đài truyền hình việt nam có những chương tri nhf gì để có nội dung nhớ về những thương binh liệt sĩ
giúp mình với ngày mai mình thi rồi
đài truyền hình việt nam có những chương tri nhf gì để có nội dung nhớ về những thương binh liệt sĩ
giúp mình với ngày mai mình thi rồi
Hãy nói cảm xúc của em khi được đối xử công bằng . ? Giúp mình với huhu
Em sẽ cảm thấy bình đẳng,vui vẻ hơn
Trong sự nghiệp hiện nay rất cần những người chí công vô tư.Vì sao?Liên hệ thực tế trong xã hội và bản thân em.
đừng thân vs tôi quá mức, đừng chơi vs tôi quá nhìu, đừng jb vs tôi một cách thân mật giống như pn thân đã từng gặp ở ngoài đời thực. Vì sẽ có một ngày tôi lm mấy pn phải bùn giống như BBD lm mấy pn bùn z
Phương Anh (NTMH)
Truong Vu Xuan
dương minh tuấn
oOo_tẤt cẢ đà Là QuÁ KhỨ_ oOo
Trần Minh Nhiên
Huy Giang Pham Huy
mong m.n đừng BCSP nhé
pn ơi, pn đừng pùn nữa, mk thấy pn sống cho quá khứ quá nhìu r, qên nó đii pn à, hãy sống cho hiện tại và tương lai, đừng tự giày vò bản thân mk vì nhx chuyện đã qa nữa
giề chớ chị bảo e coi cái này á giận àh nha! e lúc nào cx yêu chị hết cho nên chị ko bao h có thể làm e pùn âu.
tìm 3 câu ca dao , tục ngữ nói ề k tôn trọng kỉ luật
GIÚP MK VS MAI MK THI RÙI
Bề trên ở chẳng kỉ cương
Cho nên kẻ dưới lập đường mây mưa
1. Đất có lề, quê có thói
2. Nước có vua, chùa có bụt
3. Muốn tròn phải có khuôn
Muốn vuông phải có thước.
1. Thương em anh để trong lòng
Việc quan anh cứ phép công anh làm
2. Bề trên ở chẳng kỉ cương
Cho nên kẻ dưới lập đường mây mưa
3. Đất có lề quê có thói.
4. Nước có vua, chùa có bụt.
5. Ăn có chừng, chơi có độ.
6. Ao có bờ, sông có bến.
=> Đây là ca dao, tục ngữ về tôn trọng kỉ luật mà Nguyễn Thu Thủy
viêt bai tuyên truyền chủ đề hoc tâp ?
giúp nha mình đang gấp
Bạn H hay xung phong phát biểu trong giờ SHL nhưng không theo sự hướng dẫn của GVCN và lớp trưởng. Có nhiều lần cô và các bạn nhắc nhở nhưng H cho rằng đó là quyền tự do phát biểu.Theo bạn, bạn H vi phạm j và đúng j
Bạn H đúng vì bạn dơ tay phát biểu, góp ý kiến là không sai.
Còn bạn sai vi phạm vào ( trong sách 9 có những nội quy nên làm gì và không nên làm gì thì bạn xem ở đó nhé, tại mk mới lp 8 thôi )
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
Nguyễn Diệu Linh chuẩn đấy pn
Mình thấy học cái đó rất bổ ích, nhưng bạn nói cũng đúng thật. Mình thấy môn GDCD cần bổ sung nhiều hơn, nội dung rõ ràng và thực tế hơn. Mình nghĩ môn GDCD nên mở rộng về kiểu đề: Mỗi người cần phải viết suy nghĩ của mình về hành động ... gì đó Đây là suy nghĩ riêng của mình.
k phải. tùy mỗi ng nhận thức đc giá trị và bài học của nó như thế nào thôi . Tớ thì thấy gdcd như thế là tốt r. Vì k phải bất cứ tình huống nào cũng đưa vào thực hành trên lớp đc. ns như vậy ý sách mún dạy chúng ta chứ k phai việc dối hay giả tạo. tùy mỗi ng nghx theo 1 kiểu thoi mà bạn.
Hãy tính x và y trong mỗi hình sau:
Ta đặt tên cho các cạnh của tam giác lầnlượt là A,B,C,H
Trong tam giác vuông ABC co AH là đường cao:
\(\frac{1}{AH^2}\)=\(\frac{1}{AB^2}\)+\(\frac{1}{AC^2}\)= \(\frac{1}{6^2}\)+\(\frac{1}{8^2}\)=\(\frac{1}{36}\)+\(\frac{1}{84}\)
=> AH^2= \(\frac{100}{3664}\)
=> AH^2= \(\frac{36.64}{100}\) => AH= \(\sqrt{\frac{36.64}{100}}\) = \(\frac{6.9}{10}\)=4,8
Áp dụng định líc py-ta-go vào tam giác ABC vuông
Ta có :BC^2=AB^2+AC^2=6^2+8^2=36+64=100
=> BC^2= \(\sqrt{100}\) => BC=10
Trong tam giác ABC có :
AB^2=BH.BC => BH=\(\frac{AB^2}{BH}\) = \(\frac{36}{10}\) = 3,6
AC^2= AC.BC => AC=\(\frac{AC^2}{BC}\) = \(\frac{64}{10}\)=6,4
vẬY.....
áp dụng định lí pitago ,rồi suy ra đc BC .tiếp áp dụng hệ thức 1
trong bài "truyện của N", N đã từ một học sinh ngoan đi đến chỗ nghiện ngập và trộm cắp như thế nào? Vì sao như vậy?
+ N bị bạn bè xấu rủ rê tập hút thuốc lá, uống bia, đua xe
+Trốn học liên miên,thi trượt tốt nghiệp lớp 9
+Đag buồn bạn bè rủ hút cần sa ... N bị nghiện.
+ Để có tiền hút chích , N tham gia trộm cắp và bị bắt .
Vì,N khôq làm chủ được hành vi của mình , gây hậu quả xấu cho bản thân , gia đình và xã hội