Câu 1: Trình bày về tập tính dinh dưỡng.
Câu 2: Trình bày về tập tính sinh sản.
Câu 2: Trình bày về tập tính thích nghi.
Câu 2: Trình bày về tập tính bầy đàn.
Mấy bạn giúp mik với, mik sắp nộp rồi,cảm ơn nhìu ạ
Câu 1: Trình bày về tập tính dinh dưỡng.
Câu 2: Trình bày về tập tính sinh sản.
Câu 2: Trình bày về tập tính thích nghi.
Câu 2: Trình bày về tập tính bầy đàn.
Mấy bạn giúp mik với, mik sắp nộp rồi,cảm ơn nhìu ạ
Giúp mình với ạ
ÔN TẬP- KIỂM TRA THƯỜNG XUYÊN
MÔN: SINH HỌC 7
Câu 1: Loài nào sau đây có cách dinh dưỡng tự dưỡng?
A. Trùng giày. B. Trùng biến hình. C. Trùng roi xanh. D. Trùng sốt rét.
Câu 2: Trùng giày di chuyển bằng cơ quan nào?
A. Roi bơi. B. Lông bơi. C. Chân giả. D. Cả cơ thể.
Câu 3: Thức ăn của trùng kiết lị là gì?
A. Vi khuẩn trong cơ thể người. B. Chất dinh dưỡng trong ruột người.
C. Lớp niêm mạc ruột của người. D. Hồng cầu trong máu người.
Câu 4: Có một cá thể trùng roi qua hai lần sinh sản. Vậy có bao nhiêu trùng roi con được tạo thành?
A. 1 trùng roi con. B. 2 trùng roi con. C. 4 trùng roi con. D. 8 trùng roi con.
Câu 5: Có hai cá thể trùng roi cùng qua một lần sinh sản. Vậy có bao nhiêu trùng roi con được tạo thành?
A. 1 trùng roi con. B. 2 trùng roi con. C. 4 trùng roi con. D. 8 trùng roi con.
Câu 6: Đặc điểm đặc trưng của ngành Ruột khoang là gì?
A. Cơ thể đa bào. B. Sống dị dưỡng.
C. Sinh sản vô tính. D. Cơ thể có đối xứng tỏa tròn.
Câu 7: Đâu không phải là cách sinh sản của thủy tức?
A. Mọc chồi. B. Tái sinh. C. Tiếp hợp. D. Phân đôi cơ thể.
Câu 8: Đại diện nào sau đây có kiểu sống tập đoàn?
A. Thủy tức. B. Hải quỳ. C. San hô. D. Sứa.
Câu 9: Ở san hô, khi sinh sản bằng cách mọc chồi thì cơ thể con sẽ như thế nào?
A. Tách rời khỏi cơ thể mẹ. B. Dính liền với cơ thể mẹ.
C. Một phần cơ thể con tách rời cơ thể mẹ. D. Sống bám trên cơ thể mẹ.
Câu 10: Sứa có cách di chuyển như thế nào?
A. Di chuyển kiểu sâu đo. B. Di chuyển kiểu lộn đầu.
C. Di chuyển bằng cách co bóp dù. D. Vừa tiến vừa xoay.
Câu 11: loài động vật nào sau đây có lối sống cố định?
A. Thủy tức B. Hải quỳ C. Trùng biến hình D. Trùng sốt rét
Câu 12: Loài động vật nguyên sinh nào sau đây gây bệnh cho người?
A. Trùng biến hình. B. Trùng giày. C. Trùng lỗ. D. Trùng sốt rét.
Câu 13: Thủy tức bắt mồi và tự vệ nhờ vào tế bào nào của cơ thể?
A. Tế bào mô bì- cơ. B. Tế bào mô cơ- tiêu hóa. C. Tế bào gai. D. Tế bào thần kinh.
Câu 14: Thủy tức thải bã ra khỏi cơ thể nhờ cơ quan nào?
A. Qua thành cơ thể B. Qua tua miệng C. Qua tế bào mô bì-cơ D. Qua lỗ miệng
Câu 15: Loài động vật nào sau đây là động vật đơn bào?
A. Trùng sốt rét. B. Sứa. C. Hải quỳ. D. San hô.
Câu 16: Sứa sen, sứa rô có vai trò gì trong đời sống con người?
A. Làm đồ trang trí, trang sức. B. Làm thực phẩm có giá trị.
C. Là nguồn cung cấp nguyên liệu vôi. D. Góp phần nghiên cứu địa chất.
Câu 17: Ở san hô, vì sao một cá thể bắt được mồi nó có thể nuôi được các cá thể khác?
A. Do các cá thể liên thông với nhau. B. Do chúng sống thành tập đoàn.
C. Do chúng đều có cách dinh dưỡng là dị dưỡng. D. Do chúng sống cộng sinh.
Câu 18: Cành san hô dùng để trang trí là bộ phận nào trong cấu tạo cơ thể của san hô?
A. Là phần đầu của san hô. B. Là phần thân của san hô.
C. Là khung xương đá vôi. D. Là phần tua miệng.
Câu 19 : Động vật trung gian gây bệnh sốt rét là gì?
