tom tat truyen bon muoi nam van nghia nang tinh sau
tom tat truyen bon muoi nam van nghia nang tinh sau
Mới hơn bảy giờ sáng,sân trường đã nhộn nhịp.Khi thầy Bình đến, mọi người vây quanh hỏi thăm thầy, tặng thầy ngững bó hoa tươi thắm.Không khí cảm động.Thầy trò tay bắt mặt mừng,nhòe lệ trong ngày gặp mặt.Thầy và trò vào lớp học bài tình thầy trò.Bao nhiêu kỉ niệm thầy trò, bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô giáo cũ.Nhắc lại những kỉ niệm, ai nấy đều bồi hồi, xúc động.Đã quá trưa buổi gặp mặt vẫn chưa kết thúc.Ông Nam thay mặt những người dự họp đứng lên phát biểu, bày tỏ tình camrcuar học sinh cũ đối với thầy.Buổi gặp mặt kết thúc, thầy và trò lưu luyến không muốn về
Hỏi lần thứ năm(lần này là thực sự rồi nha):
Em đã làm gì để tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo đã dạy dỗ mình bằng một đoạn văn (15 - 20 dòng)
Lần này mà đéo đứa nào trả lời thì tao chửi cả cái cộng động học tập này
Bạn ơi mik xin trả lời lại nhé
Nhân dịp 20/10 em đã gặt hái thật nhiều điểm 10 để tặng thầy giáo cô giáo. Những bông hoa đồng tiền , hoa loa kèn là những món quà đơn giản mà chân thành em gửi đến cô giáo của em. Em đã hát vang bài hát Bông hoa hồng tặng cô. Những tấm thiệp sặc sỡ cùng những lời chúc ý nghĩa của em đã làm cho thầy cô giáo rất vui. Em đã vẽ lên bảng những dòng chữ ngay ngắn ý nghĩa để chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày để tôn vinh những người thầy người cô đã dạy dỗ mik. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để khiến thầy cô giáo vui lòng
chắc tại người ta ko thấy thui. Bạn làm j ghê dữ zậy.
xl nha, tại lúc đấy mk gửi 4 lần rồi mà k thấy ai tl với cả là mk cũng đang bực tức chuyện của mk ấy mà
Hỏi lần thứ 4:
Em đã làm gì để tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo đã dạy dỗ mình bằng một đoạn văn (15 - 20 dòng)
Bậy giờ thì mk thực sự hận cái trang này rồi đấy, Đây là cái trang hỏi đáp, lên để hỏi bài, giúp bn làm bài thế mà mk hỏi câu hỏi lên đc gần 2 tuần rồi mà chả thấy ma nào giúp cả, đã thế lại còn mỗi lần vào lại bị quảng cáo che mất hơn nửa trang, thế là thế nào???????
Em đã làm gì để tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo đã dạy dỗ mình bằng một đoạn văn (15 - 20 dòng)
Các bn ơi giúp mk đi, câu này mk hỏi 2 lần rồi nhưng k ai giúp cả, lần 2 thì có một bn giúp nhưng chưa đúng yêu cầu, mk hiện tại đang thực sự rất rất rất cần gấp!!!!
HELP ME PLEASE!
Bạn ơi mik đã làm lại rồi đó bạn xem ok chưa nhé
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo? Hành vi nào cần phê phán? Vì sao?
(1) Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm bỏ mũ chào cô.
(2) Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mải chơi nên Hoa không làm bài tập.
(3) Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh ừ hồi lớp 1.
(4) Giờ giả bài Tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn.
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo? Hành vi nào cần phê phán? Vì sao?
(1) Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm bỏ mũ chào cô. => Thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì thể hiện sự kính trọng đối với thầy cô giáo )
(2) Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mải chơi nên Hoa không làm bài tập. => Không thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì coi việc học không bằng việc chơi )
(3) Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1. => Thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì thể hiện lòng biết ơn hay vẫn nhớ mãi công ơn dạy dỗ của thầy cô giáo )
(4) Giờ giả bài Tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn. => Không thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì coi thường những kì kiểm tra , giấy thi mà chúng ta thường dựa vào đó để tự đánh giá mình qua điểm đạt được )
Những việc cần làm của học sinh để bày tỏ lòng yêu kính đối với thầy cô giáo ? (Chỉ cần những câu trả lời thiết thực và không lấy trên mạng nhé các bạn)
Mơn nhiều !!!
