Bài 8: Sắp xếp và lọc dữ liệu

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Nguyễn Trọng Phúc
Xem chi tiết
Phạm Tú Uyên
16 tháng 4 2017 lúc 21:43
Hoàng Thị Ánh
Xem chi tiết
Vương Tuấn Khải
24 tháng 4 2017 lúc 15:31

-Lọc dữ liệu là chọn và chỉ hiển thị các hàng thỏa mãn tiêu chuẩn nhất định nào đó.

-VD:Trong danh sách lớp em, chúng ta có thể lọc ra những học sinh có điểm tin học là 10,...

-Các bước lọc dữ liệu:

B1:Chuẩn bị

-Nháy chọn 1 ô trong vùng có dữ liệu cần lọc.

-Mở bảng chọn Data, trỏ vào lệnh Filter và nháy chọn AutoFilter trên bảng chọn hiện ra.

B2:Lọc

-Nháy vào nút mũi tên lộn ngược trên hàng tiên đề cột và chọn 1 giá trị trên danh sách hiện ra.

Nguyễn Thị Anh Thư
6 tháng 5 2017 lúc 20:20

Lọc dữ liệu là chọn và chỉ hiển thị các hàng thõa mãn tiêu chuẩn nhất định nào đó.

VD: trong danh sách lớp em, chúng ta có thể lọc ra những học sinh có điểm Toán

Các bước lọc dữ liệu:

+ Bước 1: nháy chọn 1 ô trong vùng có dữ liệu cần lọc

+ Bước 2: Mở Bảng chọn Data/Filter/Auto Filter

+ Bước 3: nháy vào nút tiêu đề cột

Tick mình nha. Chúc bạn học tốt

Nguyễn Thị Thảo
1 tháng 4 2018 lúc 8:10

Lọc dữ liệu Lê Lộc và chỉ hiển thị các hàm thỏa mãn điều kiện nào đó.

VD thực tế: trong lớp học để chọn học sinh vào lớp 7A thì cần phải chọn lọc những bạn có hạnh kiểm tốt học tập tốt,....

Các bước lọc dữ liệu là

B1 chuẩn bị

- Nháy chuột chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc.

- Mở bảng chọn Data, chọn lệnh Filter

B2 Lọc

Là bước chuẩn tiêu chuẩn để lọc nhảy Chuột vào nút mũi tên trên hạt tiêu đề cột danh sách hiện ra khi tới chuột vào nút mũi tên chỉ hiển thị các giá trị khác nhau của dữ liệu trong cột các hàng mà dữ liệu khô tại cột đó đúng bằng giá trị lựa chọn sẽ hiển thị và tất cả các hàng khác sẽ bị ẩn đi.

Sau khi có kết quả lọc theo giá trị của một cột em có thể chọn cột khác để ép buộc lòng tất cả các hàng đã vãn thêm điều kiện bổ sung

takmatnik
Xem chi tiết
Lazy kute
Xem chi tiết
linh
30 tháng 4 2017 lúc 15:37

*Mục đích của việc sắp xếp dữ liệu là để nhanh chóng tìm được dữ liệu cần thiết và dễ so sánh dữ liệu.

*Mục đích của việc lọc dữ liệu là nhanh chóng tìm được giá trị dữ liệu thỏa mãn điều kiện nhất định nào đó.

hehe!!!

nguyenngocthuanh
17 tháng 1 2018 lúc 20:15

*Mục đích của việc sắp xếp dữ liệu là để nhanh chóng tìm được dữ liệu cần thiết và dễ so sánh dữ liệu.

*Mục đích của việc lọc dữ liệu là nhanh chóng tìm được giá trị dữ liệu thỏa mãn điều kiện nhất định nào đó.

Đào Nguyên Gia Mẫn
Xem chi tiết
Hải Ngân
29 tháng 4 2017 lúc 20:13

Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí các hàng để giá trị dữ liệu trong một hay nhiều cột được sắp theo thứ tự tăng dần hay giảm dần.

*Các bước thực hiện:

- Bước 1: Nháy một ô trong cột em cần sắp xếp dữ liệu

- Bước 2: Nháy nút \(\dfrac{A}{Z}\downarrow\) trên thanh công cụ để sắp xếp theo thứ tự tăng dần (hoặc nháy nút \(\dfrac{Z}{A}\downarrow\) để sắp xếp theo thứ tự giảm dần).

Lê Thị Thùy Dung
9 tháng 5 2017 lúc 21:21

* Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí các hàng dữ liệu trong 1 cột hay nhiều cột dc sắp xếp theo thứ tự tăng hoặc giảm dần.

*Các bc sắp xếp d/liệu:

B1: chon một ô bất kì trong một cột

B2: nháy nút tăng hoặc giảm dần trên thanh công cụ.

Trần Võ Lam Thuyên
10 tháng 5 2017 lúc 20:13

- Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí các hàng để giá trị dữ liệu trong một hay nhiều cột được sắp xếp theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần.

- Các bước sắp xếp dữ liệu:

B1: Chọn một ô trong cột em cần sắp xếp dữ liệu.

B2:Nháy nút Lệnh A đến Z trong Excel sắp xếp từ A đến Z hoặc từ số nhỏ nhất đến số lớn nhất trên thanh công cụ để sắp xếp theo thứ tự tăng dần(hoặc nháy nút Lệnh Z đến A trong Excel sắp xếp từ Z đến A hoặc từ số lớn nhất đến số nhỏ nhất để sắp xếp theo thứ tự giảm dần).

Chúc bn hx tốt!

