Một công nhân phải làm một số sản phẩm trong 25 ngày. Do đã vượt mức
mỗi ngày 6 sản phẩm nên sau 20 ngày anh đã làm xong và làm thêm 5 sản
phẩm nữa ngoài kế hoạch. Tính số sản phẩm người công nhân đã làm được thực tế.
Một công nhân phải làm một số sản phẩm trong 25 ngày. Do đã vượt mức
mỗi ngày 6 sản phẩm nên sau 20 ngày anh đã làm xong và làm thêm 5 sản
phẩm nữa ngoài kế hoạch. Tính số sản phẩm người công nhân đã làm được thực tế.
Gọi số sản phẩm 1 ngày phải làm x
=>Số sản phẩm phải làm theo dự kiến là 25x
Theo đề, ta có; (x+6)*20-25x=5
=>20x+120-25x=5
=>-5x=-115
=>x=23
=>Số sản phẩm thực tế là 20(23+6)+5=20*29+5=585(sản phẩm)
Thưa ngài pitago lỗi lạc, trường của người có bao nhiêu môn đệ. Nhà hiền triết trả lời rằng hiện nay 1 nửa đang học toán, 1/4 đang học nhạc, 1/7 đang ngồi yên suy nghĩ ngoài ra còn 3 nữa học sinh đang vẽ. Hỏi trường pitago có bao nhiêu học sinh
Số học sinh đang vẽ chiếm:
1-1/2-1/4-1/7=3/28
Trường Pytago có: 3:3/28=28 bạn
3) Một xe máy từ A đến B với vận tốc và thời gian dự định. Sau đó đi được nửa quãng đường, xe tăng thêm mỗi giờ 10km, vi vậy xe đến sớm hơn dự định 30p. Tính vận tốc dự định của xe, biết quãng đường AB dài 120 km
P/s: mn dùng cách gọi thời gian xe đi nửa đầu là x vs ak!
Gọi vận tốc dự định của xe là x
Thời gian dự định là 120/x
Thời gian thực tế là: \(\dfrac{60}{x}+\dfrac{60}{x+10}\)
Theo đề, ta có: 120/x-60/x-60/x+10=1/2
=>60/x-60/x+10=1/2
=>\(\dfrac{60\left(x+10\right)-60x}{x\left(x+10\right)}=\dfrac{1}{2}\)
=>x^2+10x=2*600=1200
=>x^2+10x-1200=0
=>(x+40)(x-30)=0
=>x=30
Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều rộng ngắn hơn chiều dài 7 m nếu tăng chiều rộng thêm 2 m và giữ nguyên chiều dài thì diện tích của mảnh đất sẽ lớn hơn diện tích ban đầu là 30m^2. Tính chu vi mảnh đất đó
Gọi chiều rộng là x
=>Chiều dài là x+7
Theo đề, ta có: (x+2)(x+7)=x(x+7)+30
=>x^2+9x+14=x^2+7x+30
=>2x=16
=>x=8
=>Chu vi là (8+15)*2=46(m)
Gọi \(x\) là chiều dài \(\left(x>0\right)\)
\(x+7\) là chiều rộng
Theo đề, ta có :
\(\left(x+7+2\right)x=x\left(x+7\right)+30\)
\(\Leftrightarrow x^2+9x=x^2+7x+30\)
\(\Leftrightarrow x^2-x^2+9x-7x=30\)
\(\Leftrightarrow2x=30\)
\(\Leftrightarrow x=15\left(tmdk\right)\)
Chiều dài là \(15m\)
Chiều rộng là \(15+7=22m\)
Vậy chu vi mảnh đất là : \(\left(15+22\right).2=74\left(m\right)\)
Một ô tô đi từ A đến B hết 4,5 giờ, sau đó quay trở về A với thời gian 4 giờ. Biết vận tốc lúc về lớn hơn vận tốc lúc đi là 5km/h. Tìm vận tốc lúc đi của ô tô.
gọi vận tốc lúc đi của ô tô là: `x` (đơn vị: km/h, x>0)
`=>` vận tốc lúc về của ô tô là: `x+5` (km/h)
quãng đường ô tô lúc đi là: `4,5x` (km)
quãng đường ô tô lúc về là: `4(x+5)` (km)
vì cùng đi trên 1 quãng đường nên quãng đường lúc đi bằng quãng đường lúc về nên ta có phương trình sau
`4,5x=4(x+5)`
`<=>4,5x=4x+20`
`<=>4,5x-4x=20`
`<=>0,5x=20`
`<=>x=40(tm)`
vậy vận tốc lúc đi là `40` km/h
Câu 2. (2 điểm) Một ca nô xuôi dòng từ bến A đến bến B mất 30 phút và ngược dòng từ bến B về bến A mất 36 phút. Tính khoảng cách giữa hai bến A và B, biết vận tốc của dòng nước là 2km/h.
