Số nào là phù hợp với quy luật? Giải thích.
Số nào là phù hợp với quy luật? Giải thích.
Ta có các hàng ngang lần lược là:
21 - 17 = 4
16 - 20 = -4
18 - 11 = 7
15 - 18 = -3
⇒ Chọn f
\(21-17=4\\ 16-20=-4\\ 18-11=7\\ 15-18=-3\)
\(\Rightarrow\) Chọn f
21 - 17 = 4
16 - 20 = -4
18 - 11 = 7
15 - 18 = -3
→ Ta chọn f
Tuần mới lại đến, hãy tiếp tục cố gắng và nỗ lực trong học tập nhé.
Hãy lên lịch học tập cho từng ngày trong tuần, đặt mục tiêu cụ thể và đưa ra các phương pháp học tập phù hợp với bản thân. Ngoài ra, hãy đọc kỹ các tài liệu và bài giảng, ôn tập lại những kiến thức cũ để chuẩn bị cho các bài kiểm tra sắp tới.
Tại sao đặt mục tiêu lại quan trọng và cách đặt mục tiêu như thế nào cho hiệu quả, các em hãy cho ý kiến và chúng ta có thể tổ chức một buổi trao đổi, thảo luận về chủ đề này nhé.
Chúc các em có một tuần học tập hiệu quả và đạt được những kết quả tốt nhất!
`-` Sáng nay, thì bạn lớp trưởng lớp em mới đọc điểm và xếp hạng của các bạn trong lớp.
Thì em đã đạt được mục tiêu là từ hạng thứ 4 tiến lên hạng thứ 3 của lớp, em cũng không ngờ là vậy luôn. Nhưng em cũng hơi buồn, vì điểm môn KHTN của em bị giảm kha khá mạnh 1 chút, nên em khá là thất vọng.
Mục tiêu tiếp theo của em sẽ là cố gắng thử tiến lên hạng 2 của lớp, đạt được tất cả các môn trên 8 điểm, để đạt được danh hiệu hsg (nếu có thể).
Theo em, thì việc đạt mục tiêu cũng rất quan trọng.
`+` Thứ nhất: nó dễ dàng giúp chúng ta xác định được đích đến của chúng ta.
`+` Thứ 2: em nghĩ nó sẽ dễ dàng giúp chúng ta xác định được chúng ta cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đó.
`+` Thứ 3: nó sẽ dễ giúp chúng ta biết chúng ta đang tiến tới vạch đích nào.
`-` Chúng ta nên chọn mục tiêu phù hợp với mình, để dần dần tiến lên các bước cao hơn.
*theo em suy nghĩ thoi á cô ạ!*
Mục tiêu mới của tuần ni của mình là ôn tập Olympic sinh viên được 2 chủ đề, đồng thời phải có những buổi làm việc trên hoc24.vn hiệu quả. Một chút ngoài lề là tập thể dục buổi sáng vì tiết trời tuần này ấm dần hơn so với tuần trước rồi.
Mục tiêu của em tuần này là cố gắng luyện thi, học hết sách B1, sách giáo khoa 8 một cách nhanh nhất có thể, ôn năng khiếu, ôn tập các môn thi tuần này cũng như là giành thời gian cho hoc24 và làm trước bài tập các tiết sau. Tuần này thì em thi một cuộc thi đối với em là rất quan trọng (hồi lớp 5 là em có trượt cuộc thi này rồi), hơn nữa hôm thi lại đúng vào hôm kiểm tra giữa kì môn em học yếu nhất, vì vậy mà em đang cố gắng tập trung nhất có thể để đạt được mục tiêu và có kết quả cao như mong muốn.
Chúc các bạn một tuần học vui vẻ!
#⨝⨗
Tiếp tục với chuyên mục giải đố quy luật dãy số mình đã đăng hôm qua, do chưa ai đưa ra được đáp án chính xác nên mình sẽ nâng giải thưởng lên thành 12GP và 1 phần quà bí ẩn từ VICE trị giá 30.000đ cho bạn giải được đúng và chi tiết nhất! Hãy thử sức với một số gợi ý mình cung cấp thêm, để giải được câu hỏi có giá trị cao nhất lịch sử hoc24 đến bây giờ nhé!
