Tại điều 61 hiến pháp 2013 chứng minh nhà nước ta coi phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu
Tại điều 61 hiến pháp 2013 chứng minh nhà nước ta coi phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu
Sáng 05/5, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát liên quan tới ca bệnh "siêu lây nhiễm" BN 2899 (nam thanh niên trở về nước từ Nhật Bản không tuân thủ quy định tự cách ly tại nhà) đến nay, đơn vị này đã phối hợp các đơn vị trong ngành lấy mẫu 9.299 trường hợp để xét nghiệm, trong đó đã thực hiện xét nghiệm 7.079 mẫu và có 7.065 mẫu cho kết quả âm tính, có 14 mẫu dương tính SARS-CoV-2. Hiện còn 2.220 mẫu đang chờ kết quả. Theo CDC tỉnh Hà Nam, hiện các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục được ngành y tế đẩy mạnh, trong đó liên tục tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định 5K, điều tra truy vết F1, F2, huy động hàng trăm cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, duy trì đường dây
nóng giải đáp các thắc mắc trong phòng, chống dịch Covid-19.
Câu hỏi:
a. Quy định “5K” trong thông tin trên là gì? Theo em, nguyên nhân nào khiến dịch bệnh Covid-19 bùng phát trong thời gian vừa qua?
b. Là công dân, học sinh, em cần làm gì để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19?
phóng sự ngắn về ý thức trắc nhiệm của học sinh đối với cơ sở vật chất và cảnh quan nhà trường
Tư bản có hao phí lao động cá biệt thấp hơn hao phí lao động xã hội thì sẽ không thu giá trị thặng dư tương đối mà thu được giá trị thặng dư siêu ngạch đúng hay sai ạ ? giải thích hộ e với
T năm nay 16 tuổi,là con một trong gia đình,lại thông minh và học giỏi nên được ông bà nội và cha mẹ rất yêu thương và chăm sóc chu đáo.Hằng ngày ngoài việc học T không phải làm bất cứ việc gì.T nghĩ học tập là một việc nhọc nhằn,khó khăn chỉ cần mình học giỏi là làm tròn trách nhiệm với gia đình rồi.Em có đồng ý với suy nghĩ của bạn T không?Vì sao?
1.Tìm một số câu ca dao,tục ngữ nói về truyền thống nhân nghĩa của dân tộc ta (ít nhất là 6 câu)
2.trong tình yêu cần tránh những gì ? vì sao ?
3.phân biệt tự trọng và tự ái ? Cho ví dụ ?
4.lương tâm là ai ? Lương tâm có những trạng thái nào ? Cho ví dụ ?
1) -Lá lành đùm lá rách
-Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
-Không thầy đố mày làm nên
-Uống nước nhớ nguồn
- Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại lên hòn núi cao
- Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn
3)
Bài làm:
Tự trọng |
Tự ái |
- Biết tôn trọng, bảo vệ danh dự của cá nhân.
- Biết làm chủ các nhu cầu bản thân, kiềm chế được các nhu cầu, ham muốn không chính đáng, cố gắng tuân theo các quy tắc, chuẩn mực đạo đức tiến bộ của xã hội.
- Tôn trọng danh dự, nhân phẩm của người khác.
|
- Quá nghĩ đến bản thân, đề cao cái tôi quá mức nên có thái độ bực tức, khó chịu, giận dỗi khi cho rằng mình bị đánh giá thấp hoặc coi thường.
- Người tự ái thường không muốn ai phê phán cũng như khuyên bảo mình, dễ có thái độ bực tức
- Khi tự ái, dễ có những phản ứng thiếu sáng suốt, dễ rơi vào sai lầm.
|
em chỉ bt thế thôi có j sai mong anh/chị thông cảm bởi vì em là học sinh lớp 8 nha
Câu 1: Nêu truyển thống vẻ vang của dân tộc ta.
Câu 2: Nêu truyển thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta.
Câu 3: Trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc?
Cái này là GDQP nha mấy bạn....giải giúp với...c.mơn nhìu!!