cho 5 học sinh lớp 12 và 3 hs lớp 11. lần thứ nhất chon 1 hs đi thi hs giỏi. lần thứ hai vẫn chọn 1 hs. Tính xác suất để lần chọn thứ hai là học sinh lớp 12. Các bạn nhanh giùm hộ mình nhé
cho 5 học sinh lớp 12 và 3 hs lớp 11. lần thứ nhất chon 1 hs đi thi hs giỏi. lần thứ hai vẫn chọn 1 hs. Tính xác suất để lần chọn thứ hai là học sinh lớp 12. Các bạn nhanh giùm hộ mình nhé
P(x)=(x-1)(2x+1)^10
Tìm hệ số x^6
E k rõ đăng câu hỏi vào mục nào nên đăng vào đây
Đội văn nghệ của một trường có 12 học sinh, gồm 5 em lớp A, 4 em lớp B và 3 em lớp C. Cần chọn ra 4 em đi biểu diễn sao cho 4 bạn này thuộc không quá 2 trong 3 lớp trên. Hỏi có bao nhiêu cách chọn như vậy?
[Số cách chọn 4 em sao cho thuộc không quá 2 trong 3 lớp] = [Số cách chọn 4 em trong 12 em] - [số cách chọn mà mỗi lớp có ít nhất 1 em]
Mà:
[Số cách chọn 4 em trong 12 em] = \(C^4_{12}=\frac{12!}{4!\left(12-4\right)!}=495\)
[số cách chọn mà mỗi lớp có ít nhất 1 em] = [Số cách chọn lớp A có 2 hs, lớp B, C mỗi lớp có 1 hs] + [Số cách chọn lớp B có 2 hs, lớp A, C mỗi lớp có 1 hs] + [Số cách chọn lớp C có 2 hs, lớp A, B mỗi lớp có 1 hs]
= \(C^2_5.C^1_4.C^1_3+C^1_5.C^2_4.C^1_3+C^1_5.C^1_4.C^2_3\)
= 120 + 90 + 60
= 270
Vậy [Số cách chọn 4 em sao cho thuộc không quá 2 trong 3 lớp] = 495 - 270 =....
thầy giáo có 30 câu hỏi khác nhau gồm 5 câu hỏi khó, 10 câu hỏi trung bình và 15 câu hỏi dễ. Từ 30 câu hỏi này có thể lập được bao nhiêu bài kiểm tra, mỗi đề gồm 5 câu hỏi khác nhau sao cho trong mỗi đề nhất thiết phải có đủ ba loại câu hỏi (khó, trung bình, dễ) và số câu hỏi dễ không ít hơn 2?
Cho n thuộc Z* và a,b . Biết trong khai triển nhị thức niuton ((a/ cănb) + b) ^n có hạng từ chứa a^4b^9, tìm số hạng chứa tích a,b với số mũ bằng nhau.
Từ các số 0,1,2,3.....9 lập đk bn số có 5chữ số đôi một khác nhau và k kết thúc bằng số 9
Từ tập hợp các chữ số X = \(\left\{1;2;3;4;5\right\}\)chọn ngẫu nhiên 3 chữ số để tạo thành số có 3 chữ số . Tìm xác xuất để được một số chẵn
X=0;1;2;3;4;5" role="presentation" style="border:0px; color:rgb(0, 0, 0); direction:ltr; display:inline; float:none; font-family:georgia; font-size:medium; line-height:normal; margin:0px; max-height:none; max-width:none; min-height:0px; min-width:0px; padding:0px; position:relative; white-space:nowrap; word-wrap:normal" class="MathJax">X=0;1;2;3;4;55.5!" role="presentation" style="border:0px; color:rgb(0, 0, 0); direction:ltr; display:inline; float:none; font-family:georgia; font-size:medium; line-height:normal; margin:0px; max-height:none; max-width:none; min-height:0px; min-width:0px; padding:0px; position:relative; white-space:nowrap; word-wrap:normal" class="MathJax">5.5!X=0;1;2;3;4;5" role="presentation" style="border:0px; color:rgb(0, 0, 0); direction:ltr; display:inline; float:none; font-family:georgia; font-size:medium; line-height:normal; margin:0px; max-height:none; max-width:none; min-height:0px; min-width:0px; padding:0px; position:relative; white-space:nowrap; word-wrap:normal" class="MathJax">X=0;1;2;3;4;5C6002(cách)." role="presentation" style="border:0px; color:rgb(0, 0, 0); direction:ltr; display:inline; float:none; font-family:georgia; font-size:medium; line-height:normal; margin:0px; max-height:none; max-width:none; min-height:0px; min-width:0px; padding:0px; position:relative; white-space:nowrap; word-wrap:normal" class="MathJax">C6002(cách).
C3842" role="presentation" style="border:0px; color:rgb(0, 0, 0); direction:ltr; display:inline; float:none; font-family:georgia; font-size:medium; line-height:normal; margin:0px; max-height:none; max-width:none; min-height:0px; min-width:0px; padding:0px; position:relative; white-space:nowrap; word-wrap:normal" class="MathJax">C3842p1=C3842C6002" role="presentation" style="border:0px; color:rgb(0, 0, 0); direction:ltr; display:inline; float:none; font-family:georgia; font-size:medium; line-height:normal; margin:0px; max-height:none; max-width:none; min-height:0px; min-width:0px; padding:0px; position:relative; white-space:nowrap; word-wrap:normal" class="MathJax">p1=C3842C6002p=1−p1=1−C3842C6002" role="presentation" style="border:0px; color:rgb(0, 0, 0); direction:ltr; display:inline; float:none; font-family:georgia; font-size:medium; line-height:normal; margin:0px; max-height:none; max-width:none; min-height:0px; min-width:0px; padding:0px; position:relative; white-space:nowrap; word-wrap:normal" class="MathJax">p=1−p1=1−C2384C2600
CMR : nếu P(B) > 0
P(AB) >= P(A) + P(B) - 1
Hỏi từ 10 chữ số 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9 có thể lập được bao nhiêu số gồm 6 chữ số khác nhau, sao cho trong các chữ số đó có mặt số 0 và 1
đáp án em được cho biết là 42000 nhưng em làm trực tiếp
mong được giúp đỡ giải bài toán bằng phương pháp phần bù
em xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, xem xét, trả lời câu hỏi cho em