A. Muỗi Anôphen B. Muỗi vằn C. Kiến
1.C
2.B
3.D
4.C
5.C
6.B
7.D
8.D
9.B
10.C
11.B
12.D
13.A
14.D
15.A
16.B
17.B
18.C
19.A
hãy phân biệt sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính?? giúp mình với
*Khái niệm
Vô tính :Không có sự kết hợp giữa giao tử đực và giao tử cái,con sinh ra từ 1 phần cơ thể mẹ
Hữu tính : Có sự kết hợp giữa giao tử đực và giao tử cái thông qua thụ tinh tạo hợp tử, hợp tử phát triển thành cơ thể mới
*Cơ sở tế bào học
Vô tính: Nguyên phân
Hữu tính :Nguyên phân, giảm phân, thụ tinh.
*Đặc điểm di truyền
Vô tính:
- Các thế hệ con mang đặc điểm di truyền giống nhau giống cơ thể mẹ,
- Ít đa dạng về mặt di truyền
Hữu tính:
- Các thế hệ con mang đặc điểm di truyền của cả bố và mẹ, có thể xuất hiện tính trạng mới.
- Có sự đa dạng di truyền. Ý nghĩa Tạo các cá thể thích nghi với điều kiện sống ổn định. Tạo ra các cá thể thích nghi tốt hơn với điều kiện sống thay đổi
Sinh sản vô tính là sự sinh ra cơ thể mới mà k kèm theo sự kết hợp tinh trùng và trứng. ... Sinh sản hữu tính là sự kết hợp giao tử đơn bội hình thành tế bào lưỡng bội, hợp tử. Con vật phát triển từ hợp tử đến lượt mk lại tạo giao tử qua giảm phân.
cho ví dụ thành lập một phản xạ nào đó
giúp mình vs
Vỗ tay mỗi khi thả mồi cho cá ăn, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi chỉ nhẹ vỗ tay nhưng không thả mồi cá vẫn nổi lên là ta đã thành lập phản xạ có điều kiện.
đặc điểm nào giúp thú mỏ vịt dược xếp vào lớp thú
Thú mỏ vịt được xếp vào lớp Thú vì:
- Có lông mao.
- Nuôi con bằng sữa mẹ
- Thở bằng phổi
- Tim 4 ngăn, máu đỏ tươi nuôi cơ thể
- Là động vật hằng nhiệt
Thú mỏ vịt được xếp vào lớp Thú vì :
- Có lông mao.
- Nuôi con = sữa mẹ.
- Thở = phổi.
- Tim 4 ngăn, máu đỏ tươi nuôi cơ thể.
- Là đv hằng nhiệt.
Phân biệt giữa biến thái hoàn toàn và biến thái không hoàn toàn
Vì sao cá heo, cá voi được xếp vào lớp thú
Cá heo và cá voi được xét vào lớp Thú, vì :
- Đẻ con
- Động vật có vú
- Nuôi con bằng sữa
Cá heo và cá voi được xét vào lớp Thú, vì :
- Đẻ con
- Động vật có vú
- Nuôi con bằng sữa
tham khảo:
Cá voi được xếp vào lớp Thú bởi vì nó có đặc điểm giống với các loài thú khác:
-Thở bằng phổi . ... *Đặc điểm cấu tạo của cá voi thích nghi với đời sống bơi lội trong nước là: -Cơ thể hình thoi, lông gần như tiêu biến hoàn toàn.
Động vật hằng nhiệt có ưu thế như thế nào với động vật biến nhiệt ?
Do động vật hằng nhiệt luôn có thân nhiệt ổn định , điều hòa không bị thay đổi bởi môi trường sống vì vậy chúng có thể thích nghi với nhiều môi trường hơn so với động vật hằng nhiệt
Tính hằng nhiệt của động vật hằng nhiệt có ưu thế hơn so với tính biến nhiệt ở động vật biến nhiệt: ... -Khi thời tiết lanh giai con vật không phải ngủ đông hoặc trú đông. -Cường độ dinh dưỡng sẽ được ổn định và hoạt động của chúng ít bị ảnh hưởng khi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh.
1,nêu đời sống,cấu tạo ngoài của cá chép?tại sao cá đẻ rất nhiều trứng nhưng tỉ lệ sống sót ko cao?
2,nêu các loài trong bộ linh trương?tại sao bộ linh trương tiến hóa nhất trong lớp thú?con người có vị trí gì trong bộ linh trưởng?
1.
- Đời sống:
+ Ưa vực nước lặng.
+ Ăn tạp: cá chép ăn các động vật như giun, ốc, ấu trùng, ... và thực vật thủy sinh.
+ Cá chép là động vật biến nhiệt, nhiệt độ không ổn định, phụ thuộc vào nhiệt độ của môi trường nước.
- Sinh sản:
+ Để trứng nhiều, số lượng lớn 15 – 20 vạn trứng vào các cây thủy sinh.
+ Thụ tinh ngoài: cá chép đực bơi theo tưới tinh dịch chứa tinh trùng thụ tinh cho trứng.
+ Trứng thụ tinh phát triển thành phôi.
Cá đẻ nhiều trứng nhưng tỉ lệ sống sót không cao vì: Cá thụ tinh ngoài, số trứng được thụ tinh ít
2.
Các loài trong bộ linh trường: đười ươi, khỉ, vượn, tinh tinh, Gorila
+ Bàn tay và bàn chân gồm có 5 ngón, ngón cái đối diện với các ngón còn lại.
Bộ linh trưởng là bộ tiến hóa nhất vì:
+ Bàn tay cầm nắm linh hoạt
+ Bán cầu đại não khá phát triển và có khả năng hình thành các phản xạ có điều kiện giống con người.
Con người tiến hóa nhất trong bộ linh trường.