đa dạng sinh học trong các môi trường khác nhau
HELP ME !
đa dạng sinh học trong các môi trường khác nhau
HELP ME !
Bn có thể tham khảo ở 2 MT nóng và lạnh
Môi trường đới lạnh:
Môi trường đới nóng:
BẠn có thể tham khảo 2 mt nóng và lạnh
Môi trường đới lạnh:
Môi trường đới nóng:
- Môi trường hoang mạc:
+ Động vật: ít loài và có những tập tính thích nghi đặc trung với khí hậu khô, nóng
+ Thực vật: thấp nhỏ, xơ xác
-Môi trường đới lạnh:
+ Động vật :chỉ có 1 số ít loài tồn tại, vì chỉ có những thích nghi đặc trưng như có bộ lông rậm và có lớp mỡ dưới da dày để giữ nhiệt,...
+Thực vật : thưa thớt, thấp lùn
- Môi trường nhiệt đới : vì có khí hậu nóng, ẩm, tương đối ổn định nên có động vật và thực vật đa dạng, phong phú
giải thích 1 số tập tính ở động vật
mọi người giúp mik,mik bt giờ muộn rồi nhưng mọi người giúp mik nhé ,vì ngày mai mik có bài kiểm tra học kì rồi
- Có 2 loại tập tính: tập tính bẩm sinh và tập tính học được.
1. Tập tính bẩm sinh- Là loại tập tính sinh ra đã có, được di truyền từ bố mẹ, đặc trưng cho loài.
- Ví dụ: Nhện giăng tơ, thú con bú sữa mẹ, trùng đế giày di chuyển để tránh kích thích bất lợi.
2. Tập tính học được- Là loại tập tính được hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm.
- Ví dụ: Khi nhìn thấy đèn giao thông màu đỏ, những người qua đường dừng lại, động vật chạy trốn khi bị đuổi bắt, mèo bắt chuột, chó tiết nước bọt khi thấy mùi thức ăn ngon, khỉ biết bắc ghế lấy thức ăn trên cao...
Các biện pháp phòng chống cận thị ?
Các biện pháp phòng chống viễn thị ?
Giúp em vs, chiều 8/5/2018 em thi rồi!!!
biện pháp chống cận thị
-ko dùng quá nhiều thiết bị điện tự
-Kiểm tra mắt định kì
-Bổ sung các chất vitaminA cho mắt
-Ngồi học đúng tư thế
Phòng chống cận thị, viễn thị:
1. Nghỉ ngơi thị giác từng lúc 2. Chú ý đến ánh sáng 3. Đọc và viết đúng khoảng cách quy định 4. Tư thế 5. Xem ít truyền hình 6. Chế độ dinh dưỡng 7. Khám mắt định kỳNêu các biện pháp bảo vệ động vật quý hiếm? Bản thân em cần làm gì để thực hiện các biện pháp đó?
– Các biện pháp bảo vệ động vật quý hiếm:
+ Bảo vệ môi trường sống
+ Cấm săn bắn, buôn bán, giữ trái phép động vật quý hiếm.
+ Chăn nuôi, chăm sóc đầy đủ.
+ Xây dựng khu dự trữ thiên nhiên.
–Bản thân em cần làm để bào vệ các đv quý hiếm đó :
+Tuyên truyền mọi người bảo vệ động vật quý hiếm .
+Bảo vệ rừng , bảo vệ môi trường sống của chúng ta .
+Ngăn chặn các hành vi buôn bán động vật trái phép
Hãy tập xây dứng chế đô an khoa học cho các thành viên trong gia đình bạn để có sức khẻo tot nhat ?
câu đó là câu hỏi hả bạn.mik ko hiểu gì hết
Lưỡng cư cổ có thể bắt nguồn từ:
a. chim cổ b. bò sát cổ c. cá vây sinh cổ d. thú cổ
Bò sát cổ bắt nguồn từ:
a. chim cổ b. bò sát cổ C.cá vây chân cổ D.thú cổ
Chim cổ có thể bắt nguồn từ:
a. cá vây chân cổ b. chim cổ c. lưỡng cư cổ d. thú cổ
Đặc điểm nào sau đây của lưỡng cư cổ giống với lưỡng cư ngày nay?
