tìm n thuộc n để :
n^2+5 chia hết n+3
2n+6 chia hết 5
5n+8 chia hết11
Giúp em với ạ
tìm n thuộc n để :
n^2+5 chia hết n+3
2n+6 chia hết 5
5n+8 chia hết11
Giúp em với ạ
a, \(\dfrac{n^2+5}{n+3}=\dfrac{n^2+3n-3n-9+14}{n+3}=\dfrac{\left(n+3\right).\left(n-3\right)+14}{n+3}\)
\(=\dfrac{\left(n+3\right)\left(n-3\right)}{n+3}+\dfrac{14}{n+3}=n-3+\dfrac{14}{n+3}\)
Để \(\dfrac{n^2+5}{n+3}\) đạt giá trị nguyên thì \(\dfrac{14}{n+3}\) đạt giá trị nguyên.
\(\Rightarrow n+3\inƯ\left(14\right)\)
\(\Rightarrow n+3\in\left\{-14;-7;-2;-1;1;2;7;14\right\}\)
\(\Rightarrow n\in\left\{-17;-10;-5;-4;-2;-1;4;11\right\}\)
mà \(n\in N\Rightarrow n\in\left\{4;11\right\}\)
Vậy......
Câu b,c tương tự
Chúc bạn học tốt!!!
cho phân số \(\dfrac{5}{11}\) hãy tìm 1 phân số nào đó để khi cùng cộng số đó vào cả tử và mẫu của phân số ta được phân số mới có giá trị bằng \(\dfrac{2}{3}\)
Gọi số cần tìm là x
Theo đề, ta có:
\(\dfrac{5+x}{11+x}=\dfrac{2}{3}\)
=>3x+15=2x+22
hay x=7
1/(1+2)+1/(1+2+3)+....+1/(1+2+...+2017)
Rút gọn A=3x-2y+{3x-2x-[y+2x-(5x+y)] -4(2x-5y)}
Biết x=a2-2ab+b2 va y=a2+2ab+b2
\(A=3x-2y+\left\{x-\left(y+2x-5x-y\right)-8x+10y\right\}\)
\(=3x-2y+\left\{-7x+10y+3x\right\}\)
\(=3x-2y+10y-4x\)
=-x+8y
\(=-\left(a^2-2ab+b^2\right)+8\left(a^2+2ab+b^2\right)\)
\(=-a^2+2ab-b^2+8a^2+16ab+8b^2\)
\(=7a^2+18ab+7b^2\)
Kết quả bài kiểm tra môn toán của khối 6 có số bài loại giỏi chiếm 50 % tổng số bài Số bài loại khá chiếm 2/5 tổng số bài và còn lại 12 bài trung bình.Hỏi trường có bao nhiêu HS khối 6
Ta xét:
Loại giỏi chiếm 50% => loại khá và trung bình chiếm 50%
Gọi a là tổng số bài (cũng chính là số học sinh khối 6)
\(\dfrac{a}{2}\) là tổng số bài loại giỏi
\(\dfrac{2a}{5}\) là tổng số bài loại khá
12 là tổng số bài loại trung bình
Ta có đẳng thức sau:
\(\dfrac{a}{2}\) = \(\dfrac{2a}{5}\) + 12
=> a = 120
Vậy khối 6 có 120 học sinh
các bạn ơi, để có đọng lực khi hoc tớ đã lập những mục tiêu rất lớn như(làm chủ tịch nc,,trở thành triệu phú,... )nhưng tại sao mình vẫn không có động lực phải chăng do mình quá tự tin vào bản thân . các bạn hãy đóng góp ý kiến giúp mình với
mình like hết hứa danh dụ đó
Gửi Ánh Minh thích ... nè,
Vấn đề của bạn cũng giống như vấn đề của mình thôi. Trước kia, ai cũng đặt cho mình mục tiêu lớn. Nhưng bạn biết đấy, cái gì cũng bắt đầu từ số 0, ngay cả khi chủ tịch nước hay triệu phú cũng như vậy. Đầu tiên, chúng mình là học sinh thì phải đặt những mục tiêu đơn giản như học giỏi môn này hay năm học này mình phải đạt học sinh giỏi. Hay chỉ đặt một mục tiêu như đợt kiểm tra này mình sẽ được 10. Bạn hãy đặt hết sức lực của mình vào đó, coi đó như một thử thách để vượt qua. Còn khi bạn đã làm được, bạn sẽ cảm thấy thoài mái.
Bạn đừng tự ti nhé, hãy tin vào bản thân mình, rằng:"Mình có thể làm được." Không nên áp lực quá ảnh hưởng đến tâm lý. Hãy bắt đầu bằng việc viết giấy dán lên bàn và tập trung vào mục tiêu đó. Đó là kinh nghiệm sống của mình, có gì sai sót mong bạn bỏ qua.
Chúc bạn thành công với những lời khuyên của mình !
- @ LipB -
Cho A= \(\dfrac{1}{1.102}+\dfrac{1}{2.103}+.....+\dfrac{1}{299.400}\)
Chứng minh rằng: A=\(\dfrac{1}{101}\left[\left(1+\dfrac{1}{2}+...+\dfrac{1}{101}\right)-\left(\dfrac{1}{300}+\dfrac{1}{301}+...+\dfrac{1}{400}\right)\right]\)
Help me please.....
a) 42 : 24 + 1/4 x 24 =
b) X2 x X/y : y =
c) X x ( X + 1 ) =
d) X2 x ( X + 1 ) - X3 =
e) X2 - X x ( X x 2 ) =
giúp mk vs nha mk cần nhanh ai nhanh và đúng mk tick
cho 3 số nguyên âm a,b,c. Có thể khẳng định rằng a+b luôn luôn lớn hơn c không ? vì sao ?bạn hãy thêm 1 điều kiện để a+b=c
10 - {[( x : 3 + 17) : 10 + 3 . \(2^4\)] : 10 } = 5
\(\Leftrightarrow\left\{\left[\left(x:3+17\right):10+48\right]:10\right\}=5\)
=>(x:3+17):10+48=50
=>(x:3+17):10=2
=>x:3+17=20
=>x:3=3
hay x=9