C=10/11+1/11.3/11+1/11.8/11 giải hộ vs ạ
C=10/11+1/11.3/11+1/11.8/11 giải hộ vs ạ
\(C=\dfrac{10}{11}+\dfrac{1}{11}\cdot\dfrac{3}{11}+\dfrac{1}{11}\cdot\dfrac{8}{11}\)
\(=\dfrac{1}{11}\cdot\left(10+\dfrac{3}{11}+\dfrac{8}{11}\right)\)
\(=\dfrac{1}{11}\cdot\left(10+\dfrac{11}{11}\right)\)
\(=\dfrac{1}{11}\cdot\left(10+1\right)\)
\(=\dfrac{1}{11}\cdot11=1\)
`C=10/11+1/11*3/11+1/11*8/11`
`C=10/11+1/11*(3/11+8/11)`
`C=10/11+1/11*1`
`C=10/11+1/11`
`C=11/11`
`C=1`
Lớp 6A có 40 học sinh xếp loại học lực học kỳ I bao gồm ba loại: giỏi, khá và trung
bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/5
số học sinh cả lớp, số học sinh trung bình bằng 3/8
số học
sinh còn lại.
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp?
b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinhgiỏi và khá so với số học sinh cả lớp?
a) Số học sinh giỏi:
40 : 5 = 8 (học sinh)
Số học sinh còn lại:
40 - 8 = 32 (học sinh)
Số học sinh trung bình:
32 . 3 : 8 = 12 (học sinh)
Số học sinh khá:
40 - 8 - 12 = 20 (học sinh)
b) Tỉ số phần trăm của số học sinh giỏi so với số học sinh cả lớp:
8 . 100% : 40 = 20%
Tỉ số phần trăm của số học sinh khá so với số học sinh cả lớp:
20 . 100% : 40 = 50%
Cho n số nguyên (có thể có số âm) với n > 1 mà tổng và tích của chúng đều bằng 505. Tìm giá trị nhỏ nhất của n.
Tìm cặp số (x;y) sao cho y lớn nhất thỏa mãn :x^2 + 5y^2 +2y - 4xy -3 =0
Lời giải:
PT $\Leftrightarrow x^2-4xy+(5y^2+2y-3)=0$
Dấu "=" tồn tại nghĩa là pt luôn có nghiệm.
$\Leftrightarrow \Delta'=(2y)^2-(5y^2+2y-3)\geq 0$
$\Leftrightarrow -y^2-2y+3\geq 0$
$\Leftrihgtarrow y^2+2y-3\leq 0$
$\Leftrightarrow (y-1)(y+3)\leq 0$
$\Leftrightarrow -3\leq y\leq 1$
$\Rightarrow y_{\max}=1$
Tìm hai số tự nhiên a và b sao cho: \(a^2+b^2=8003\). Giải theo trình độ của học sinh lớp 6.
Em tra sách lớp 6 bây giờ thấy không đề cập :D Các em lớp 6 giờ giỏi quá anh ạ :D
\(8003\equiv3\left(mod4\right)\)
\(x^2\equiv0\left(mod4\right)\) hoặc \(x^2\equiv1\left(mod4\right)\) với mọi x là số tự nhiên
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}a^2+b^2\equiv0\left(mod4\right)\\a^2+b^2\equiv1\left(mod4\right)\\a^2+b^2\equiv2\left(mod4\right)\end{matrix}\right.\) với mọi a ;b là số tự nhiên
\(\Rightarrow\) Không tồn tại a;b thỏa mãn đẳng thức nói trên
Define the operation symbol a ⊙ b = a : b + a x b
Chiếm 1010 % ,Diện tích trồng ngô là:9090 haha
Chiếm 2020 % ,Diện tích trồng ngô là:4545 haha
Chiếm 5050 % ,Diện tích trồng ngô là:1818 haha
Phương pháp:Bạn so sánh 100100 % với 1010 %;2020 % ;5050 % coi 100100 % gấp mấy lần các số kia và lấy 99 haha nhân cho số lần.
Chiếm 1010 % ,Diện tích trồng ngô là:9090 haha
Chiếm 2020 % ,Diện tích trồng ngô là:4545 haha
Chiếm 5050 % ,Diện tích trồng ngô là:1818
Phương pháp:Bạn so sánh % với %;2020 % ;5050 % coi 100100 % gấp mấy lần các số kia và lấy 99 haha nhân cho số lần.
Bài 4: Một mảnh vườn có dạng hình bình hành ABCD, biết AB = 8m, AH = 4m
a. Tính diện tích mảnh vườn?
b. Người ta làm hàng rào xung quanh vườn bằng dây thép gai và phải mua hết 26 mét dây thép gai. Hãy tìm độ dài cạnh AD của mảnh vườn hình bình hành đó?
a: Diện tích mảnh vườn là \(8\cdot4=32\left(m^2\right)\)
b: Nửa chu vi mảnh vườn là: 26:2=13(m)
=>AB+AD=13
=>AD+8=13
=>AD=5(m)
a: \(\left(-26\right)+15+\left(-5\right)+26\)
\(=\left(-26+26\right)+\left(15-5\right)\)
\(=0+10=10\)
b: \(\left(-5\right)+\left(-10\right)+16-\left(-1\right)\)
\(=\left(-5-10+16\right)+1\)
\(=16-15+1\)
=1+1
=2
c: \(78+\left(-43\right)+112+\left(-57\right)\)
\(=\left(112+78\right)-\left(43+57\right)\)
\(=190-100=90\)
d: \(\left(-115\right)+40+115+\left(-15\right)\)
\(=\left(-115+115\right)+\left(40-15\right)\)
\(=0+25=25\)
Chứng minh rằng 2^(2+1) +1 chia hết cho 3
Ta có :
22 + 1 + 1 = 23 + 1 = 8 + 1 = 9 ⋮ 3
=> 2^(2+1) +1 chia hết cho 3