a: Xét ΔABD và ΔACD có
AB=AC
AD chung
BD=CD
Do đó: ΔABD=ΔACD
Ta có: ΔABC cân tại A
mà AD là đường trung tuyến
nên AD là đường cao
b: Xét ΔAMD và ΔAND có
AM=AN
\(\widehat{MAD}=\widehat{NAD}\)
AD chung
Do đó: ΔAMD=ΔAND
Suy ra: DM=DN
Các trường hợp bằng nhau:
Hai cạnh góc vuông
Cạnh góc vuông-góc nhọn kề
Cạnh huyền-góc nhọn
Cạnh huyền-cạnh góc vuông
. a) Cho hàm số y = f(x) = -2x + 3. Tính f(-2) ;f(-1) ; f(0) ; f( 1 2 ); f( 1 2 ). b) Cho hàm số y = g(x) = x 2 – 1. Tính g(-1); g(0
giúp e với ạ
a: f(-2)=4+3=7
f(-1)=2+3=5
f(0)=3
f(1/2)=-1+3=2
f(-1/2)=1+3=4
b: g(-1)=1-1=0
f(0)=0-1=-1
3) Cho tam giác ABC cân tại A, góc A = 40. Trên tia đối của tia AB lấy điểm M
bất kì, trên tia đối của tia AC lấy điểm N sao cho AN = AM.
a) Tính số đo các góc của tam giác ABC.
b) Tính số đo các góc của tam giác AMN.
c) Chứng minh MN//BC
a: \(\widehat{B}=\widehat{C}=\dfrac{180^0-40^0}{2}=70^0\)
c: Xét ΔANM và ΔABC có
AN/AB=AM/AC
\(\widehat{NAM}=\widehat{BAC}\)
Do đó: ΔANM\(\sim\)ΔABC
Suy ra: \(\widehat{ANM}=\widehat{ABC}\)
hay NM//BC
Xes
Gấp ạ ai làm nhanh và đúng được 3 tick ạ
Gấp ai làm nhanh và đúng nhận ngay 3 tick ngay và luôn
Gấp tick ngay nếu đúng
\(=\left(-\dfrac{2}{3}\right)\left(6\cdot\dfrac{4}{9}-3-2\right)+4\\ =\left(-\dfrac{2}{3}\right)\left(\dfrac{8}{3}-5\right)+4\\ =\left(-\dfrac{2}{3}\right)\left(-\dfrac{7}{3}\right)+4=\dfrac{14}{9}+4=\dfrac{50}{9}\)
Cho bảng tần số :
Gía trị(x) 110 115 120 125 130
Tần số(n) 4 7 9 8 2 N=30
a.Hãy từ bảng này viết lại 1 bảng số liệu ban đầu.
b.Tìm số trung bình cộng.
c.Tìm mốt .
Thời gian làm một bài toán ( tính bằng phút) của 30 học sinh được ghi lại như sau : 10 5 8 8 9 7 8 9 14 8 5 7 8 10 9 8 10 7 14 8 9 8 9 9 9 9 10 5 5 14 a) Lập bảng tần số. Nhận xét b) Tính điểm trung bình cộng. Tìm mốt của dấu hiệu