Các bạn hãy tìm quy luật của dãy số sau và tìm các số (?):
1, 2, 4, 8, 16, 31, ?, ?, ?
Lưu ý: các bạn không được dùng Sơ đồ Hooc-ne để giải bài toán này. Bài toán có thể có nhiều hơn 1 lời giải.
*Gợi ý:
1. Với đáp án mình đưa ra, quy luật câu đố có liên hệ mật thiết đến mảng hình học.
2. Các bạn hãy suy nghĩ những vấn đề hình học thật đơn giản, không có lí do gì mình để câu đố này ở mức độ lớp 6 cả.
3. Với đáp án mình đưa ra, con số thứ 7 là 57. Các bạn hãy tìm 2 con số còn lại nhé, và tìm ra quy luật dãy số này!
*Hình ảnh dưới đây là bài viết của VICE trên Facebook:
Link câu hỏi phần 1: https://hoc24.vn/cau-hoi/3-5gp-cac-ban-hay-tim-quy-luat-cua-day-so-sau-va-tim-cac-so-1-2-4-8-16-31-luu-y-cac-ban-khong-duoc-dung-so-do-hooc-ne-de-giai-bai.7683898130871
Theo bài toán đường tròn Moser(bài toán chia một hình tròn thành các diện tích bằng một đa giác n cạnh nội tiếp sao cho số diện tích tạo bởi các cạnh và đường chéo là lớn nhất có lời giải bằng cách một phương pháp quy nạp. Số vùng lớn nhất có thể, r G = (số
4) + (số
2) + 1 , cho dãy 1, 2, 4, 8, 16, 31, 57, 99, 163 , 256, ... ( OEIS: A000127 ). Mặc dù năm số hạng đầu tiên khớp với cấp số nhân 2 n − 1 , nhưng nó phân kỳ ở n = 6 , cho thấy nguy cơ tổng quát hóa chỉ từ một vài quan sát.) ta có được dãy số đó là 1, 2, 4, 8, 16, 31, 57, 99, 163
Khá nặng về mặt lập trình nhưng các số này cũng tuân theo dãy catalan, và chúng ta có thể có được dãy 1, 2, 4, 8, 16, 31, 57, 109, 209,...
(3-5GP) Các bạn hãy tìm quy luật của dãy số sau và tìm các số (?):
1, 2, 4, 8, 16, 31, ?, ?, ?
Lưu ý: các bạn không được dùng Sơ đồ Hooc-ne để giải bài toán này. Bài toán có thể có nhiều hơn 1 lời giải.
Cho các em nào chưa biết: bất kì một dãy số nguyên hữu hạn phần tử nào cũng luôn luôn tìm được ít nhất 1 quy luật của nó (bôi đậm và nhấn mạnh 2 chữ luôn luôn này, cho nên ai bảo là dãy này ko có quy luật là bậy đó). Dãy số càng ít phần tử thì càng dễ tìm quy luật, càng dài thì càng lâu (cần kiên nhẫn thôi chứ nó cũng ko khó lắm, bản chất chỉ là cộng trừ nhân chia 1 biến đơn giản). Kĩ thuật đó gọi là nội suy đa thức.
Nhưng cách làm trên thường ko được chào đón trong các câu hỏi vui, vì nó là thuần túy tính toán ai cũng làm ra được chẳng cần động não suy nghĩ gì hết, cứ đặt phép tính nội suy trâu bò là kiểu gì cũng ra.
Ý tưởng 2: Dãy số Pentanacci
a(n) = a(n-1) + a(n-2) + a(n-3) + a(n-4) + a(n-5), a(0)=a(1)=a(2)=a(3)=0, a(4)=1
0, 0, 0, 0, 1, 1, 2, 4, 8, 16, 31, 61, 120, 236
đề có sai ko ạ em thấy hơi lú :))
trên hoidap á anh :">
THÔNG BÁO
Kể từ hôm nay, Hoc24 chính thức dừng chức năng rút COIN thành tiền.