a.có cánh,lông vũ,hàm có răng
b.chân có 3 ngón trước 1 ngón sau,có cánh,lông vũ
c.đuôi dài có 23 đốt sống đuôi,hàm có răng
d. hàm có răng ,3 ngón đều có vuốt
Sự đa dạng về loài được thể hiên bằng
a. số lượng cá thể trong loài nhiều hay ít
b.số lượng loài
c. sự đa dạng về dặc điểm hình thái và tập tính của loài
d. sự đa dạng về môi trường sống của loài
Sự đa dạng về loài phụ thuộc vào
a.môi trường sống b. nhiệt độ c, nguồn thức ăn d.sự sinh sản của loài
Động vật ở môi trường đới lạnh có độ đa dạng
a. trung bình b. rất cao c. cao d. thấp
Ở môi trường đới nóng thường gặp động vật có đặc điểm
a.có bộ lông rậm và lớp mỡ dày dưới da
b.nhịn ăn rất lâu
c. có khả năng nhịn đói nhìn giỏi,hoạt dộng chủ yếu vào ban đêm
d.có khả năng biến đổi màu lông
Chuột nhảy có chân dài,mảnh,mỗi ơớc nhảy rất xa là động vật đặc trưng của môi trường:
a.đới lạnh b.hoang mạc đới nóng c. nhiệt đới gió mùa d. ôn đới
Động vật ở môi trường nhiệt đới gió mùa có độ đa dạng
a. cao b. trung bình c. thấp d. rất thấp
Biện pháp nào sau đây không thuộc biệ pháp đấu tranh sinh học?
a.sử dụng thuốc trừ sâu hóa học để tiêu diệt sâu bệnh hại
b.sử dụng thiên dịch trực tiếp tiêu diệt vi sinh vạt gây hại
c.sử dụng vi khuẩn gây bẹnh truyền nhiễm diệt sinh vật gây hại
d.sử dụng thiên dihcj đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gay hại hay trứng sau bọ
Động vật thích nghi với môi trường đới lạnh có đặc điểm
a.có bộ lông dày,màu trắng,lớp mỡ dưới da rất dày
b.nhịn khát giỏi,hoạt dông chủ yếu vào ban đêm
c.chân cao,móng rộng,đệm thịt dày
d.bộ lông màu nhtaj gióng màu cát,có bướu mỡ
Hoạt dộng nào sau đây dẫn đến sự giảm sút về đa dạng sinh học ?
(1) phá rừng,di dân khai hoang,xây dựng đô thị
(2)Chống ô nhiễm môi trường;cấm đốt;khai thác rừng bừa vãi
(3)cấm săn bắt buôn bán động ,nuuoio dộng vạt haong dã
(4) săn bắt buôn bán dộng vật hoang dã;sử dụng tràn lan thuốc trừ sâu
Tổ hợp ý đúng
a.(1),(2) b.(1),(4) c.(2),(3) d.(3),(4)
Sinh vật nào sau đây được dùng để gây bệnh truyền nhiễm diệt sinh vật gây hại
a. bướm dêm b.vi khuẩn Myoma c. ong mắt đỏ d. mèo rừng
Sinh vật nào dưới đây được dùng làm thiên dịch đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng của sâu hại
a.thằn lằn,rắn sojc dưa
b.sáo,cú vọ
c.vi khuẩn Myoms,Calixi
d.bướm đêm,ong mắt đỏ
Hươu xạ bị đe dọa tiệt chủng ở mức đô nào
a. EN b. CR c.VU d. LR
Voi bị đe dọa tiệt chủng ở mức đọ nào
a. EN b. CR c.VU d. LR
đẻ tiêu diệt loài ruồi gây lõe loét ở da bò,người ta gây vô sinh ở ruoif như thế nào ?
a. làm cho ruooid ực không thể giao phối
b.làm cho ruồi đực không thể sinh sản ra tinh trùng
c.diệt toàn bộ ruồi đực
d. diệt toàn bộ ruồicái
s
Đề thi học kì của mk nè
1,Trình bày đặc điểm chung của lớp thú
2,Chứng minh đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng thích nghi vs đời sống ?
