Câu 9. Đọc tình huống sau: Trong giờ kiểm tra toán, có một bài toán khó. Tuấn và Sang ngồi cạnh nhau đã góp sức để cùng làm bài. Em có suy nghĩ gì về việc làm của Tuấn và Sang?
Câu 9. Đọc tình huống sau: Trong giờ kiểm tra toán, có một bài toán khó. Tuấn và Sang ngồi cạnh nhau đã góp sức để cùng làm bài. Em có suy nghĩ gì về việc làm của Tuấn và Sang?
nêu biểu hiện của sóng trung thực ,giản dị ,yêu thương con người ,khoan dung và đoàn kết tương trợ
Câu 4. Lòng yêu thương con người là gì
Tình cảm giữa con người với con người, là sự đồng cảm, thấu hiểu, sẻ chia, giúp đỡ nhau,…
Câu 5. Giản dị là gì?
Câu 6. Nội dung nào sau đây nói lên ý nghĩa của trung thực đối với đời sống xã hội?
Câu 7. Câu tục ngữ, ca dao nào sau đây thể hiện tính trung thực?
Câu 8. Trên đường đi học về em thấy có vụ tai nạn giao thông trong đó có 1 bé bị thương nặng, 2 người thương nhẹ. Tuy nhiên con đường rất vắng vẻ, xe của 2 người va chạm vào nhau đều đã bị hỏng không đi được. Trong tình huống này em sẽ làm gì?
Câu 9. Tục ngữ có câu: Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy. Mùng 3 tết thầy có nghĩa là gì?
Câu 10. Hành vi nào thể hiện tính tự trọng?
Câu 11. Hành vi nào không biểu hiện tính tự trọng ?
Câu 12. Người tự trọng là gì?
Câu 13. Câu tục ngữ nào dưới đây nói về sự đoàn kết?
Câu 14. Luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng chân lí, lẽ phải; sống ngay thẳng, thật thà và dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm thể hiện phẩm chất đạo đức nào?
Câu 15. Tìm từ đúng điền vào chỗ trống: “…… không có nghĩa là qua loa, đại khái, cẩu thả, tùy tiện trong nếp sống, nếp nghĩ, nói năng cụt ngủn, trống không tâm hồn nghèo nàn, trống rỗng”.
Câu 1: Em hiểu thế nào là sống giản dị? Trình bày những biểu hiện của sống giản dị?
Câu 2: Theo em học sinh cần phải làm gì để rèn luyện tính giản dị?
Câu 3: Trình bày khái niệm trung thực? Sống trung thực có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người và đối với xã hội?
Câu 4: Em hiểu thế nào là tự trọng? Theo em, lòng tự trọng có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người?
Câu 5: Em hiểu thế nào về câu tục ngữ: "Đói cho sạch, rách cho thơm"?
Câu 6: Trình bày khái niệm đạo đức và kỉ luật? Mối quan hệ giữa đạo đức và kỉ luật?
Câu 7: Em hiểu thế nào là yêu thương con người? Hãy nêu những biểu hiện của lòng yêu thương con người và những biểu hiện trái với lòng yêu thương con người trong cuộc sống?
Câu 8: Đoàn kết, tương trợ là gì? Theo em, vì sao chúng ta phải đoàn kết, tương trợ?
ÔN TẬP GIỮA KÌ GDCD 7
Câu 1: Em làm gì để thể hiện tình yêu thương con người. Nêu 2 việc làm cụ thể của em thể hiện lòng yêu thương con người? Tìm 2 câu ca dao, tục ngữ nói về yêu thương con người.
Câu 2: Em hãy kể một số biểu hiện biết sống giản dị và một số biểu hiện trái ngược với lối sống giản dị.
Câu 3: Em hãy nêu ý nghĩa của sống trung thực.
Câu 4: Tình huống:
Huyền học môn Tiếng Anh rất giỏi. Buổi thi học kì môn này, Huyền làm bài xong sớm và ra khỏi phòng thi trước giờ quy định.
Sớm hôm sau đến lớp, Huyền thấy mấy bạn nhìn mình có vẻ là lạ. Rồi có những tiếng xì xào như cố tình để Huyền nghe thấy:
- Ôi trời! Làm được bài xong nộp ngay lập tức, để bạn bè bơ vơ với bài thi toàn giấy trắng...
- Chắc là sợ nhắc bài cho bạn thì sợ bạn được điểm cao hơn đấy mà.
- Đúng là qua đây mới biết thế nào....
