Trong tiết công dân mk bị cô ghi vào sổ đầu bài ( vô lễ với giáo viên) khi trong giờ học mk có phát biểu xây dựng bài thì có thể lên lẹo hành kiểm cũ không ạ
Trong tiết công dân mk bị cô ghi vào sổ đầu bài ( vô lễ với giáo viên) khi trong giờ học mk có phát biểu xây dựng bài thì có thể lên lẹo hành kiểm cũ không ạ
có thể nếu cô dễ tính và ko thể khi cô khó tính
Mọi người cho tôi hỏi Nếu mà thi Giáo Dục Công Dân á Mà mình ghi lộn tên bài học như kiểu Vd: (Câu nói trên nói về bài học tôn trọng lẽ phải rồi vì gì đó...) nhưng mà mình ghi lộn thành:(Câu nói trên nói về bài học Liêm khiết...) thì tối đa bị trừ mấy điểm nhỉ?
câu 2: vào sinh nhật của bạn An mời tất cả mọi người nhưng không mời ngọc, ngọc buồn lắm. Nam thấy thế mới hỏi An sao không mời ngọc. An nói "Do nhà Ngọc nghèo với mời ngọc cũng không đi được"
a) em có nhận xét gì về việc làm của bạn An
b) nếu là Nam em sẽ nói gì với An
Tham khảo
Nhận xét của em về việc làm của bạn An như sau:
− Bạn An không nên làm như vậy vì:
→ Không nên phân biệt giàu, nghèo.
→Bạn bè thì cần có tinh thần đoàn kết.
→ Bạn bè cần giúp đỡ nhau, chia sẻ buồn, vui cho nhau.
b) Nếu em là Nam em sẽ nói với nam rằng:
→ Bạn không nên làm như vậy. Dù sao Ngọc cũng là bạn cùng lớp với chúng ta và chúng ta cũng không nên đối xử theo sự phân biệt giàu, nghèo. Bạn Ngọc có hoàn cảnh khó khăn và bạn ấy không được may mắn như chúng ta, bởi vậy chúng ta hãy cho bạn ấy những nụ cười hạnh phúc.
Có người cho rằng trong học tập mọi học sinh đều có tự giác, sáng tạo? A)Em có đồng ý với ý kiến đó không?Vì sao. B)Để rèn luyện tính tích cực tự giacstrong học tập học sinh cần làm gì?
Qua lời kể của ông nội, M được biết đến phong trào “Ba sẵn sàng” và rất tự hào về tinh thần sắn sàng khi Tổ quốc cần , dù trong thời chiến hay thời bình của người dân quê hương mình. Nhưng sau Tết Nhâm Dần, anh trai M có giấy gọi nhập ngũ. Nhưng M thấy anh trai có vẻ do dự, tâm trạng không vui và có ý định tìm lí do để trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.
a. Theo em, suy nghĩ và việc làm của anh trai M là đúng hay sai? Vì sao?.
b. Nếu em là M, em sẽ nói như thế nào với anh trai của mình?
( can gap mong mn giup )
M sinh ra và lớn lên ở một vùng đất có truyền thống yêu nước với môn võ truyền thống độc đáo , được nhiều người biết đến tại đây các câu lạc bộ võ thuật cổ truyền hoạt động sôi nổi với nhiều bạn trẻ tham gia khi bạn bè mời tham gia câu lạc bộ M cho rằng "học võ làm j cho tốn thời gian ngày nay người ta có nhiều vũ khí hiện đại rồi " nếu em là một người bạn chứng kiến tình huống trên em sẽ sử lí và nói với M như thế nào ?
Hòa và Nam là đôi bạn thân học chung lớp lại ngồi cùng một bàn trong giờ kiểm tra toán tuần trước Hòa không làm được bài nên cầu cứu Nam cho mình chép bài nhưng bị từ chối từ chối hôm ấy Hòa giận Nam nên tránh mặt không nói chuyện cũng như không qua rủ bạn cùng đi học như mọi ngày thái độ của Hòa khiến Nam rất buồn | bài này là bên HDTNHN nha mấy bạn
Thầy đang ngồi giảng mà T ngồi đùa nghịch theo em có đồng tình với hành động của bạn T hay không
Trong một lần đi tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh, dù đã được cô chủ nhiệm phổ biến quy định khi tham quan rất kỹ nhưng bạn Hoàng vẫn ngang nhiên viết và vẽ bậy lên tường .Bên cạnh đó thì bạn nam lại rất nghiêm chỉnh tham quan và sưu tầm nhiều tư liệu tại nơi đây.Thấy vậy bạn nam liền nhắc nhở và yêu cầu bạn Hoàng dừng lại.Nhưng đó là sở thích của mình và tiếp tục vẽ bậy lên các bức tường tại bảo tàng a. Em đồng tình với hành vi của bạn nào? Vì sao? b. Nếu em là Nam, em sẽ làm gì để ngăn chặn hành vi của Hoàng
Em hãy cho biết thế nào là truyền thống quê hương tiêu biểu? Giúp mình zớii
mỗi vùng miền , địa phương trên đất nước Việt Nam đều có những truyền thống tốt đẹp về ẩm thực , lễ hội tinh thần yêu nước ...