- chăm ngoan, học giỏi để thầy cô vui lòng
- Trong giờ học chú ý nghe lời thầy cô giảng,hăng hái phát biểu ý kiến
- Nghe những lời thầy cô dạy dỗ.
mik chỉ nghĩ đc có v thui,sorry.
- ghi chép bài đầy đủ
- lắng nghe điều hay lẽ phải của thầy cô
- lắng nghe lời thầy cô giảng bài
- làm bài tập đầy đủ
- lễ phép với thầy cô giáo
- học thuộc lòng những bài thầy cô giáo giảng
Mình đang cần rất gấp, vì mai kiểm tra rùi, các bạn trả lời sau cũng được nhưng ai trả lời đầu tiên, mình sẽ tick đúng nha !!!
Câu " Không thầy đố mày làm nên" dạy cho em biết điều gì
Cần gấp trước 8h00 ngày 25/10/17 ai làm trước cho tick
Câu tục ngữ này muốn nói với chúng ta một điều sâu sắc nhất. Đó chính là hãy hiểu được vai trò giá trị của người thầy, hãy biết suy nghĩ một cách toàn diện nhất để có những thái độ bộc lộ sự kính trọng đối với thầy, không chỉ là lời nói, mà còn bằng hành động. Hãy thể hiện rằng, chúng ta là những con người văn minh, biết đạo lí làm người và xứng đáng là người con đất Việt.
Nêu những biểu hiện của tôn sư trọng đạo
+ Có hành vi tôn trọng, lễ phép với thầy cô giáo
+ Không quên công ơn của thầy cô và luôn khắc ghi trong lòng
+ Có tình cảm, thái độ, hành động làm vui lòng thầy cô giáo
+ Tôn trọng, kính yêu thầy cô ở mọi lúc mọi nơi
+ Có hành động đền ơn đáp nghĩa, làm những điều tốt đẹp xứng đáng với sự dạy dỗ của thầy cô giáo
Biểu hiện:
-Có tình cảm, thái độ làm vui lòng thầy cô giáo, có hành động đền ơn, đáp nghĩa.
- Làm những điều tốt đẹp để xứng đáng với thầy cô giáo.
Những biểu hiện của tôn sư trọng đạo là:
- Coi trọng những điều thầy cô dạy, coi trọn và làm theo đạo lí mà thầy cô đã dạy cho mình
-Có những biểu cảm , hành động làm cho thầy giáo vui long
-Gặp thầy cô giáo phải đứng lại chảo hỏi lễ phép
-Có những hành động đền ơn đáp nghĩa,làm những điều tốt đẹp dành cho thầy cô giáo
Cho 1 tình huống:
A và B là 2 đứa bạn thân nhưng học khác lớp. Một hôm 2 bạn cùng đi học thì gặp cô giáo dạy văn của lớp A ở đầu cổng trường. Khi đó, A lễ phép cúi chào cô nhưng B thì không vì B nghĩ đó không phải là thầy (cô) giáo dạy lớp mình nên không cần phải chào.
a) Hãy nhận xét về hành vi của bạn A và B?
b) Nếu em là bạn của b thì em sẽ khuyên bạn ntn?
a) Bạn A đã thể hiện được đức tính tôn sư trọng đạo của mình. Những thử nghĩ xem nếu là thầy cô lớp khác bạn A có chào không! Đó là cả một vấn đề.
Còn B, B đã cho ta thấy rằng B thiếu lễ phép và tôn trọng người khác, nhưng chắc nếu giáo viên lớp B thì B sẽ chào.
b) Nếu là bạn của B, không những em khuyên B mà em cũng sẽ khuyên cả A là mình phải tôn trọng người khác, lễ phép với người lớ, tôn sư trọng đạo kể cả với giáo viên không dạy lớp mình.