu 1 :

Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn gây ra?

 A. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động.

 B. Đối với bản thân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần.

 C. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình.

 D. Tất cả đều đúng.

Câu 2 :

Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu chưa nổ chúng ta cần phải làm gì?

 A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.

 B. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn.

 C. Đứng gần hoặc đứng xa để xem..

Câu 5 :

Bom mìn có thể phát nổ trong những trường hợp nào sau đây?

 A. Tác động mạnh như đập, ném, cưa, đục.

 B. Va đập khi di chuyển.

 C. Tất cả đều đúng.

Bình luận (0)

Khoá học trên OLM của Đại học Sư phạm HN

Loading...

Khoá học trên OLM của Đại học Sư phạm HN