3,Đặc điểm cấu tạo nào giúp bộ gặm nhấm thích nghi vs chế độ ăn gặm nhấm ? Giair thích tại sao chuột nhà có tập tính hay gặm nhấm các đồ vật cứng
Ko biết có chúng đề các bạn ko mk đưa cho các bạn tham khảo
CHÚC MỌI NGƯỜI THI TỐT
NHỚ ỦNG HỘ MK BẰNG CÁCH TICK CHO NHỮNG CÂU TRẢ LỜI CỦA MK
Câu 1:Đặc điểm chung:
- Thú là động vật có xương sống có tổ chức cao nhất.
- Có hiện tượng thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ.
- Có bộ lông mao bao phủ cơ thể.
- Bộ răng phân hóa thành răng cửa, răng nanh và răng hàm.
- Tim 4 ngăn.
- Bộ não phát triển thể hiện rõ ở bán cầu não và tiểu não.
- Là động vật hằng nhiệt.
Câu 2:
- Ếch đồng có các đặc điểm thích nghi với đời sống vừa trên cạn vừa dưới nước như:
+ Đầu dẹp, nhọn, khớp với thân thành 1 khối thuôn nhọn về phía trước (giúp bơi nhanh, giảm sức cản của nước) (thích nghi với đời sống ở nước)
+ Mắt và lỗ mũi nằm ở vị trí cao trên đầu (mũi ếch thông với khoang miệng và phổi vừa để thở vừa để ngửi) (giúp quan sát được và có thể lấy oxi để thở khj ở dướj nước) (thích nghi với đời sống ở nước)
+ Da trần, phủ chất nhày và ẩm, dễ thấm khí (giúp giảm ma sát khj bơj) (thích nghi với đời sống ở nước)
+ Mắt có mi giữ nước mắt do tuyến lệ tiết ra, tai có màng nhĩ (giúp nhìn tinh, nghe rõ) (thích nghi với đời sống ở cạn)
+ Chi năm phần có ngón chja đốt, linh hoạt (giúp dễ cử động) (thích nghi với đời sống ở cạn)
+ Các chi sau có màng bơi căng giữa các ngón (giống chân vịt) (để bơi) (thích nghi với đời sống ở nước)
- Thằn lằn bóng đuôi dài (lớp bò sát) có các đặc điểm thích nghi với đời sống trên cạn như :
+ Da khô, có vảy sừng bao bọc (ÝN : câu G trong bảng 38.1 SGK trang 125 : Ngăn cản sự thoát hơi nước của cơ thể)
+ Có cổ dài ( E : Phát huy vai trò các giác quan nằm trên đầu, tạo điều kiện bắt mồi dễ dàng)
+ Mắt có mí cử động, có nước mắt. (D : Bảo vệ mắt, có nước mắt để màng mắt không bị khô)
+ Màng nhĩ nằm trong một hốc nhỏ bên đầu (C : Bảo vệ màng nhĩ và hướng các dao động âm thanh vào màng nhĩ)
+ Thân dài, đuôi rất dài (B : Động lực chính của sự di chuyển)
+ Bàn chân có năm ngón có vuốt (A : Tham gia di chuyển trên cạn)
tên động vật có tầm quan trọng kinh tế ở địa phương | ||
1.tập tính sinh học | ||
2. điều kiện sống | ||
3. cách nuôi và 1 số đặc điểm sinh học | ||
4. ý nghĩa |
giống câu hỏi của mk wa!!nhưng...mk cx chưa lm dc!!!
2.Xử lí tình huống
tình huống 1: Em chơi thân với một bạn trong lớp nhưng gần đây bạn thường hay chỉ trích em. Bạn ấy lại vừa chỉ trích em thêm một lần nữa.
Câu hỏi:
-Em cảm thấy như thế nào?
-Em có thể nói gì (với bản thân) để giúp em giữ được lòng tự trọng?
-Em có thể nói gì với bạn ấy để vẫn giữ được tình bạn?
- Em cảm thấy buồn và thắc mắc vì sao bạn lại chỉ trích mình.
- Em nói với bản thân là: "Chắc phải có một lí do nào đấy bạn mới làm vậy với mình, mình không nên giận bạn và phải cố tìm hiểu nguyên nhân".
- Em nói với bạn là" Mình có làm gì sai thì xin bạn hãy nói với mình, mình không muốn chúng ta giận nhau đâu"
Đây là ý kiến của mik nha!!!
Mai mik thi oy, có ai chúc mik gì ko?/
thi tốt nha cố gắng đạt được điểm tối đa nha