Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về đoạn thơ sau
Mọc giữa dòng sông xanh
một bông hoa tím biếc
ơi! con chim chiền chiện
hót chi mà vang trời
từng giọt long lanh giơi
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về đoạn thơ sau
Mọc giữa dòng sông xanh
một bông hoa tím biếc
ơi! con chim chiền chiện
hót chi mà vang trời
từng giọt long lanh giơi
1.viết bài văn phân tích về đặc điểm của nhân vật người cha trong truyện ngụ ngôn "Bó đũa"
2.viết bài văn phân tích về đặc điểm của nhân vật châu chấu trong truyện ngụ ngôn "Kiến và Châu chấu"
ét ô ét cần gấp ngày kia thi rồi
Mn ai học lớp 7 mà thi giữa kì 2 roi thì cho e xin đề để tham khảo với ạ α
Em có đồng ý với suy nghĩ của tác giả: '' Trên phạm vi quốc gia , những tai họa do lòng tham gây ra khiến cho dân chúng đều trở thành nạn nhân '' Không? Vì sao?
1.dấu ba chấm ở nhan đề bài thơ con là ...có tác dụng gì ?
2. Xác định phương thức biểu đạt chính của bài thơ con là...
cứu e với ạ :((
A) Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên?
B) Đoạn trích trên bàn về vấn đề gì?
C) câu văn "sách đưa đến cho người đọc nhiều hiểu biết mới mẻvề thế giới xung quanh ,về vũ trụ bao la, về những đất nước và dân tộc xa tôi.''là ý kiến của tác giả đứng hay sai?
Hình ảnh con thuyền mơ ước ( trăm cái chèo, sáu hoặc bảy cánh buồm) trong bài thơ tượng trưng cho điều gì
Xác định biện pháp tu từ nói giảm nói tránh trong những câu sau cách nói giảm nói tránh trong mỗi trường hợp đó biểu thị điều gì chị ra tác dụng của chúng
a. Phải bé lại và lăn vào lòng một người mẹ áp mặt vào bầu sữa nóng của người mẹ để bàn tay người mẹ vuốt ve từ trán xuống cằm và gãi rôm ở sống lưng cho mới thấy người mẹ có một êm dịu vô cùng
b. Bỗng lòe chớp đỏ/ Thôi rồi Lượm ơi /Chú đồng chí nhỏ /Một dòng máu tươi
c. Nhưng nói ra làm gì nữa! Lão Hạc ơi ! Lão hãy yên lòng mà nhắm mắt! Lão đừng lo gì cho cái vườn của lão. Tôi sẽ cố giữ gìn cho lão
viết một đoạn văn (5-7 câu) về những bài học mà em rút ra từ văn bản "Kiến và Châu Chấu" là gì?
Vấn đề nghị luận về nhan đề văn bản có mối quan hệ như thế nào