Thay vào đó các em có thể sử dụng COIN để đổi các phần quà hấp dẫn tại Shop quà.
Thông tin chi tiết về Shop quà và cách đổi: https://olm.vn/tin-tuc/gioi-thieu-olm-shop-va-chinh-sach-thuong-cho-hoc-sinh-xuat-sac-cua-olm-643343929
Các em cũng có thể tặng COIN/quà cho những người bạn của mình nhé. Các bạn có ý kiến, đóng góp, mong muốn gì có thể nhắn cho các Admin.
Cảm ơn các em.
Update: Do nhiều bạn có mong muốn rút số COIN còn lại thành tiền nên BQT sẽ mở lại để các em rút tới ngày 25/02/2023. Sau đó sẽ không còn chức năng này nữa.
- Đầu tiên thì kể ra em không ủng hộ việc dừng đổi coin thành tiền này.
- Là một học sinh xa nhà mỗi tháng ngoài tiền ăn ở do gia đình cung cấp thì em cũng có những chi tiêu cá nhân của riêng mình như mua sách và mua sắm nhiều đồ khác. Hoc24 triển khai chức năng coin đổi được tiền đã mang lại cho em 1 cơ hội lớn là có tiền đăng kí mạng 120k một tháng thay vì chỉ có chủ nhật được về nhà mới có mạng dùng và số tiền em kiếm được hơn trong 1 tháng là chi vào việc mua sách rèn kĩ năng và nhiều đồ khác. Và đó là lợi ích lớn nhất của coin! Là nó thực dụng dùng được nhiều việc khi thành tiền và giờ em tự hỏi coin mà không đổi thành tiền được nữa thì nó còn tác dụng hay không? Quà của hoc24 cùng lắm nhận 4-6 tháng là hết đủ! Vậy khi em không cần nữa em muốn dùng coin cho việc khác em lại phải mua quà rồi đem bán lại nếu chính sách này áp dụng! Thật bất tiện và cũng không đổi được mãi và em không thích điều này tí nào! Hoạt động 1 năm qua nhận hơn 10 phần quà em đủ biết rằng quà cứ mua đi mua lại dùng không hết chỉ thêm lãng phí và coin chính là giải pháp!
- Em mong thầy cô xem sét lại! Bởi hoc24 có nhiều người dùng hơn là nhờ chính sách đổi được coin ra tiền và bây giờ không còn nữa thì cũng như công việc họ làm không còn có thu nhập họ cũng bỏ và có lẽ nếu là em khi nhận đủ quà em cũng chẳng còn thích thú để cống hiến cho nơi đây!
Cô ơi, hi vọng cô rep ib của em ạ. Em có một vài nguyện vọng muốn trình bày với cô ạ.
Ta có:
5-4=1
7-5=2
11-7=4
19-11=8
35-19=16
67-35=32
131-67=64
Vậy số cần tìm là:131+(64.2)=259==>C
C: 259
Quy luật ở mỗi hàng ngang là " (số giữa - số đầu )x2 + số giữa = số thứ 3)
Ví dụ 4;5;7 thì (5-4)x2+5=7
11;19;35 thì (19-11)x2+19=35
=> ? = (131-67)x2+131
? = 259
Đáp án em chọn là C vì 4 với 5 cách 1, 5 với 7 cách 2, 11 với 7 cách 4, nghĩa là số mà mình cộng vào sẽ được nhân lên 2 lần sau mỗi lần cộng ạ
Hãy thử sức với câu hỏi trong bài Test IQ trên đây. Câu trả lời đúng nhất và nhanh nhất sẽ được tặng 5 GP các em nhé. Lưu ý cần giải thích chi tiết để các bạn khác hiểu.
hình 3 vì khi ghép hai hình lại hình nào trùng sẽ bị xóa
Hình số 2 vì nó đối xứng với ô góc trên theo đường chéo và có 3 ô tô màu theo đường xéo
Hình 2 mới là đúng, vì có 1 hình không tô đậm 2 ô cạnh dấu cộng ở bên trái, phía trên, còn 1 hình không có tô đậm 3 ô như hình 2
Như vậy là chúng ta đã kết thúc kì nghỉ lễ và quay trở lại trường học từ ngày hôm nay.