” Ủa ! Chẳng lẽ là các bạn đang nói về mình” – Huyền nghĩ. Thử nhớ lại xem nào, hôm qua, đúng là bài thi khá khó, nhiều bạn trong lớp không làm được nhưng cô giáo trông thi nghiêm quá. Với lại, cả lớp đã giao hẹn với nhau ” Điểm số là quan trọng nhưng cần nhất là phải thi sạch cơ mà”!
Hỏi: : - Em có nhận xét gì về các bạn ở lớp Huyền?
- Nếu em là Huyền trong tình huống đó, em sẽ làm thế nào?
Câu 5: Cho tình huống
Mẹ An làm ở công ty môi trường đô thị, hằng ngày đi thu gom rác thải, làm sạch môi trường. An không dám giới thiệu nghề nghiệp của mẹ cho ai biết và cho rằng công việc của mẹ là thấp hèn. Nhiều lúc An nghĩ sao mẹ không làm một nghề gì đó cao quí để mình không hổ thẹn với bạn bè và không bị tổn thương lòng tự trọng
Câu hỏi:
a. Em có tán thành với suy nghĩ của An không. Vì sao?
b. Nếu là bạn của An , em sẽ góp ý với An như thế nào?
Câu 6: Em hãy cho biết biện pháp "5K" trong phòng chống dịch Covid 19 gồm những biện pháp nào?
https://1drv.ms/w/s!AlxjC5spkqtbgQ0aT-1IaUU6DKce
Chủ đề:
Học kì 1
Câu hỏi:
giúp mik
Câu 1: Em làm gì để thể hiện tình yêu thương con người. Nêu 2 việc làm cụ thể của em thể hiện lòng yêu thương con người? Tìm 2 câu ca dao, tục ngữ nói về yêu thương con người.
Câu 2: Em hãy kể một số biểu hiện biết sống giản dị và một số biểu hiện trái ngược với lối sống giản dị.
Câu 3: Em hãy nêu ý nghĩa của sống trung thực.
Câu 4: Tình huống:
Huyền học môn Tiếng Anh rất giỏi. Buổi thi học kì môn này, Huyền làm bài xong sớm và ra khỏi phòng thi trước giờ quy định.
Sớm hôm sau đến lớp, Huyền thấy mấy bạn nhìn mình có vẻ là lạ. Rồi có những tiếng xì xào như cố tình để Huyền nghe thấy:
- Ôi trời! Làm được bài xong nộp ngay lập tức, để bạn bè bơ vơ với bài thi toàn giấy trắng...
- Chắc là sợ nhắc bài cho bạn thì sợ bạn được điểm cao hơn đấy mà.
- Đúng là qua đây mới biết thế nào....
” Ủa ! Chẳng lẽ là các bạn đang nói về mình” – Huyền nghĩ. Thử nhớ lại xem nào, hôm qua, đúng là bài thi khá khó, nhiều bạn trong lớp không làm được nhưng cô giáo trông thi nghiêm quá. Với lại, cả lớp đã giao hẹn với nhau ” Điểm số là quan trọng nhưng cần nhất là phải thi sạch cơ mà”!
Hỏi: : - Em có nhận xét gì về các bạn ở lớp Huyền?
- Nếu em là Huyền trong tình huống đó, em sẽ làm thế nào?
Câu 5: Cho tình huống
Mẹ An làm ở công ty môi trường đô thị, hằng ngày đi thu gom rác thải, làm sạch môi trường. An không dám giới thiệu nghề nghiệp của mẹ cho ai biết và cho rằng công việc của mẹ là thấp hèn. Nhiều lúc An nghĩ sao mẹ không làm một nghề gì đó cao quí để mình không hổ thẹn với bạn bè và không bị tổn thương lòng tự trọng
Câu hỏi:
a. Em có tán thành với suy nghĩ của An không. Vì sao?
b. Nếu là bạn của An , em sẽ góp ý với An như thế nào?
Câu 6: Em hãy cho biết biện pháp "5K" trong phòng chống dịch Covid 19 gồm những biện pháp nào?
Tình huống: nhiều lần sang nhà Tú chơi Hồng thấy Tú đang làm việc nhà, khi thì băm bèo cho lợn ăn khi thì rửa bát, quét sân....Hồng nói với Tú "chúng mình là học sinh nhiệm vụ của chúng mình là học cho giỏi, học xong chúng mình phải vui chơi cho khỏe chứ được gì phải làm nhiều như cậu"
a.Bạn có tán thành ý kiến ủa Hồng không?
b.Nếu là Tú, bạn sẽ nói gì với Hồng?