Cho tam giác ABC.Tính các góc của tam giác biết góc A; góc B; góc C tỉ lệ thuận với 1:2:3
Cho tam giác ABC.Tính các góc của tam giác biết góc A; góc B; góc C tỉ lệ thuận với 1:2:3
xét tam giác ABC có
A+B+C=180 độ
áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\dfrac{A}{1}=\dfrac{B}{2}=\dfrac{C}{3}=\dfrac{A+B+C}{1+2+3}=\dfrac{180^o}{6}=30^o\)
\(=>\dfrac{A}{1}=30^o=>30^o\cdot1=30^o\)
\(=>\dfrac{B}{2}=30^o=>B=30^o\cdot2=60^o\)
\(=>\dfrac{C}{3}=30^o=>C=30^o\cdot3=90^o\)
số hs của các khối 6,7,8,9 ở trường thcs tỉ lệ với các số 9,8,7,6 biết số hs khối 8 và 9 ít hơn số hs của khối 6 và 7 là 120 hs tính của mỗi khối
Lời giải:
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là $a,b,c,d$ (với $a,b,c,d>0$)
Theo bài ra ta có:
$\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}$
$a+b-c-d=120$
Áp dụng TCDTSBN:
$\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30$
$\Rightarrow a=30.9=270; b=8.30=240; c=7.30=210; d=6.30=180$
Ai giúp mình bài này được ko ạ
Đổi \(\dfrac{1}{4}h=15p'\)
Thời gian bạn An đi trong \(1km\) là: \(15:3=5\left(p'\right)\)
Thời gian bạn An đi trong \(5km\) là: \(5\times5=25\left(p'\right)\)
Đáp số...
Đổi:\(\dfrac{1}{4}\)giờ=15phút
Bạn an đi 1km hết số phút là
15:3=5(phút)
Bạn An đi 5km hết số phút là:
5x5=25(phút)
Đáp số:25phút
An đi 5km hết số phút là:
\(5:3\times\dfrac{1}{4}=\dfrac{5}{12}\left(giờ\right)\)
Đổi \(\dfrac{5}{12}giờ=25phút\)
Vậy An đi 5km hết 25 phút
số hs nam và nữ lớp 7a5 tỉ lệ với 5;3 bt lớp 7a5 có 40 hs.Tính số hs nam và nữ
Gọi x (học sinh), y (học sinh) lần lượt là số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 7a5 \(\left(x,y\in Z;x,y>0\right)\)
Do số học sinh nam và nữ tỉ lệ với 5; 3 nên ta có:
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{3}\)
Do lớp 7a5 có 40 học sinh nên: \(x+y=40\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{x+y}{5+3}=\dfrac{40}{8}=5\)
\(\dfrac{x}{5}=5\Rightarrow x=5.5=25\) (nhận)
\(\dfrac{y}{3}=5\Rightarrow y=3.5=15\) (nhận)
Vậy lớp 7a5 có 25 học sinh nam, 15 học sinh nữ
1.
a)Cho y tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ a( a khác 0), y tỉ lệ thuận với z theo hệ số tỉ lệ b ( b khác 0). Hỏi x có thỉ lệ thuận với z không? Tìm hệ số tỉ lệ.
b))Cho x tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ c( c khác 0), y tỉ lệ thuận với z theo hệ số tỉ lệ d ( d khác 0). Hỏi x có thỉ lệ thuận với z không? Tìm hệ số tỉ lệ.
a: y=ax
y=bz
=>ax=bz
=>x=b/az
=>x tỉ lệ thuận với z theo hệ số tỉ lệ b/a
b: x tỉ lệ thuận với x là sao bạn?
`a, y` tỉ lệ thuận `x` theo tỉ lệ `a`, y tỉ lệ thuận `z` theo tỉ lệ `b. -> x` tỉ lệ thuận với `z` với tỉ lệ là `b/a`
tìm x1 , y1 biết x1-y1=2 ; x2=4:y2=3
Tuổi anh cách đây 2 năm và tuổi em sau 4 năm nữa tỉ lệ thuận với 15 và 16. Tính tuổi của mỗi người hiện nay biết rằng anh hơn em 5 tuổi
giúp mik với ạ
mik cần gấp
Gọi tuổi anh và em hiện nay lần lượt là x,y
Theo đề, ta có: (x-2)/15=(y+4)/16 và x-y=5
=>16x-32=15y+60 và x-y=5
=>x=17 và y=12
Cho biết y tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ -0,4 và x tỉ lệ thuận với z theo hệ số tỉ lệ 10. Hãy chứng tỏ rằng y tỉ lệ thuận với z và tìm hệ số tỉ lệ. Hỏi z có tỉ lệ thuận với y không? Nếu có thì hệ số tỉ lệ là bao nhiêu?
giúp mik với
mik cần gấp lắm ạ
\(y=-0,4x\)
\(x=10z\)
\(\Rightarrow y=-4z\)
\(\Rightarrow\) y tỉ lệ thuận với z theo hệ số -4
\(\Rightarrow\) z tỉ lệ thuận với y theo hệ số \(-\dfrac{1}{4}\)
Vì `x` tỉ lệ thuận `y`. `=> x_1/y_1 = x_2/y_2`
`x` tỉ lệ thuận `z`. `-> x_1/z_1 = x_2/z_2`
`-> y_1/z_1 = y_2/z_2 -> dpcm`.
Hệ số tỉ lệ là:
`0,4 xx - 10 = -1/4`
cho biết x và y là 2 đại lượng tỉ lệ thuận.gọi x1,x2 là 2 giá trị của x và y1,y2 là 2 giá trị tương ứng của y.biết rằng x1+x2=-3 và y1,y2=15
a)tính các giá trị của x biết y=-2 và y=9
b)diền số thích hợp vào các ô trống trong bảng sau
x -8 -5 -1 2 3 6
y
trả lời nhanh hộ với ạ gấp!
a: y1+y2=15
x,y tỉ lệ thuận
=>x1/y1=x2/y2=(x1+x2)/(y1+y2)=-3/15=-1/5
=>y=-5x
Khi y=-2 thì x=2/5
Khi y=9 thì x=-9/5
b: x=-8 =>y=40
x=-5 =>y=25
x=-1 =>y=5
x=2 =>y=-10
x=3 =>y=-15
x=6 =>y=-30
Biết x tỉ lệ thuận với y theo hệ số tỉ lệ là 3/2 và x+y= 10,5. Tìm 2 số x và y
`x` tỉ lệ thuận với `y` theo hệ số tỉ lệ là `3/2` hay `x/3 = y/2`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
`x/3 = y/2 = (x+y)/(3+2) = 10,5/5=2,1`
`x/3 = 2,1 => x= 2,1 .3=6,3`
`y/2 = 2,1 => y= 2,1.2=4,2`