Hoc24 chúc tất cả các em một năm mới nhiều niềm vui và nhiều thành tích cao trong học tập. Chúc mọi ước mơ, mục tiêu của các em thành hiện thực <3
Trong kì nghỉ vừa rồi, có những kỉ niệm/hoạt động gì đáng nhớ các em hãy chia sẻ cùng thầy cô và bạn bè của mình để chung vui nhé!
Hoạt động đáng nhớ nhất của em đó là nhà em nấu bánh chưng 3 ngày, làm 200 cái bánh chưng để bán ngày Tết.
Nó tuyệt vời không thể tả, vô cùng mệt mỏi, đúng hơn là rất mệt. Nhà em có thêm thằng nhóc 2 tuổi mấy nữa, nhưng mà em biết mình cần phải giúp đỡ ba mẹ. Chung quy lý do làm nhiều bánh bán vậy cũng là vì nhà không có tiền:")
Mỗi cái công đoạn gọt cả 2 rổ hành thôi là đủ để làm em khóc như mưa theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa trắng (cả gừng nữa nhưng không cay mắt em). Các phần còn lại như rửa lá dong, cắt lá, đậu, nếp,... thì ba mẹ em làm.
Mệt nhất là công đoạn dọn lại cái nhà, em nhớ mãi tới già (em chắc chắn thế). Dù đã gói trên bàn nhưng mà nào là đậu, thịt mỡ,... ra nhà rất nhiều. Rửa đồ đạc thì khỏi nói, một đống luôn ạ. Phận làm con tự hiểu mình làm ít thì mình phải dọn nhà, tùm lum thứ: lá rác bỏ xuống, ba cái đậu, rồi gạo tẻ.
Đó là hoạt động mà sau này, em nghĩ rằng: dù mình có bị mất trí nhớ tạm thời em cũng sẽ nhớ về nó đầu tiên.
Em xin hết:")
Trong kì nghỉ dài vừa rồi, kỉ niệm đáng nhớ nhất của em là khi em được bố mẹ hướng dẫn gói bánh chưng.
Sáng 29 Tết, nhà em ai cũng dậy từ sáng sớm, nói đúng hơn thì là thức trắng đêm để gói bánh chưng. Em thì vẫn có ý định ngủ và không tham gia cùng mọi người. Em chơi cả tối, thấy mọi người không nói năng hay chỉ trích gì nên vô tư lên giường. Ai dè, em vừa lên nằm được khoảng 20 phút, gia đình em đã chạy ào vào phòng rồi bắt ai dậy gói bánh chưng. Lúc đó em kiểu hoang mang, không hiểu chuyện gì xảy ra. Hoang mang tới mức 10 phút sau, em vừa gói bánh vừa suy nghĩ mình đang làm gì cơ. Lúc đó cũng là lần đầu em gói bánh nên em gói có mấy cái rất xấu. Có cái khi em chưa tỉnh ngủ, gói cái bánh còn không có đỗ với thịt, đến lúc luộc mới phát hiện ra.... Thế là em cứ thức để gói bánh nguyên cả 29 Tết hôm ấy.
Hôm sau cúng 30 Tết, em lăn ra giường cả ngày luôn ạ. Kiểu thân như rã rời á=)
< Em không giỏi văn nên viết hơi ngắn, mong cô với mọi người thông cảm ạ!>
Mỗi khi những con mưa phùn xuất hiện - báo hiệu một mùa Tết sắp tới, người người nhà nhà lại bắt đầu dọn dẹp và sắm sửa để chuẩn bị cho những ngày đầu năm này. Thế nhưng, trong từng khoa bệnh tại các bệnh viện, những bệnh nhân nhi vẫn đang ngày đêm chiến đấu với căn bệnh của mình, cố gắng chữa trị để có thể đón Tết bên gia đình và người thân. Như một lời động viên và an ủi, bản thân em cùng những người bạn và các anh chị, cô chú thuộc UBND, VKSND, HCTĐ của phường đã có những suất quà - tuy giá trị không lớn nhưng lại mang một giá trị tinh thần rất cao - trao đến tay những bệnh nhân nhi ấy với những lời chúc và thăm hỏi, hy vọng các em sẽ mau chóng khoẻ mạnh để có thể ăn Tết bên gia đình sum vầy của mình.
