các bạn hiểu bài tập tình huống có nghĩa là gì ko cô giáo lớp mình bảo là chú ý đến các tập tình huống
các bạn hiểu bài tập tình huống có nghĩa là gì ko cô giáo lớp mình bảo là chú ý đến các tập tình huống
Đó là các bài tập mà người ta đưa ra một tình huống (sự việc) nào đó mà bảo ta phải nhận xét hoặc xử lí tình huống đó.
Vd: theo em bạn A hay bạn B đúng. Vì sao?
Hoặc là theo em bạn A làm như thế có đúng không? Nếu là em thì em sẽ làm gì?
P/s: những bài tập như thê này có rất nhiều trong sách GDCD
1 . Nam và Hoa đang đi chơi ngoài phố thì gặp cô Ngân - cô giáo dạy Anh văn năm ngoái của hai bạn . Hoa cuối đầu chào còn Nam thì không . Hoa hỏi : " Sao bạn không chào cô ?" . Nam trả lời : " Cô Ngân đâu phải cô giáo chủ nhiệm của mình ".
a) Em suy nghĩ gì về hành động của hai bạn ?
b) Nếu em là Hoa , em sẽ nói gì với Nam ?
2 . Lan và Mai dạo chơi ở công viên thì thấy một đám hs đang trèo lên cây để bẻ cành . Hai bạn chạy đi gọi bác bảo vệ nhưng sợ tụi nó đánh . Hai bạn làm lơ .
a) Em suy nghĩ gì về hành động của hai bạn ?
b) Nếu trong tình huống đó , em sẽ làm gì ?
Bạn Liên là một hs giỏi của lớp 6A . Nhân dịp ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam , trường tổ chức đi thăm anh hùng liệt sĩ, Liên giả vờ ốm để ở nhà vì sợ mất thời gian , ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân ...
a. Em nghĩ gì về việc làm của bạn Liên . Vì sao em lại nghĩ như vậy ?
b. Nếu em là bạn của Liên , em sẽ nói gì với bạn ấy ?
Việc làm của bạn Liên là sai. Nếu bạn ấy là 1 học sinh giỏi thì bạn ấy còn phải có trách nhiệm và nhiem vụ vậy mà bạn ấy lại vờ ốm để ở nhà để tránh gây ảnh hương đến học tập của mk .
Nếu em là bn của Liên em sẽ khuyên bạn ấy là bn ạ, mk biết bn là 1 học sinh giỏi, nhưng mk ns bn nghe nè. là một học sinh giỏi chúng ta đâu phải chỉ có học giỏi ko đâu mà chúng ta còn phải tham gia các hoạt động trên lớp nữa... và nhất là các dịp lể về quân đội thì mình nên đi chứ chúng mình phải đi và thắp nhang, dọn dẹp để cảm ơn và tưởng nhớ đến các ng chiến sĩ ấy giúp chúng ta có 1 cuộc sống tốt đẹp như hôm nay. hoặc ko vì dịp lễ nào hết nhưng mk vẫn tham gia, thì ms có trách nhiệm tốt.
Các biểu hiện của sống có kế hoạch
SỐng có kế hoạch là:
+ Làm việc đúng theo giờ
+ Sắp xếp các thời gian sao cho hợp lí
+ Rút kinh nghiệm khi mình làm sai
+ Ra đúng giờ hẹn
vâng vâng .....
Lan và Mai dạo chơi ở công viên thì thấy một đám hs trèo lên cây để bẻ cành . Hai bạn chạy đi gọi bác bảo vệ nhưng sợ tụi nó đánh . Hai bạn làm lơ .
a. Em suy nghĩ gì về hành động của hai bạn ?
b. Nếu trong tình huống đó , em sẽ làm gì ?
a) Hành động của hai bạn là sự sợ hãi có thể gọi là phòng thủ bản thân, vì thể tuy không dễ chấp nhận nhưng vẫn cho các bạn một cơ hội.
b) Nếu trong tình huống đó, em sẽ chụp ảnh lại (nếu có máy ảnh) sau đó lập tức báo với bảo vệ, thầy cô, người lớn.