Đào Nguyên Gia Mẫn
Xem chi tiết
Hải Ngân
29 tháng 4 2017 lúc 20:24

Lọc dữ liệu là chọn chỉ hiển thị các hàng thoả mãn các tiêu chuẩn nhất định nào đó.

*Các bước thực hiện lọc dữ liệu:

- Bước 1: Chuẩn bị

+ Chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc

+ Data \(\rightarrow\) Filter \(\rightarrow\) AutoFilter \(\rightarrow\) xuất hiện các mũi tên bên cạnh các tiêu đề cột

- Bước 2: Lọc

Nháy chuột vào mũi tên trên hàng tiêu đề cột của cột cần lọc và chọn một giá trị trên danh sách hiện ra.

*Các bước lọc các hàng có giá trị lớn nhất (hay nhỏ nhất):

- Nháy mũi tên trên thanh tiêu đề cột cần lọc chọn Top 10... và thực hiện:

+ Chọn Top (lớn nhất) hoặc Bottom (nhỏ nhất)

+ Chọn nhóm giá trị cần lọc

+ Nháy OK để kết thúc.

Genj Kevin
15 tháng 4 2021 lúc 19:50

Lọc dữ liệu là chọn và hiện thị dữ liệu thoả mãn yêu cầu đặt ra và ẩn những dữ liệu không thoả mản yêu cầu. - Các bước lọc dữ liệu: B1: Nháy chuột chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc.

B2: Nháy Data -> Filter -> AutoFilter (các mũi tên xuất hiện bên cạnh tiêu đề cột).

B3: Nháy vào nút tam giác ngược trên tiêu đề cột.

Các bước lọc các hàng có giá trị lớn nhất (hay nhỏ nhất):

- Nháy mũi tên trên thanh tiêu đề cột cần lọc chọn Top 10... và thực hiện:

+ Chọn Top  hoặc Bottom

+ Chọn nhóm giá trị cần lọc

+ Nháy OK để kết thúc.

Munlly Cuồng Đao
Xem chi tiết
Nguyễn Đình Phú
30 tháng 4 2017 lúc 20:34

Má ơi!Sách đâu mà đi hỏi người khác đấy!

Nguyễn Ngọc Thanh Trúc
6 tháng 5 2017 lúc 20:18

bạn nói hay nhưng bạn ấy ko biết mới hỏi kì kụt

Trần Đức Thịnh
10 tháng 5 2018 lúc 15:47

* Các bước lọc dữ liệu:

Bước1: Chuẩn bị

-Chọn một trong vùng có dữ liệu cần lọc

-Vào Data/Filter/AutoFilter→→mũi tên tiên đề cột sẽ hiện ra

*Bước 2: Chọn tiêu chuẩn để lọc

-Nháy nút mũi tên trên hàng tiên đề cột

-Các giá trị khác nhau của cột dữ liệu sẽ hiện ra

-Các hàng mà dữ liệu của ô tại cột đó đúng bằng giá trị chọn sẽ được hiển thị

*Sau khi lọc, muốn hiển thị toàn bộ danh sách ta sử dụng lệnh: Data/Filter/Show all

*Thoát khỏi chế độ lọc: Data/Filter/AutoFilter

Còn sắp xếp dữ liệu và lọc dữ liệu khác nhau như thế nào? mk ko bt

Cô Nàng Cá Tính
Xem chi tiết
Huỳnh Lê Như Ngọc
8 tháng 5 2017 lúc 10:47

Sắp xếp: +Theo thứ tự tăng dần:

b1: chọn các dữ liêu cần sắp xếp

b2: chọn nút lệnh A->Z

+Theo thứ tự giảm dần:

b1:chon dữ liệu cần sắp xếp

b2: chọn nút lệnh Z->A

Lọc dữ liệu thì bn tham khảo các câu hỏi liên quan nhé

Trần Đức Thịnh
10 tháng 5 2018 lúc 15:46

* Các bước lọc dữ liệu:

Bước1: Chuẩn bị

-Chọn một trong vùng có dữ liệu cần lọc

-Vào Data/Filter/AutoFilter→→mũi tên tiên đề cột sẽ hiện ra

*Bước 2: Chọn tiêu chuẩn để lọc

-Nháy nút mũi tên trên hàng tiên đề cột

-Các giá trị khác nhau của cột dữ liệu sẽ hiện ra

-Các hàng mà dữ liệu của ô tại cột đó đúng bằng giá trị chọn sẽ được hiển thị

*Sau khi lọc, muốn hiển thị toàn bộ danh sách ta sử dụng lệnh: Data/Filter/Show all

*Thoát khỏi chế độ lọc: Data/Filter/AutoFilter

Nguyễn Đình Phú
1 tháng 5 2017 lúc 16:49

b)-Nháy chọn miền dữ liệu -> Data->Sort and Filter->Chọn mũi tên ở cột vàng-> Loại bỏ số 0 -> OK

Đợi tí giải nốt !

Nguyễn Đình Phú
1 tháng 5 2017 lúc 16:57

Nháy chon miền dữ liệu -> Data -> Sort and Filter -> Chọn mũi tên ở cột Bạc -> Top 10 -> Top -> nhấn 3 -> OK

Xong vui

Phong Nguyễn Trần
Xem chi tiết
NGUYỄN THỊ NGÀ
7 tháng 5 2017 lúc 8:15

Để giá trị dữ liệu trong một hay nhiều cột được sắp xếp theo thứ tự tăng dần hay giảm dần giúp ta dễ nhìn và dễ tra cứu nó