Bài 7: Cho (P) y = \(\dfrac{1}{4}x^2\) và đường thẳng (d) đi qua hai điểm A và B trên (P) có hoành độ lần lượt là -2 và 4
1. Vẽ đồ thị (P) của hàm số trên
2. Viết Phương trình đường thẳng (d)
Bài 7: Cho (P) y = \(\dfrac{1}{4}x^2\) và đường thẳng (d) đi qua hai điểm A và B trên (P) có hoành độ lần lượt là -2 và 4
1. Vẽ đồ thị (P) của hàm số trên
2. Viết Phương trình đường thẳng (d)
Bài 5: Cho hàm số (P): \(y=x^2\) và hàm số(d): y = x + m
1. Tìm m sao cho (P) và (d) cắt nhau tại hai điểm phân biệt A và B
2. Xác định Phương trình đường thẳng (d’) vuông góc với (d) và tiếp xúc với (P)
3. Tìm m sao cho khoảng cách giữa hai điểm A và B bằng \(3\sqrt{2}\)
tìm hệ số góc của các đt y=4x-+3/5
Bài 1 :Ve đồ thị hàm số sau trên cùng 1 mặt phẳng tọa độ:
a) y=0,5x-2
b) y=-2x-1
c) y= -0,5x+2
d) y=\(\dfrac{1}{3}x-1\)
Cho đường thẳng (d): Ax + By = C(A2 + B2 ≠ 0). Tính khoảng cách từ gốc tọa độ O (0;0) đến đường thẳng (d) trong 3 trường hợp:
1) A≠0, B=0
2) A = 0, B≠0
3) AB ≠ 0
Vẽ đò thị của các hàm số sau trên cùng 1 mặt phẳng tọa độ:
a,y=0,5x-2
b,y=-2x-1
c,y=-0,5x+2
d,y=1/3x-1
Cho hàm số bậc nhất y=10x+1.Tìm:
a,Giá trị của y tương ứng với các giá trịcuar x bằng 2;-1,5;0;3/2.
b,Giá trị của x khi giá trị tương ứng vủa y là -9;-4;6;31.
y=10x+1
a) x=2 => y = 10.2+1=21
x=-1,5 => y= 10.(-1,5)+1=-14
x=0 => y= 10.0+1=1
x=3/2=1,5 => y = 10.1,5+1=16
b)
y = -9 => -9 = 10x+1 => x= -1
y=-4 => -4 = 10x+1 => x=-0,5
y= 6 => 6=10x+1 => x= 0,5
y= 31 => 31=10x+1 => x= 3
X | -1 | -2 | 0 | 1 | 2 |
Y=2x+3 |
Tính giá trị tương ứng của y với giá trị đã cho của biến x, rồi điền vào bảng.
X | -1 | -2 | 0 | 1 | 2 |
Y=2X+3 | 2.(-1)+3=1 | 2.(-2)+3=-1 | 2.0+3=3 | 2.1+3=5 | 2.2+3=7 |
Kí hiệu : μ(m) là gì?
Đọc như thế nào?
thực chất phải ghi là : \(\mu_n\) mới đúng nha . \(\mu_n\)là hệ số ma sát nghỉ của 1 vật nào đó , đọc là " my nghỉ " .
Đây là kí hiệu của micromet nhé bn