Tìm các phép nhân hóa có trong đoạn trích sau và cho biết chúng thuộc kiểu nhân hóa nào? "Mỗi chiếc lá rụng có một linh hồn riêng, một tâm tình riềng, một cảm giấc riêng. […] Có chiếc lá nhẹ nhàng khoan khoái đùa bỡn, múa may với làn gió thoảng, như thầm bảo rằng sự đẹp của vạn vật chỉ ở hiện tại […] Có chiếc lá như sợ hãi ngần ngại rụt rè, rồi như gần tới mặt đất, còn cất mình muốn bay trở lại cành. Có chiếc lá đầy âu yếm rơi bám vào một bông hoa thơm; hay đến mớn trớn một ngọn cỏ xanh mềm mại."
1.Thái độ,hành động,tình cảm của Phrăng sau khi kết thúc buổi học
2.Sự chuyện biến Thái độ,hành động,tình cảm ntn?
3.Qua đó ,nhận xét gì về NV này
Phân tích những thay đổi về tâm trạng và nhận thức của cậu bé Phrăng trong văn bản "Buổi học cuối cùng"
câu truyện ngắn buổi học cuối cùng lấy bối cảnh từ một biến cố lịch sử. Sau cuộc chiến tranh Pháp – Phổ năm 1870-1871, nước Pháp thua trận, hai vùng An-dát và Lo-ren giáp biên giới với Phổ bị nhập vào nước Phổ. Truyện viết về buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp ở một trường làng thuộc vùng An-dát.
những đặc sắc nổi bật về nghệ thuật của truyện: - Cách kể chuyện từ ngôi thứ nhất với vai kể là một học sinh có mặt trong buổi học. - Miêu tả nhân vật qua ý nghĩ, tâm trạng (chú bé Phrăng) và qua ngoại hình, cử chỉ, lời nói, hành động (thầy Ha-men). - Ngôn ngữ tự nhiên với giọng kể chân thành và xúc động: sử dụng nhiều câu biểu cảm, nhiều từ cảm thán, phép so sánh, có những lời và hình ảnh mang ý nghĩa ẩn dụ
Qua câu chuyện buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp ở vùng An-dát bi quân Phổ chiếm đóng và hình ảnh cảm động của thầy Ha-men, truyện đã thể hiện lòng yêu nước trong một biểu hiện cụ thể là tình yêu tiếng nói của dân tộc và nêu chân lý: “Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù...” - Truyện đã xây dựng thành công nhân vật thầy giáo ha-men và chú bé Phrăng qua miêu tả ngoại hình, cử chỉ, lời nói và tâm trạng của họ.
Ý nghĩa tư tưởng của truyện : Phải biết yêu quý, giữ gìn và học tập để nắm vững tiếng nói của dân tộc mình, nhất là khi đất nước rơi vào vòng nô lệ, bởi tiếng nói không chỉ là tài sản quý báu của dân tộc mà còn là phương tiện quan trọng để đấu tranh giành lại độc lập, tự do.
Đây là một câu hỏi khó. Em cần suy nghĩ theo hướng sau: Tiếng nói có tầm quan trọng như thế nào đối với sự tồn vong của một dân tộc? Tiếng nói có vai trò gì trong sự nghiệp giải phóng dân tộc khỏi ách đô hộ của ngoại bang?Hãy giải thích và bình luộn ngắn gọn về câu nói của nhân vật thầy Ha men
Phát biểu cảm nghĩ về nhân vật Phrawng
Nêu tình cảm của em dành cho nhân vật người anh và nhân vật người em trong truyện ngắn "Bức tranh của em gái tôi"?
Truyện "Buổi học cuối cùng" để lại cho em ấn tượng gì về việc học tiếng mẹ đẻ và việc học tiếng nước ngoài ?
em hãy ghi tâm trạng cuả phrăng sau khi buổi học kết thúc
giúp mình nhé, bài tập vèề nhà, ai đúng mik sẽ tick
sau khi kết thúc uổi học phrang cảm thấy hối hận và tiếc nuôi khi đã lãng phí thời gian giờ đây phrang coi cuốn sách như những người bạn cố tri . Cảm thấy thương thầy , xấu hổ và tự giận mik khi ko thuộc bài. sang giờ ngữ pháp phrang cảm thấy hiểu bài hơn.Tình yêu đất nước, yêu tiếng pháp trong lòng trỗi dậy. Trong phút giây cuối cùng ấy cậu bé nhận ra giá trị, ý nghĩa của tiếng pháp
1. Nhân vật Phrăng được miêu tả chủ yếu qua thái đọđối với việc học tiếng Pháp và với thầy Ha-men. Tìm các chi tiết miêu tả thái độ của Phrăng. Từ đó em hiểu gì về chú bé này.
2. Tìm những chi tiết miêu tả thấy giáo Ha-men. Từ đó thầy là người như thế nào?
3. Phát biểu cảm nghĩ về nhân vật thầy giáo Ha-men.
4. Phát biểu cảm nghĩ về chú bé Phrăng.
GIÚP TỚ VỚI. AI NHANH TỚ TICK CHO.