Gọi z là quãng đường khoảng cách giữa A và B (x>0)
Khi đó vận tốc lượt đi \(\dfrac{x}{\dfrac{1}{2}}\left(km/\right)h\)
Và vận tốc lượt về: \(\dfrac{x}{\dfrac{3}{5}}\left(km/h\right)\)
Vận tốc lúc đi lớn hơn vận tốc lúc về là: \(2.2=4\left(km/h\right)\)
Vậy ta có phương trình:
\(\dfrac{x}{\dfrac{1}{2}}-\dfrac{x}{\dfrac{3}{5}}=4\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{\dfrac{3}{5}x}{\dfrac{3}{10}}-\dfrac{\dfrac{1}{2}x}{\dfrac{3}{10}}=\dfrac{\dfrac{6}{5}}{\dfrac{3}{10}}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{3}{5}x-\dfrac{1}{2}x=\dfrac{6}{5}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{1}{10}x=\dfrac{6}{5}\)
\(\Leftrightarrow x=\dfrac{\dfrac{6}{5}}{\dfrac{1}{10}}=12\left(km\right)\left(tmđk\right)\)
Vậy quãng đường AB dài 12 km
Bài 2: Hiệu đi xe đạp từ nhà đến trường.Lúc đầu, đường hơi sóc Hiệu đi với vận tốc 10km/h.Đoạn đường tiếp theo quá đẹp Hiệu đi với vận tốc 15km/h.Đoạn đường sau dài gấp rưỡi đoạn đường ban đầu.Sau 30 phút Hiệu đã đến trường.Tính quãng đường mà Hiệu đi từ nhà đến trường.
Giúp mình với ạ
Gọi độ dài quãng đường 1 và 2 lần lượt là a,b
Theo đề, ta có: a=2/3b và a/10+b/15=1/2
=>a=2,5; b=3,75
Độ dài quãng đường tổng là:
2,5+3,75=6,25(km)
Gọi độ dài quãng đường 1 và 2 lần lượt là a,b
Theo đề, ta có: a=2/3b và a/10+b/15=1/2
=>a=2,5; b=3,75
Độ dài quãng đường tổng là:
2,5+3,75=6,25(km)
một ô tô chạy trên đường quãng đường AB. Lúc đi ô tô chạy với vận tốc 30km/h. Lúc về ô tô chạy với vận tốc 40km/h. Vì vậy thời gian về ít hơn thời gian đi là 30 phút. Tính quãng đường AB
gọi độ dài quãng đường AB là: x (đơn vị: km, x>0)
=> thời gian mà ô tô lúc đi là `x/30` (giờ)
=> thời gian mà ô tô lúc về là: `x/40` (giờ)
vì thời gian về ít hơn thời gian đi là 30 phút = 0,5 giờ nên ta có pt sau
`x/30-x/40=0,5`
`<=>x(1/30-1/40)=0,5`
`<=>x*1/120=0,5`
`<=>x=60(tm)`
vậy độ dài quãng đường AB là: 60km
Một người đi từ A đến B với vận tốc 30 km/h . Sau khi đi 1h thì bị hỏng xe , phải sửa xe 15 phút .Sau đó để đến B kịp giờ người đó phải đi với vận tốc lớn hơn dự định là 5km/h . Hãy tính quãng đường A đến B Mọi người giúp em e cảm ơn
Một người đi xe máy từ A đến B với vận tốc trung bình 15 km/h. Lúc về người đó đi với vận tốc trung bình 12 km/h, nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 22 phút. Tính độ dài quãng đường từ A đến B.
Gọi độ dài quãng đường là x
Theo đề, ta có: x/12-x/15=22/60
=>x/60=22/60
=>x=22