Xuất phát từ truyền thống của nhân dân ta "Lá lành đùm lá rách", hành động trên đã một lần nữa không chỉ khẳng định đạo lý tốt đẹp ấy mà còn truyền cảm hứng, lan toả điều tốt đẹp đến những người xung quanh ta để họ thấy rằng cuộc sống này thật tươi đẹp biết nhường nào và thấm đẫm tình người biết bao nhiêu :33
Cho đi yêu thương chính là nhận lại yêu thương <3
Thử sức với câu hỏi trong bài test IQ.
Câu trả lời nhanh, đúng và giải thích rõ ràng nhất sẽ được tặng 5 GP các em nhé!
Chọn C
Quy luật ở đây là xét phạm vi 3 hình cùng hàng:
+ Hàng thứ nhất:
Hình thứ nhất và hình thứ 3 có hình vuông tô màu giống nhau, đường gạch giống nhau. Hình thứ hai sẽ có hình vuông nhỏ không tô màu. Đường gạch là đường chéo còn lại (so với hình thứ nhất và thứ ba)
Còn về vị trí ngôi sao, hình phía sau có ngôi sao di chuyển theo chiều kim đồng hồ qua các góc của hình vuông lớn.
+ Hàng thứ hai có quy luật tương tự hàng thứ nhất.
Hình thứ 3 có hình vuông nhỏ không tô màu, vị trí đường chéo giống hình thứ nhất hàng này.
=> Loại B và D
Theo quy luật ngôi sao, hình thứ 2 của hàng này đang ở góc vuông bên trái phía trên, hình thứ 3 sẽ có ngôi sao di chuyển theo chiều kim đồng hồ (chiều thuận) so với hình thứ 2 của hàng này tức là góc vuông bên phải phía trên.
=> Chọn C
VẬY: ĐÁP ÁN LÀ C
Nếu chọn hình vuông dưới cùng bên trái là hình bắt đầu và xét theo chiều kim đồng hồ thì:
- Các ô vuông nhỏ phía trong mỗi hình luân phiên tô màu và không tô màu.
- Các đường chéo của hình vuông luân phiên thay đổi.
- Các ngôi sao luân phiên xoay theo chiều kim đồng hồ.
Do đó hình vuông chỗ dấu chấm hỏi cần điền là hình A
Mấy câu test IQ này hay được đưa vào đánh giá tư duy học sinh tiểu học, kì thi ĐGNL - 1 phương thức xét tuyển ĐH, tăng tốc 1 của chương trình truyền hình Đường lên đỉnh Olympia và các bài test của các trường ĐH đào tạo các ngành liên quan Tin học - Máy tính,...
Chúc mừng các bạn đã có đóng góp tích cực trong tháng vừa qua và nhận phần thưởng của Hoc24.vn.
Phần quà các em có thể chọn là Áo phông, Túi rút, Cốc, Bút bi, Sổ lò xo,...
(Các phần quà mới sẽ được cập nhật chi tiết trong tuần này).
Các bạn trong danh sách được giải tháng gửi thông tin nhận quà cho cô:
- Tên người nhận
- Số điện thoại
- Địa chỉ nhận
Các em lưu ý không đổi phần quà tháng sang coin nhé.
đang phân vân nên chọn áo hay mũ giờ còn thêm nhiều phần quà hấp dẫn quá không biết chọn cái nào ._.
Cô ơi e ko bt hình dạng của bút bi và sổ lò xo như thế nào cô có thể cho e xem sản phẩm đc ko ạ .
Em cảm ơn