- Khi gặp lại bọn nó tuyệt đối hét thật to để gây sự chú ý tới người khác mà có thể dễ thoát bọn chúng.
Minh và Vũ rủ nhau đi xem phim . Vào cửa rạp , Minh vẫn hút thuốc lá . Vũ thì thầm nhắc Minh mau tắt thuốc đi . Minh nói to cho mọi người nghe :'' Việc gì phải tắt thuốc lá .''
a. Em suy nghĩ gì về hành động của hai bạn ?
b. Nếu em là Minh , khi Vũ nhắc mình như vậy , em sẽ làm gì ?
Hành động của Vũ nhắc bạn Minh là Đúng
Hành động Minh nói to cho mọi người nghe là Sai
Nếu em là Minh, Khi Vũ nhắc như vậy em sẽ tắt thuốc và cảm ơn vì Vũ đã nhắc mình như vậy chứ ko nói to cho mọi người nghe: "Việc gì phải tắt thuốc"
a) Minh có hành động sai, vì Minh là học sinh chưa đủ tuổi hút thuốc lá, không những thế mà Minh đã vi phạm nội quy nơi công cộng, đồng thơi hút thuốc thể hiện sự kém văn hóa cũng như là làm phiền đến người khác và đặc biệt là Minh đang giết minh và phá hủy sức khỏe của những người xung quanh.
Còn Vũ, Vũ đã có hành động đúng đắnkhi khuyên bạn, điều này cũng thể hiện Vũ sống văn minh, tuân thủ quy định, tôn trọng người khác và tôn trọng sức khỏe (Vũ hoàn toàn trái ngược với Minh)
b) Nếu em là Minh, em sẽ rất xấu hổ về bản thân và óc thể sửa chữa lỗi lầm, nhưng chắc là hơi lâu, vì hút thuốc đã trở thành thói quen gây nghiện rồi nên muốn bỏ cũng khó.
Đề cương ôn thi giáo dục công dân lớp 6
Câu 3: Theo em, là học sinh chúng ta phải có ý thức như thế nào trong việc tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức?
- Tham gia nhiệt tình.
- Tham gia hết mình.
- Tham gia đầy đủ
- Tích cực, năng nổ.
- Tự giác tham gia.
Đề cương ôn thi giáo dục công dân lớp 6
Câu 2: Theo em, tại sao thiên là tài sản vô giá rất cần thiết cho đời sống con người? Cho ví dụ.
Thiên nhiên cho ta không khi để thở, thức ăn để ăn, nước để uống, ánh sáng để hoạt động. Vậy, thiên nhiên thật quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Vì thế mà chúng ta hay coi thiên nhiên là tài sản vô giá rất cần thiết cho đời sống con người.
Làm tình huống về bài - Tự tin và Tự trọng
- Gỉan gị và Khiêm tốn
- Yêu thương con người
- Sống tự lập
- Sống có kế hoạch
BẠN NÀO HỌC SÁCH GDCD VENEN THÌ GIÚP MÌNH VỜI
BẠN NÀO DÙNG MAIL THÌ GỬI QUA MAIL NÀY CHO MÌNH NHÉ
haphuocson123456789@gmail.com
MÌNH CẢM ƠN CÁC BN TRƯỚC NHÉ
tình huống về yêu thương con người mẹ bạn hoa ko may bị ốm , tôi biết tin nên đã rủ một số người bạn trong lớp đến thăm hỏi.
mình mới bít từng này thôi. chúc bạn học giỏi nhé!
Giup minh vs
Bạn ơi cho mình hỏi đây có phải là SKG Công Dân chương trình thí điểm phải không? Nếu có thì chúng ta có thể inbox để nói một chút về chúng đc ko nhỉ tại chỗ mình học chương trình cũ.